Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc hay không?

Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc hay không?

Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc hay không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra hiện nay. Để biết câu trả lời chính xác nhất, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VnAsk nhé.

Sấy tóc sau nhuộm có ảnh hưởng gì không?

1.

Việc sấy tóc ngay sau khi nhuộm tóc có thể làm ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng tóc. Sau khi trải qua quá trình nhuộm, sợi tóc của bạn sẽ trở nên yếu hơn, lớp biểu bì của tóc cũng như da đầu sẽ dễ bị tổn thương hơn. Do đó nếu bạn sấy tóc không đúng, sử dụng mức nhiệt lớn có thể làm tóc bị hư hỏng, gãy rụng hoặc thậm chí là làm mất màu tóc, làm tóc lên màu không đúng ý của bạn.

Tóc nhuộm có thể bị gãy rụng nếu sấy ở nhiệt độ cao

Xem thêm: Cách lấy tóc ra khỏi máy sấy tóc nhanh, dễ nhất

Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc không?

2.

Như đã trình bày ở trên, sấy tóc sau nhuộm có thể làm tóc bị hư tổn và phai màu, không lên màu được. Chính vì vậy bạn không nên sấy tóc sau khi nhuộm mà nên để ít nhất 24 giờ để giúp lớp thuốc nhuộm trên tóc ổn định và bám chắc chắn vào các sợi tóc.

Trong trường hợp bạn cần tạo kiểu ngay thì bạn vẫn có thể sấy tóc vừa nhuộm nhưng cần lưu ý là nên chọn chế độ sấy thấp nhất, nếu máy sấy tóc có chế độ sấy mát thì nên chọn chế độ này để giữ màu tóc bền lâu và giúp tóc khỏe, không bị gãy rụng nhé.

Nhuộm tóc xong có nên sấy tóc không?

Xem thêm: Top 5 máy sấy tóc cao cấp cực xịn xò, chăm sóc tóc hiệu quả

Cách sấy tóc nhuộm hiệu quả nhất

3.

Cách sấy tóc nhuộm sau khi gội đầu

Sau khi nhuộm từ 2 - 3 ngày, bạn có thể thoải mái gội đầu. Vậy lúc này bạn nên sấy tóc thế nào để đảm bảo an toàn cho tóc, giúp tóc bền màu, không bị gãy rụng? Hãy tham khảo và làm theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Sau khi gội đầu xong, bạn hãy lấy khăn khô để lau tóc cho đến khi tóc bớt ướt hơn.

Cách sấy tóc nhuộm hiệu quả nhất

Bước 2: Bạn hãy xịt các sản phẩm dưỡng tóc, có khả năng bảo vệ tóc tránh khỏi nhiệt để hạn chế tổn thương cho các sợi tóc.

Cách sấy tóc nhuộm hiệu quả nhất

Bước 3: Điều chỉnh máy sấy tóc về chế độ thấp nhất hoặc chọn chế độ sấy mát, sấy ion (nếu có) nhằm bảo vệ sợi tóc tốt hơn. Tiếp đến, bạn có thể sấy tạo kiểu cho tóc rồi đấy.

Cách sấy tóc nhuộm hiệu quả nhất

Những điều cần lưu ý khi sấy tóc nhuộm

  • Bạn nên mua những loại máy sấy có chế độ sấy mát hoặc sấy ion để chăm sóc tốt nhất cho tóc nhuộm.
  • Nên duy trì bước xịt sản phẩm dưỡng cho tóc trước khi sấy để giảm nhiệt trực tiếp lên sợi tóc.
  • Tránh gội đầu quá nhiều lần hoặc dùng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt nóng.
  • Bạn cũng nên có kế hoạch chăm sóc tóc nhuộm chuyên sâu nhằm duy trì độ ẩm tốt nhất cho tóc.

Tham khảo:

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi nhuộm tóc xong có nên sấy tóc hay không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy sấy tóc chính hãng, chất lượng, có các chế độ sấy mát, sấy ion giúp bảo vệ tóc hiệu quả, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn mỹ phẩm & làm đẹp của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.