20 Thực đơn món chay ngon mỗi ngày đơn giản, dễ làm

20 Thực đơn món chay ngon mỗi ngày đơn giản, dễ làm

Bạn là người yêu thích các món chay những chưa biết nhiều món ăn để xây dựng thực đơn cho gia đình thì hãy tham khảo ngay thực đơn món chay dưới đây của chúng tôi nhé!

Thực đơn món chay ngon

1.

1. Chả bì chay, bì cuốn chay

Món chả bì chay được làm từ tàu hũ ky và đậu hũ là một món chay vô cùng dễ thực hiện tại nhà. Món bì chay này cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn với các loại rau củ giòn ngọt, đặc biệt, các bạn có thể chấm với nước mắm chua ngọt chay sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn. Các bạn nhất định phải làm thử món bì cuốn chay này nhé!

Món chay ngon - Chả bì cuốn chay

>>> Xem thêm: Cách làm bì chay, bì cuốn chay ngon đơn giản tại nhà

2. Giò lụa chay

Giò lụa chay là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn của nó. Đây cũng là một món không thể thiếu trong mâm cỗ chay dâng lên thần, Phật, gia tiên của các gia đình trong những dịp lễ, Tết quan trọng.

Giò lụa chay - món chay ngon mỗi ngày

>>> Tham khảo: 4 Cách làm giò lụa chay, chả lụa chay thơm ngon tại nhà

3. Mực chay nướng sa tế

Món mực chay sa tế được làm từ nấm đùi gà, nấm bào ngư... có vị bùi, cay... sẽ là món ăn hấp dẫn cho mâm cơm gia đình cũng như trong mâm cỗ vào các dịp quan trọng.

Thực đơn ăn chay cho gia đình

>>> Xem thêm: Cách làm mực chay nướng sa tế cay siêu ngon tại nhà

4. Vịt quay chay

Những miếng vịt quay chay thơm ngậy với nguyên liệu chính là đậu hũ ky chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của những người yêu thích các món chay.

Thực đơn món chay ngon cho gia đình

>>> Xem ngay: Cách làm vịt quay chay ngon, đơn giản, dễ làm

5. Cá mặn chay xào sả ớt

Cá mặn chay xào sả ớt là một món ăn khá là dễ làm, thơm ngon và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta. Món ăn này được làm chủ yếu từ các thành phần dễ mua như khoai môn, củ cải muối, đậu phụ... rất thích hợp với những người ăn chay trường hoặc với các gia đình muốn "đổi gió" cho bữa cơm hằng ngày.

Cá mặn chay xào sả ớt, món chay ngon dễ làm

>>> Tham khảo thêm: Cách làm cá mặn chay xào sả ớt ngon, dễ làm

6. Lạp xưởng chay

Lạp xưởng chay

>>> Học ngay: Cách làm lạp xưởng chay đơn giản mà ngon

7. Chả chay chiên giòn

Chả chay vốn là món ăn quen thuộc mà chúng ta dễ thấy ở những mâm cỗ trong gia đình hay những bữa cơm hằng ngày. Chả chay được làm từ những loại nguyên liệu và gia vị khác nhau. Nổi bật nhất đó là chả chay làm từ nấm, đậu hũ. Ngoài mâm cơm thường ngày, chả chay chiên giòn còn thích hợp có mặt trong danh sách các món chay đãi tiệc nữa đấy.

Thực đơn các món chay ngon

>>> Tham khảo: Chả chay làm từ gì? Cách làm chả chay chiên ngon giòn tại nhà

8. Bò lụi chay, bắp bò chay

Bò lụi chay khi ăn có vị thơm, ngọt, bắp bò chay cảm giác giòn giòn của bánh mì, gân bò dai dai, ăn kèm hành lá và gừng, rất đậm đà và hấp dẫn.

Món chay ngon

>>> Tham khảo ngay: Cách làm bò lụi chay, bắp bò chay đơn giản mà ngon

9. Chả cua chay

Chả cua chay là một món chay thơm ngon, đặc biệt hấp dẫn và được rất nhiều người ăn chay yêu thích. Từ các loại nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ mua, bạn có thể tự làm được món chả cua chay giòn ngon, lạ miệng dâng lên bàn thờ Phật cũng như thần linh, gia tiên trong nhà mỗi dịp lễ, Tết.

