Quả mãng cầu xiêm có tác dụng gì? Cách chọn và ăn mãng cầu

Quả mãng cầu xiêm có tác dụng gì? Cách chọn và ăn mãng cầu

Mãng cầu xiêm là một loại quả quen thuộc tại nhiều vùng miền của Việt Nam. Tuy nhiên quả mãng cầu xiêm có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại quả đặc biệt này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về quả mãng cầu xiêm

1.

Mãng cầu xiêm hay còn gọi là mãng cầu gai là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao. Loại quả này lại chứa ít calo, nhiều vitamin C và chất xơ nên được nhiều người ưa chuộng.

Mãng cầu xiêm có mùi vị thơm ngon, thường được dầm với đường, sữa, sữa chua... để làm thành món giải nhiệt cực kỳ tốt cho mùa hè. Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Để biết những lợi ích đó là gì, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết bạn nhé.

Quả mãng cầu xiêm

Quả mãng cầu xiêm có tác dụng gì?

2.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ lá, vỏ, hạt, quả... của mãng cầu xiêm có chứa những hợp chất tự nhiên có đặc tính hỗ trợ chống khối u như ung thư vú, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết, ung thư gan...

Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm còn mang lại những tác dụng khác như:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ hàm lượng vitamin C cao nên quả mãng cầu xiêm sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn, giúp ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm cúm, viêm nướu, nhiễm nấm men...
  • Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa: Mãng cầu xiêm là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó có thể giúp thúc đẩy đào thải độc tố trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa chất đạm, chất béo nhanh chóng. Để có được điều đó là nhờ loại quả này có chứa nhiều chất xơ, đồng thời nó cũng bổ sung nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa.
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe: Vì thành phần của loại quả này có chứa nhiều canxi và phốt pho nên nó cũng mang đến nhiều lợi ích cho xương và răng. Thường xuyên sử dụng mãng cầu xiêm sẽ giúp cho xương và răng chắc khỏe hơn.
  • Hỗ trợ giảm cân: Vì chứa nhiều chất xơ và nước nên mãng cầu xiêm là loại quả rất lý tưởng để bạn có thể giảm cân. Khi ăn loại quả này, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, đồng thời quá trình đốt cháy chất béo cũng diễn ra nhanh hơn.

Quả mãng cầu xiêm

Cách ăn mãng cầu xiêm để tốt cho sức khỏe

3.

Ăn mãng cầu xiêm có tốt không? Từ những chia sẻ ở trên, có thể thấy trái mãng cầu xiêm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để loại quả này phát huy được hết công dụng thì bạn cũng cần lưu ý đến các sử dụng:

  • Không nên lạm dụng mãng cầu xiêm, chỉ nên ăn khoảng 50g mỗi ngày và không ăn quá 250g mỗi tuần.
  • Bà bầu ăn mãng cầu xiêm được không? Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại quả này.
  • Người mắc bệnh giảm tiểu cầu, tiểu cầu thấp nên tránh ăn loại quả này bởi nó có thể làm giảm tiểu cầu.
  • Những người mắc bệnh gan, thận, huyết áp thấp cũng không nên ăn loại quả này.
  • Nên lựa chọn những quả mãng cầu xiêm chín để sử dụng.

Cách chọn mãng cầu xiêm

4.

Để chọn được trái mãng cầu xiêm ngon thì bạn cũng cần chọn địa chỉ mua uy tín, đảm bảo. Ngày nay, nhờ khoa học tiên tiến, hiện đại mà mãng cầu có thể ra trái quanh năm nên bạn không cần quan tâm nhiều đến mùa vụ của nó.

Khi chọn hãy chú ý một chút đến màu sắc vỏ. Nên chọn những quả còn tươi, có vỏ màu vàng nhạt, láng bóng. Các mắt gai của quả phải to, mềm, khoảng cách giữa các gai phải rộng. Có như thế thì quả mãng cầu mới chín, mọng và thơm ngon.

Quả mãng cầu xiêm

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về quả mãng cầu xiêm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

>>> Tham khảo thêm: