Tìm hiểu: Có được mang gương lên máy bay không?

Cập nhật: 28/03/2024

Gương là một dụng cụ trang điểm không thể thiếu với các chị em, nhưng liệu chúng ta có được mang gương lên máy bay không? Hãy cùng VnAsk tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Có được mang gương lên máy bay không?

1.

Với chị em phụ nữ, gương soi có thể coi là một vật "bất ly thân", không thể thiếu trong túi xách của các nàng mỗi khi ra ngoài. Vì vậy, việc có được mang gương lên máy bay hay không là điều mà nhiều người thường thắc mắc, đặc biệt là trong lần đầu sử dụng loại phương tiện này.

Quy định tại mục I phụ lục I được ban hành kèm Quyết định 1531/QĐ-CHK vào năm 2017 về danh mục những vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý khi đi máy bay và danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm được phép mang theo người, hành lý khi lên máy bay sẽ giải đáp cho bạn những băn khoăn này.

Có được mang gương lên máy bay không?

Theo đó, gương trang điểm không phải là vật phẩm nằm trong danh mục cấm, vì vậy hành khách hoàn toàn có thể mang nó lên máy bay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng gương mang lên máy bay phải là loại gương nhỏ gọn, có thể bỏ trong túi xách, vali và phải còn nguyên vẹn, có phần gia cố viền ngoài hoặc bọc bảo vệ để đảm bảo các cạnh sắc nhọn không thể gây nguy hiểm cho các hành khách khác. Tốt nhất, hành khách nên sử dụng các loại gương cầm tay, có hộp hoặc có túi bảo quản.

Xem thêm: Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

Gương soi có được mang lên máy bay trong hành lý xách tay không?

2.

Câu trả lời là có. Chúng ta hoàn toàn có thể mang gương soi lên máy bay trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những hành khách khác, bạn chỉ nên sử dụng các loại gương cỡ nhỏ, gương cầm tay, có phần bọc kín các cạnh sắc nhọn. Đặc biệt, với các loại gương có gắn đèn LED hoặc chạy bằng pin, bạn bắt buộc phải đem theo nó trong hành lý xách tay.

Gương soi có được mang lên máy bay không?

Nếu gương của bạn không gắn đèn LED, không chạy bằng pin nhưng có kết cấu cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích thì bạn nên bọc thật kín để tránh va đập và mang nó lên máy bay trong hành lý ký gửi để tránh tốn diện tích hành lý xách tay. Hành khách cũng được khuyến cáo là chỉ nên mang số lượng vừa đủ cho mục đích cá nhân để tránh những rắc rối không đáng có trong quá trình làm thủ tục.

Ngoài ra, quy định về việc mang gương soi lên máy bay ở mỗi quốc gia, mỗi hãng bay có thể khác nhau, tốt nhất bạn nên tham khảo thông tin chính thống từ hãng bay trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.

Xem thêm: Máy rửa mặt có được mang lên máy bay không?

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn thông tin về việc có được mang gương lên máy bay hay không. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!