Chả cua chay

>>> Xem thêm: Cách làm chả cua chay chiên ngon, đơn giản tại nhà

10. Cá kèo chay kho

Cá kèo chạy kho tiêu là một món mặn dễ làm và có thể sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày. Với vị mặn mặn hòa quyện với những miếng đậu phụ cuốn rong biển, đây chắc chắn sẽ là món ngon cực kỳ đưa cơm trong những ngày trời lạnh đấy.

Món chay ngon mỗi ngày - cá kèo chay kho tiêu

>>> Xem thêm: Cách làm cá kèo chay kho ngon, đưa cơm

Thực đơn các món bún, phở, bánh chay ngon

2.

1. Bánh canh chay

Món bánh canh là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Nguyên liệu chính của món bánh canh chay thường là bánh canh hoặc mì Udon Nhật mềm mịn, kết hợp với nước lèo thơm ngon sẽ là món ăn thanh nhiệt cho cả gia đình vào mùa nóng.

Bánh canh chay

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách nấu bánh canh chay ngon tại nhà

2. Phở chay

Phở chay là món ăn thơm ngon, rất thích hợp cho những người ăn chay hoặc phật tử phật giáo vào những ngày rằm, mùng 1 hoặc cũng có thể dùng như một bữa sáng hoàn hảo cho cả gia đình.

Phở chay

>>> Tham khảo: Cách nấu phở chay thanh đạm, đẹp mắt cho ngày rằm, mồng một

3. Hủ tiếu xào chay

Hủ tiếu xào là món ăn dân dã quen thuộc với người miền Trung, miền Nam Việt Nam. Món hủ tiếu xào chay dưới đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những người yêu thích món chay và các món ăn miền trong.

Hủ tiếu xào chay

>>> Xem thêm: Cách làm hủ tiếu xào chay thơm ngon đơn giản tại nhà

4. Bún riêu chay

Bún riêu chay

>>> Tham khảo ngay: Cách nấu bún riêu chay ngon, đơn giản nhất

5. Bánh ít trần chay

Bánh ít trần dai dai, mềm mịn chấm cùng nước chấm chua ngọt là một món bánh chay rất phù hợp trong những dịp lễ đặc biệt của người Việt ở miền Nam.

Bánh ít trần chay

>>> Xem ngay: Cách làm bánh ít trần chay mềm ngon, dễ làm tại nhà

6. Bánh bột lọc chay

Bánh bột lọc là món ăn yêu thích với rất nhiều người Việt Nam. Thông thường, người ta hay làm bánh bột lọc với nhân tôm thịt... nhưng bánh bột lọc nhân tôm thịt chay cũng rất hấp dẫn.

Bánh bột lọc chay

>>> Học ngay: 

Thực đơn các món nước chấm, gia vị chay

3.

1. Mắm ruốc chay

Mắm ruốc chay có vị mặn ngọt vừa phải, dai dai lạ miệng cùng màu vàng nâu hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức mắm ruốc chay với cơm nóng hoặc dùng làm để gia vị cho các món ăn chay khác như gỏi chay, bún riêu chay…, hoặc đơn giản là chấm rau củ, trái cây với món mắm ruốc chay này ăn cũng rất ghiền.

Thực đơn món chay - mắm ruốc chay

>>> Tham khảo: Cách làm mắm ruốc chay, mắm chưng chay ngon tại nhà

2. Nước mắm chay

Nếu nước mắm truyền thống được làm từ tôm, cá hay một số động vật dưới nước khác thì nước mắm chay sẽ không được làm từ động vật mà thay vào đó là  từ các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Nước mắm chay sẽ giúp cho các món chay đậm đà hương vị hơn.

Thực đơn món chay ngon mỗi ngày

>>> Xem ngay: Nước mắm chay làm từ gì? Cách làm nước mắm chay ngon

3. Sa tế chay

Món chay mỗi ngày

>>> Xem thêm: Cách làm sa tế chay từ ớt khô, tỏi tây và sả

4. Sốt mayonnaise chay

Sốt mayonnaise chay được làm từ đậu phụ có vị mặn nhẹ, mềm mịn, ăn cùng bánh mì hoặc các món nướng, rán sẽ rất ngon.

Thực đơn các món chay ngon mỗi ngày

>>> Tham khảo: Cách làm sốt mayonnaise chay siêu ngon từ đậu xanh, đậu phụ

Trên đây là thực đơn các mon chay ngon, dễ làm mà VnAsk muốn chia sẻ với bạn, để tham khảo thêm nhiều món chay khác, hãy truy cập ngay chuyên mục ẩm thực tại nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tham khảo thêm