Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào? Có hiệu quả không?

Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào? Có hiệu quả không?

Bạn đã thử trị chấy bằng máy sấy tóc chưa? Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào và có hiệu quả hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời bạn nhé.

Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào

Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào?

1.

Cách trị chấy bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc với mỗi gia đình, đây không chỉ là dụng cụ giúp bạn làm khô tóc mà nó còn có tác dụng trị chấy. Bạn có thể tận dụng luồng khí nóng phát ra từ máy sấy tóc để làm mất đi độ ẩm cần thiết của chấy và trứng chấy, từ đó khiến chúng dần dần bị tiêu diệt.

Để thực hiện cách diệt chấy bằng máy sấy tóc, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 chiếc máy sấy tóc có chế độ sấy nóng khỏe.

Bước 2: Bạn chia tóc ra thành nhiều phần, sau đó bật chế độ sấy nóng trên máy sấy tóc và di chuyển máy sấy tóc lên từng phần tóc nhỏ, đặc biệt chú ý ở những vị trí có chấy và trứng chấy. Sau một thời gian sấy đủ dài, hơi nóng từ máy sấy tóc sẽ làm mất độ ẩm của chấy và trứng chấy khiến chúng rơi ra khỏi tóc.

cách trị chấy bằng máy sấy tóc

Trong quá trình sấy, bạn cũng có thể dùng lược bí (lược mau) hay lược gai tròn để chải tóc nhằm tăng hiệu quả diệt chấy.

Sau khi thực hiện hết phần tóc này, bạn chuyển đến phần tóc khác, lần lượt như thế cho tới khi các phần tóc trên đầu đều được sấy khí nóng.

Xem thêm: Gội đầu thường xuyên có hết chấy không?

Một số lưu ý khi trị chấy bằng máy sấy tóc

Trong quá trình trị chấy bằng máy sấy tóc, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Khi tóc còn ướt, việc diệt chấy theo phương pháp này là không khả thi, thế nên nếu trước đó bạn gội đầu thì bạn cần sấy tóc khô khoảng 90% rồi mới thực hiện sấy để diệt chấy sau nhé.
  • Khi diệt chấy bằng máy sấy tóc, bạn cũng nên chú ý không sấy sát khu vực da đầu trong thời gian dài bởi có thể ảnh hưởng đến vùng da này.
  • Với những người có da đầu nhạy cảm, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện cách diệt chấy này.
  • Trong quá trình diệt chấy, bạn nên chú ý để chấy không vương ra sàn, đồ vật khác rồi lây lan cho nhiều người trong gia đình.
  • Đôi khi quá trình trị chấy bằng máy sấy tóc không cho kết quả tức thì, không làm hết chấy hay trứng chấy trong 1 lần sấy nên bạn cần phải thực hiện nhiều lần, liên tục và kiên trì. Còn nếu muốn tiêu diệt chấy hoàn toàn thì việc sử dụng máy sấy tóc là không khả thi, bạn cần cân nhắc để kết hợp với phương pháp khác.

Một số lưu ý khi trị chấy bằng máy sấy tóc

Xem thêm: Cách hút chân không bằng máy sấy tóc cực dễ tại nhà

Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc có hiệu quả không?

2.

Diệt chấy bằng máy sấy tóc có thể giúp giảm lượng chấy hoặc trứng chấy, tuy nhiên để tiêu diệt hoàn toàn chấy và trứng chấy thì khá khó.

Bên cạnh đó, phương pháp trị chấy bằng máy sấy tóc còn tốn khá nhiều thời gian, công sức, thậm chí có thể khiến người cần trị chấy cảm thấy đau rát, khó chịu. Đó là còn chưa kể tới có những bạn nhỏ sẽ không hợp tác với phương pháp trị chấy này.

Chính vì thế, nếu muốn tiêu diệt chấy hoàn toàn mà không tốn nhiều thời gian, công sức thì bạn vẫn nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội đầu trị chấy nhé.

Xem thêm: Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc hay không?

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách diệt chấy bằng máy sấy tóc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục mỹ phẩm & làm đẹp của để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.