Tóc màu than chì phai ra màu gì? Có cần phải tẩy không?

Tóc màu than chì phai ra màu gì? Có cần phải tẩy không?

Tóc màu than chì phai ra màu gì? Màu tóc than chì có phải tẩy không? Màu tóc than chì hợp với da nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

Tóc màu than chì hợp với da nào?

1.

Màu tóc than chì là một trong những bản phối màu hoàn hảo giữa màu đen pha chút ánh khói để tạo nên một màu tóc độc đáo. Đây được xem là màu tóc nổi bật chưa bao giờ lỗi mốt trong làng thời trang tóc hiện nay, người sở hữu màu tóc này sẽ trở nên trẻ trung, cá tính hơn rất nhiều. Vậy, màu da nào thì có thể nhuộm được màu than chì?

Màu than chì được các chuyên gia đánh giá phù hợp với mọi màu da, từ trắng sáng cho đến ngăm đen bởi nó không quá rực rỡ và kén màu da. Đặc biệt, màu tóc này cực kỳ phù hợp với những cô nàng sở hữu màu da trắng sáng bởi nó giúp tôn lên sự nổi bật cuốn hút của họ. Mang trên mình những ưu điểm nổi bật, màu tóc than chì đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường sắc đẹp.

Tìm hiểu tóc màu than chì hợp với da nào

Tóc màu than chì có phải tẩy không?

2.

Nhuộm tóc màu than chì có cần tẩy không? Theo các chuyên gia, để tóc lên màu chuẩn thì yếu tố bắt buộc chính là phải trải qua quá trình tẩy tóc và đương nhiên với màu than chì này bạn cũng cần phải tẩy tóc nhé. Vì thế, khi nhuộm màu than chì và tẩy tóc xong, bạn cần tìm hiểu những phương pháp chăm sóc tóc thật kỹ để tóc không bị rụng và hư tổn.

Màu tóc than chì phai ra màu gì?

3.

Do không nằm ở trong danh sách bảng màu tóc gốc nên khi nhuộm màu than chì, tóc của bạn sẽ bị nhanh phai. Lý do là bởi, trước khi nhuộm màu than chì, bạn đã phải tẩy tóc nên khi phai thì tóc sẽ chuyển sang màu vàng. Tất nhiên, việc phai màu sẽ tùy vào từng đặc tính tóc của mỗi người, có người sẽ bị phai sang màu nâu, có người phai sang màu rêu trước khi thành màu vàng.

Như vậy, do tốc độ phai màu khá nhanh nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm tóc than chì nhé. Để màu tóc được bền, đẹp hơn thì bạn có thể nhuộm tóc trước khoảng 3 - 5 ngày bởi đây là thời điểm tóc ra màu chuẩn nhất.

Ngoài ra, sau khoảng 15 - 20 lần gội đầu (có thể là 1 - 2 tháng) bạn cần phải nhuộm lại hoặc dặm lại chân tóc để màu tóc này được bền đẹp hơn nhé.

Màu tóc than chì phai ra màu gì

Công thức nhuộm tóc màu than chì

4.

Dưới đây là công thức nhuộm tóc màu than chì được chúng tôi tổng hợp lại, tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia chăm sóc tóc để màu than chì nhuộm lên không bị lệch tone hoặc gây hư hại nhiều cho tóc nhé.

Đầu tiên để màu than chì lên đẹp nhất thì bạn cần có một nền tóc thật sạch tone 9 hoặc 10. Và nếu muốn có nền tóc tone 9 và tone 10 thì bạn cần phải tẩy tóc, đồng thời khử bớt ánh vàng cam trong bằng cách dùng công thức như sau:

  • Công thức: 6.11 (màu khói) + 0.88 (mix blu) + 2.0 (màu tự nhiên) + 0.11 (mix khói) + 0.00 (màu nâng sáng) + oxy 6%.
  • Trộn theo tỉ lệ như sau: 60% + 10% + 5% + 15% + 10% + 100%.
  • Cách nhuộm tóc: Bạn chải từ chân tóc ra đến ngọn tóc rồi đợi màu đạt chuẩn thì tiến hành xả sạch với nước.

Lưu ý: Bạn cũng có thể không cần tẩy tóc bằng cách sử dụng phương pháp nâng tone. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một mái tóc màu than chì đẹp “nhức nách” và chuẩn màu thì vẫn nên sử dụng phương pháp tẩy tóc nhé. Ngoài ra, bạn không nên dùng những loại dầu gội có độ PH cao nếu muốn màu tóc bền lâu nhé.

Công thức nhuộm tóc màu than chì

Trên đây là một số thông tin về tóc màu than chì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!