Giải đáp: Thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không?

Giải đáp: Thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không?

Máy bay là phương tiện di chuyển hiện đại, nhanh chóng, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các quy định về hành lý khi đi máy bay thường khắt khe và rắc rối hơn khá nhiều so với các loại phương tiện khác. Một trong những điều mà nhiều người thắc mắc khi sử dụng phương tiện này đó là thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không? Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không?

1.

Thuốc nhuộm tóc là một loại hóa phẩm thường gặp trong salon tóc và hiện nay cũng được rất nhiều người mua về sử dụng tại nhà. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bản thân trong các chuyến du lịch hoặc sử dụng làm quà tặng cho người thân, nhiều người thường muốn mang theo thuốc nhuộm tóc khi đi máy bay.

Thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không?

Nhưng thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không? Câu trả lời là không.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng thuốc nhuộm tóc cũng giống như các loại mỹ phẩm lỏng khác, có thể mang theo lên máy bay trong hành lý xách tay với lượng nhỏ theo đúng quy định. Tuy nhiên, thực tế là thuốc nhuộm tóc lại là một trong số những loại hàng hóa nằm trong danh mục cấm mang trong hành lý xách tay (áp dụng cả với chuyến bay nội địa cũng như quốc tế) theo Quyết định số 1541/QĐ-CHK năm 2021 của Cục Hàng không Việt Nam.

Nguyên nhân của quy định này là vì trong thuốc nhuộm tóc có chứa hóa chất Peroxide, một chất oxy hóa dạng lỏng có thể gây cháy, nổ, nguy hiểm cho chuyến bay. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần thiết phải mang loại hóa chất này lên máy bay thì vẫn có cách khác cho bạn.

Xem thêm: Tông đơ cắt tóc có được mang lên máy bay không?

Có được mang thuốc nhuộm tóc lên máy bay trong hành lý ký gửi không?

2.

Câu trả lời là CÓ!

Đây sẽ là giải pháp cho quy định không được mang thuốc nhuộm tóc lên máy bay trong hành lý xách tay. Nếu bạn đang có một vài tuýp thuốc nhuộm tóc muốn mang theo trong chuyến đi hay đem về làm quà tặng cho người thân, bạn bè... thì bạn vẫn có thể mang nó lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi.

Có được mang thuốc nhuộm tóc lên máy bay trong hành lý ký gửi không?

Tuy nhiên, bạn chỉ nên mang theo số lượng vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cá nhân, tránh mang quá nhiều sẽ có thể khiến bạn gặp rắc rối trong quá trình làm thủ tục bay.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần gói, bọc thuốc nhuộm tóc một cách cẩn thận, chắc chắn để đề phòng va chạm có thể khiến túi/tuýp thuốc nhuộm tóc bị vỡ, rò rỉ sang các vật dụng khác trong hành lý.

Xem thêm: Có được mang máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc lên máy bay không?

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi: Thuốc nhuộm tóc có được mang lên máy bay không? Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về các quy định hàng không dành cho sản phẩm này.

Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!