Tìm hiểu: Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

Tìm hiểu: Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

Bạn đang chuẩn bị có một chuyến đi bằng máy bay nhưng lại băn khoăn không biết mỹ phẩm có được mang lên máy bay không? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, VnAsk sẽ trả lời giúp bạn chi tiết câu hỏi này ngay bây giờ.

Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

1.

Để có được những trải nghiệm hoàn hảo trong các chuyến du lịch, công tác dài ngày, mọi người thường có xu hướng thích mang các loại hóa - mỹ phẩm như đồ trang điểm, đồ dưỡng da, sữa tắm, dầu gội... theo hành lý của mình để sử dụng thay vì dùng đồ mà khách sạn cung cấp.

Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

Tuy nhiên, khi di chuyển bằng máy bay, không phải loại mỹ phẩm nào chúng ta cũng có thể thoải mái mang theo. Theo quy định chung của Cục Hàng không cũng như của các hãng bay, hành khách có thể mang theo mỹ phẩm lên máy bay bởi đây không phải hàng hóa trong danh mục cấm, nhưng hành khách cần chú ý:

  • Mỹ phẩm dạng rắn: Bao gồm các loại mỹ phẩm như son, phấn, chì kẻ mắt, mascara… hành khách được phép mang không giới hạn trong hành lý của mình và không phân biệt đó là chuyến bay nội địa hay quốc tế. Chỉ cần số lượng mang theo không vượt quá số hạn mức kg mà bạn đã mua. Và bạn có thể mang mỹ phẩm dạng rắn lên máy bay theo dạng hành lý xách tay hay ký gửi đều được.
  • Mỹ phẩm dạng lỏng: Bao gồm các loại sữa rửa mặt, nước hoa, kem, gel vuốt tóc, bình xịt tóc… sẽ chia ra 2 trường hợp: Đối với chặng bay nội địa bạn được phép mang mỹ phẩm là chất lỏng lên máy bay không giới hạn. Đối với chặng quốc tế, bạn có thể mang mỹ phẩm dạng lỏng lên máy bay nhưng phải tuân thủ các quy định mà chúng tôi chia sẻ trong phần tiếp theo.

Quy định khi mang mỹ phẩm lên máy bay

2.

Quy định mang mỹ phẩm lên máy bay

Hiện nay, theo quy định, khi bay các chuyến bay quốc tế, hành khách muốn mang mỹ phẩm dạng lỏng lên máy bay cần tuân thủ các quy định sau:

  • Chỉ mang tối đa 1 lít (1000ml) mỹ phẩm dạng lỏng lên máy bay trong hành lý xách tay và bắt buộc 1 lít chất lỏng này phải được chia nhỏ trong 10 chai lọ nhỏ, mỗi chai có dung tích không quá 100ml mỹ phẩm.
  • Hành khách có thể mang mỹ phẩm là chất lỏng lên máy bay theo dạng hành lý ký gửi và không bị giới hạn số lượng nhưng phải được đóng gói kỹ, tránh trường hợp rơi vỡ làm ảnh hưởng đến các hành lý khác.
  • Mỹ phẩm mang trong hành lý xách tay cũng phải được đóng gói cẩn thận và không làm ảnh hưởng hay gây mùi khó chịu cho những hành khách xung quanh. Chúng phải được đậy nắp kỹ và bọc kín lại trong chiếc túi nilon để thuận tiện kiểm tra.
  • Các loại chai lọ mỹ phẩm được yêu cầu phải có nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng bên ngoài.
  • Chỉ nên mang số lượng vừa phải để phục vụ nhu cầu sử dụng cá nhân.

Xem thêm: Máy rửa mặt có được mang lên máy bay không?

Các loại mỹ phẩm nào được mang lên máy bay?

3.

Nước tẩy trang có được mang lên máy bay không?

Nước tẩy trang có được mang lên máy bay không?

Theo các quy định hiện nay, nước tẩy trang có thể được mang lên máy bay theo 2 dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Nếu bạn để nước tẩy trang trong hành lý ký gửi thì có thể mang theo với số lượng và dung tích tùy thích. Nhưng nếu bạn để nó trong hành lý xách tay thì chỉ được mang không quá 1000ml (tính cả các loại mỹ phẩm lỏng khác) và phải chia thành các lọ nhỏ có dung tích tối đa 100ml.

Có được mang sữa rửa mặt lên máy bay không?

Có được mang sữa rửa mặt lên máy bay không?

Các loại sữa rửa mặt hiện nay đều được xếp vào dạng mỹ phẩm lỏng, vì vậy, nếu muốn mang lên máy bay, bạn cũng cần tuân thủ quy định như với mỹ phẩm dạng lỏng, bao gồm cả quy định khi mang theo trong hành lý xách tay cũng như khi mang theo trong hành lý ký gửi.

Xịt chống nắng có được mang lên máy bay không?

Xịt chống nắng có được mang lên máy bay không?

Xịt chống nắng có được mang lên máy bay trong hành lý xách tay không giới hạn số lượng nhưng chỉ với những chặng bay nội địa. Với các chuyến bay quốc tế, bạn vẫn có thể mang lên nếu như bình xịt có dung tích không quá 100ml. Nếu muốn mang với lượng nhiều hơn, bạn nên để nó trong hành lý ký gửi.

Kem dưỡng da có được mang lên máy bay không?

Kem dưỡng da có được mang lên máy bay không?

Trong các chặng bay nội địa, hành khách có được mang kem dưỡng da lên máy bay với số lượng và dung tích không giới hạn, ở cả hình thức xách tay cũng như ký gửi. Với các chặng bay quốc tế, bạn có thể mang kem dưỡng da trong hành lý xách tay nhưng phải chia vào các bình/hộp nhỏ, dung tích không quá 100ml và tổng dung tích các loại mỹ phẩm lỏng trong hành lý không quá 1000ml. Nếu muốn mang nhiều hơn, bạn hãy để nó trong hành lý ký gửi.

Xem thêm: Có được mang gương lên máy bay không?

Dầu gội, sữa tắm có được mang lên máy bay không?

Dầu gội sữa tắm có được mang lên máy bay không?

Dầu gội, sữa tắm cũng được xếp vào loại mỹ phẩm lỏng nên bạn có thể mang lên máy bay nhưng cần tuân thủ đúng quy định khi mang theo mỹ phẩm dạng lỏng.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, tùy vào các hãng bay khác nhau mà quy định về việc mang mỹ phẩm lên máy bay sẽ có sự thay đổi. Vì vậy, tốt nhất trước mỗi chuyến bay, bạn nên liên hệ trước với hãng hàng không để tham khảo quy định chi tiết, tránh gặp phải rắc rối khi làm thủ tục bay.

Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn biết được mỹ phẩm có được mang lên máy bay không và được mang với số lượng như thế nào. Đừng quên thường xuyên truy cập để theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!