Quả thanh trà là quả gì, có tác dụng gì? Trái thanh trà ăn như thế nào?

Quả thanh trà là quả gì, có tác dụng gì? Trái thanh trà ăn như thế nào?

Quả thanh trà là quả gì, có tác dụng gì? Trái thanh trà ăn như thế nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về trái thanh trà các bạn nhé!

Quả thanh trà là quả gì?

1.

Hình ảnh trái thanh trà

Hình ảnh trái thanh trà

Quả thanh trà hay còn được gọi là sơn trà, chanh trà và có tên khoa học là Bouea macrophylla. Đây là loại cây mọc dại rất dễ trồng và rất ưa nắng. Trái thanh trà trong tiếng Anh thường được gọi là gandaria, plum mango hoặc mango plum.

Trái thanh trà đã được người dân miền Tây thuần dưỡng và dần dần trở thành đặc sản của vùng đất này. Cây thanh trà được trồng khắp tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thường được bày bán dọc những con đường từ tháng 12 đến tháng 4.

Quả thanh trà thường mọc thành chùm, khi chín sẽ có quả màu vàng cam đẹp mắt và có lớp vỏ bên ngoài nhẵn mịn. Quả thanh trà có hương thơm lại ngào ngạt và thanh dịu rất thơm ngon.

Quả thanh trà có vị gì?

2.

Quả thanh trà có vị gì?

Quả thanh trà khá đặc biệt là vì nó không có vị chua ngọt xen lẫn mà lại có hai loại với hai vị chua và ngọt rõ ràng. Các bạn có thể phân biệt hai loại trái thanh trà này theo những đặc điểm sau đây:

  • Quả thanh trà ngọt: Quả thon, hơi dài, có vỏ dày và cứng, có một lớp phấn trắng phủ bên ngoài quả.
  • Quả thanh trà chua: Quả tròn hơn, vỏ mỏng và khi chín sẽ có màu vàng sậm ngả về cam.

Quả thanh trà giá bao nhiêu?

3.

Quả thanh trà giá bao nhiêu?

Trái thanh trà giá bao nhiêu? Thông thường, quả thanh trà chua có giá dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg. Loại quả thanh trà ngọt có giá từ dao động 120.000 đồng đến 150.000 đồng/kg. Lưu ý là giá bán này chỉ mang tính chất tham khảo, để biết giá trái thanh trà chính xác thì các bạn nên hỏi trực tiếp người bán nhé.

Quả thanh trà có tác dụng gì?

4.

Quả thanh trà có tác dụng gì?

Trái thanh trà có tác dụng gì? Quả thanh trà chứa nhiều beta carotene, vitamin C, vitamin B, crom, kali và các chất chống oxy hóa, cùng một số loại enzym có lợi khác rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa của chúng ta.

Trái thanh trà cũng rất giàu chất xơ nên cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị táo bón tự nhiên, giúp tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, đồng thời quả thanh trà cũng hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

Chất beta carotene và các loại vitamin có trong trái thanh trà giúp hỗ trợ tốt việc cải thiện thị lực.

Ngoài ra, trái thanh trà còn là một loại quả giúp cung cấp nước cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện các hoạt động của cơ thể.

Quả thanh trà có tốt cho bà bầu?

5.

Quả thanh trà có tốt cho bà bầu?

Bà bầu có ăn được quả thanh trà không? Bà bầu có ăn được trái thanh trà không? Như đã nói ở trên, quả thanh trà có hàm lượng vitamin C cao cùng nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ và bé. Do vậy, các mẹ bầu có thể sử dụng quả thanh trà bình thường nhé. Tuy nhiên, các mẹ cũng nhớ là cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt nên hãy sử dụng trái thanh trà thật hợp lý để đảm bảo sức khỏe nhé.

Trái thanh trà ăn như thế nào?

6.

Trái thanh trà ăn như thế nào?

Quả thanh trà ăn như thế nào? Theo kinh nghiệm của những người trồng trái thanh trà thì các bạn có thể ăn trực tiếp quả thành trà chín, quả thanh trà xanh, hoặc có thể ăn trái thanh trà qua chế biến thành các món ăn.

Quả thanh trà làm món gì?

7.

Quả thanh trà làm món gì?

Các bạn có thể ăn trực tiếp quả thanh trà bằng cách bóc lớp vỏ rồi lắc muối ớt tương tự như món xoài lắc muối ớt cũng rất ngon.

Bạn có thể nấu canh chua sườn với quả thanh trà xanh hoặc chín. Bên cạnh đó, các bạn có thể làm các món khác như thanh trà xanh trộn gỏi, thanh trà làm nước sốt ăn kèm món nướng, nấu thanh trà với cơm như cách ăn của người Indonesia, làm mứt quả thanh trà, làm salad.

Ngoài ra, các bạn còn có thể dùng quả thanh trà chín để làm các món nước giải khát như quả thanh trà ngâm đường, thanh trà dầm đá, sinh tố thanh trà, nước ép thanh trà…

Trên đây là những thông tin về quả thanh trà, tác dụng của quả thanh trà và cách ăn quả thanh trà. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

>>> Xem thêm: