Gạch cua là gì, có phải trứng cua không? Tác dụng của gạch cua

Gạch cua là gì, có phải trứng cua không? Tác dụng của gạch cua

Đa phần mọi người đều thích ăn cua, trong đó có phần gạch cua, nhưng liệu bạn đã biết chính xác gạch cua là gì chưa? Nó có phải trứng cua không? Đây đều là những thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp cho nỗi băn khoăn này, xin mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết của để có cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé.

Gạch cua là gì?

Gạch cua là gì?

1.

Cua thì các bạn đã ăn nhiều rồi nhưng phần lớn mọi người vẫn chưa hiểu đúng bản chất của gạch cua là gì. Trong cuộc sống thường ngày, không ít các mẹ khi mua cua về nấu, thường nói “gạch” là chính là chất thải của loài động vật này. Tuy nhiên, đây chưa phải là đáp án đúng, nói chính xác về mặt khoa học thì gạch cua là nơi chứa các tế bào sinh dục của loài cua. Đối với con đực, gạch là hệ thống những tế bào sinh tinh còn ở con cái chính là buồng trứng của nó. Nói như vậy thì những bạn có thắc mắc là: “Gạch cua có phải là trứng cua không?”, đáp án sẽ là: “Đúng với trường hợp cua là con cái”.

Gạch cua

Vào mùa sinh sản, trứng được thụ tinh thành công sẽ chuyển xuống yếm của con cua cái, đây sẽ là nơi bảo vệ an toàn tốt nhất, giữ cho tỷ lệ sống sót cao nhất của những con cua con.

Thông thường, chúng ta mua cua biển về và sơ chế, thấy phần gạch tương đối nhiều, thì hầu như đó là con cua cái. Thịt của chúng không nhiều nhưng đổi lại lượng gạch phải đầy chiếm khoảng chừng ⅔ yếm. Một cách để nhận biết gạch là khi chúng ta mua cua biển mang về, bạn bóc phần mai ra nhìn vào lưng cua, sẽ thấy một “phần màu vàng” nhầy và mềm, đây chính là phần gạch quý giá của con cua.

Ăn gạch cua có tác dụng gì?

2.

Tác dụng của gạch cua

  • Bản chất của gạch chính là các phân tử protein, do đó, khi bạn tiêu thụ cua biển chính là nạp vào cơ thể nguồn protein dồi dào có tác dụng tái tạo các tế bào, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, gạch cua còn cực kỳ có lợi cho nam giới giúp bổ khí, sinh tinh và trợ dương cực kỳ tốt.
  • Theo công bố của Hiệp hội Tim mạch của Mỹ, gạch cua biển có chứa nhiều axit béo omega - 3, có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cũng như chống trầm cảm. Hơn nữa, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong gạch cua còn cao hơn hẳn một vài các loại thịt khác, không chỉ có gạch cua mà tiêu thụ thịt cua biển còn cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin nhóm B cũng như các khoáng chất cần thiết: Canxi, magie,... Đối với một con cua biển trung bình có thể nạp cho cơ thể đến 100% nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày.
  • Một điểm đặc biệt, mặc dù gạch cua có chứa thành phần cholesterol nhưng nó không quá cao, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên rằng nếu nạp vào cơ thể một lượng cholesterol vừa phải còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rất tốt cho những bệnh nhân cao huyết áp hoặc mắc bệnh về tim mạch.

Như vậy, ăn gạch cua có tốt không? Câu trả lời là: “Có”, tuy nhiên không nên tiêu thụ quá nhiều chỉ nên ăn 1 - 2 con một tháng là đủ, như vậy sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện trông thấy, hãy để nguồn dinh dưỡng từ gạch cua len lỏi vào từng tế bào của cơ thể bạn nhé!

Đối với những bệnh nhân có tiền sử mắc một số bệnh sau nên tránh ăn cua: Dị ứng hải sản, tiểu đường, bị gout, các bệnh liên quan đến gan và thận,...

Cách lấy gạch cua

Muốn lấy riêng gạch cua, điều đầu tiên là bạn cần mua được cua nhiều gạch gọi là cua gạch son. Bạn mang về nhà rửa sạch, vì bên ngoài vỏ cua có thể chứa nhiều tạp chất bụi bẩn. Bạn luộc hoặc hấp cua, sau đó tách lần phần mai, bạn sẽ thấy được một phần chất màu vàng, hoặc đỏ cam nhìn hơi mềm và nhầy, bạn lấy thìa để khoét lấy phần gạch này nhé!

Gạch cua

Gạch cua quý giá nên bạn hãy chế biến thành những món ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả gia đình bạn nhé!

>>> Tham khảo thêm một số bài viết: 

Hy vọng qua nội dung chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết phần gạch cua là gì, cũng như những công dụng của nó đối với sức khỏe ra sao. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại các bạn với những bài viết mới với nhiều chủ đề hữu ích khác trong cuộc sống.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.