Cách rang gạo nấu cháo thơm ngon như ngoài hàng

Cập nhật: 28/03/2024

Cách rang gạo nấu cháo như thế nào cho ngon? Rang gạo nấu cháo có cần vo không? Rang gạo nấu cháo bao lâu? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé.

Rang gạo nấu cháo có cần vo không? Rang gạo nấu cháo bao nhiêu phút?

1.

Rang gạo trước khi nấu cháo là một trong những “bí quyết” giúp cho món cháo của bạn thêm phần hấp dẫn và ngon chuẩn vị như ngoài hàng đấy. Có khá nhiều người thắc mắc, trong quá trình rang gạo thì ta có cần vo hay không và rang khoảng bao nhiêu phút là hợp lý.

Theo đó, bạn nên ngâm gạo với nước lạnh trước khi rang khoảng 30 phút để hạt gạo mềm ra, khi nấu sẽ nhanh nhừ, nở bung mà vẫn giữ được nguyên vẹn hình dáng hạt, không lo bị nát vụn. Sau khi ngâm gạo xong, bạn cho vào chảo rang trên bếp, đảo đều đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong thì tắt bếp. Không có bất kỳ mốc thời gian cụ thể nào có thể quyết định được khi nào nên tắt bếp bởi nó còn phụ thuộc vào số lượng gạo cũng như loại gạo mà bạn muốn rang. Vì thế, bạn chỉ cần quan sát vào màu sắc của gạo là được.

Tìm hiểu rang gạo nấu cháo có cần vo không và rang trong bao lâu

Không để bạn phải chờ đợi lâu thêm nữa, ngay bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn rang gạo nấu cháo chi tiết nhất. Hy vọng nó sẽ giúp bạn “tích lũy” thêm công thức nấu ăn ngon mỗi ngày.

Cách rang gạo nấu cháo đúng chuẩn

2.

Nguyên liệu rang gạo nấu cháo

Cách rang gạo để nấu cháo

  • Bước 1: Trộn gạo tẻ với gạo nếp với nhau rồi cho vào bát tô, thêm khoảng 300ml nước lọc, ngâm trong khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Sau khi ngâm gạo xong, bạn đem vo nhẹ nhàng (tránh chà xát mạnh trong nước làm mất chất dinh dưỡng), vớt ra, để ráo.

Vo nhẹ nhàng

  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, vặn lửa vừa, làm nóng chảo.
  • Bước 4: Vặn lửa nhỏ, cho gạo vào rang, đảo đều tay đến khi hạt gạo chuyển sang màu trắng trong, có lấm tấm màu hơi vàng thì tắt bếp. Gạo rang không nên quá khô vàng, hạt gạo chỉ nên ngả sang màu vàng ngà nhưng vẫn giữ nguyên được phần nhựa gạo bên trong.

Rang gạo

  • Bước 5: Sau khi rang gạo xong, bạn đổ gạo ra bát tô, xả gạo với nước sạch, không chà xát mạnh tay, vớt ra, để ráo.

Hạt gạo rang

Trên đây là cách rang gạo nấu cháo cực ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Thực đơn hàng ngày trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!