4 Cách làm tóc nhanh khô không cần máy sấy đơn giản nhất

4 Cách làm tóc nhanh khô không cần máy sấy đơn giản nhất

Sau khi gội đầu, nhiều người muốn tóc khô nhanh nhưng lại không có máy sấy hoặc ngại dùng máy sấy tóc vì lo tóc sẽ hư tổn do tác động của nhiệt từ loại máy này. Trong thực tế, có rất nhiều cách làm tóc nhanh khô không cần máy sấy đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Cùng VnAsk tìm hiểu xem đó là những cách nào nhé!

Các cách làm khô tóc nhanh mà không cần máy sấy

1.

Dùng khăn quấn tóc

Dùng khăn khô quấn tóc là một cách làm khô tóc nhanh không cần máy sấy hiệu quả. Sau khi gội đầu, bạn khăn sạch vắt nhẹ tóc, việc này giúp giảm lượng nước dư thừa vẫn còn đọng lại trên tóc. Bạn nên chọn những loại khăn được làm bằng các chất liệu thấm nước tốt, có sợi nhỏ hoặc làm từ sợi microfiber để quấn tóc. Những loại khăn làm bằng sợi bông có thể khiến tóc của bạn dễ đứt gãy khi bạn lau và chà xát da đầu.

Hướng dẫn cách dùng khăn quấn tóc để làm khô tóc

Tiếp theo, bạn dùng tay xoắn nhẹ tóc vào trong khăn rồi quấn khăn trong vòng 10 - 15 phút để hấp thụ nước. Sau khi bạn tháo khăn ra, đợi thêm vài phút nữa là tóc bạn đã khô hoàn toàn. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn có thể làm các việc khác trong thời gian đợi tóc khô.

Xem thêm: Cách sấy tóc cho người yêu siêu tình cảm

Dùng áo thun để làm tóc nhanh khô

Bạn trải một chiếc áo thun lên mặt phẳng, sau đó chải tóc từ gốc đến ngọn để loại bỏ nước thừa. Tiếp đó, bạn dùng áo bọc quanh tóc, dùng lực nhẹ ấn xung quanh tóc để áo thun hấp thụ nước thừa trên tóc. Bạn để tóc như vậy trong 10 - 15 phút sau đó bỏ áo ra và chỉ cần đợi thêm vài phút là tóc bạn sẽ khô mà không cần dùng máy sấy.

Dùng áo thun để làm tóc nhanh khô

Việc ủ tóc bằng áo thun là cách làm tóc khô nhanh mà không cần sấy vô cùng hữu dụng và hiệu quả. Thêm vào đó, việc dùng áo thun làm khô tóc cũng giúp làm hạn chế tình trạng tóc gãy rụng và chẻ ngon hơn so với việc dùng khăn tắm.

Xem thêm: Có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

Dùng dầu xả và lược răng thưa

Dùng lược răng thưa để làm khô tóc nhanh chóng

Phương pháp làm khô tóc không cần máy sấy này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị dầu xả và một chiếc lược răng thưa. Trong dầu xả có chứa thành phần silicon, điều này giúp tóc hạn chế việc hấp thụ nước nhiều hơn mức cần thiết. Trong khi sử dụng dầu xả, bạn cũng nên sử dụng thêm cả lược răng thưa để tăng hiệu quả làm khô tóc nhanh. Bạn dùng lược chải tóc nhẹ nhàng từ ngọn tóc lên đến chân tóc. Điều này sẽ giúp tóc bạn không bị rối sau khi tắm, đẩy nhanh tốc độ tóc khô.

Xem thêm: Đánh giá máy sấy tóc Flyco có tốt không chi tiết

Dùng quạt sấy khô tóc

Dùng quạt sấy khô tóc

Dùng quạt là một cách sấy tóc không cần máy sấy. Luồng gió từ quạt có thể giúp tóc bạn khô một cách nhanh chóng. Một mẹo nhỏ là khi hong khô tóc trước quạt, bạn nên dùng ngón tay để tóc được tách thành từng lọn nhỏ, như vậy gió có thể dễ dàng tiếp cận đều toàn bộ bề mặt của mái tóc khiến cho lượng nước trên tóc sẽ nhanh bốc hơi hơn, tóc bạn cũng sẽ khô nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên ngồi quá gần quạt vì có thể trong quá trình sấy tóc, tóc sẽ bị vướng và cuốn vào cánh quạt, gây mất an toàn. Vào mùa lạnh, bạn cũng không nên sử dụng phương pháp này, tránh để cảm lạnh.

Xem chi tiết: Sấy tóc bằng quạt có tốt không? Có nên sấy tóc bằng quạt?

Một số lưu ý khi gội đầu giúp tóc nhanh khô hơn

2.

Phần chân tóc là khu vực đọng nhiều nước sau khi gội, lượng nước này có thể chảy xuống và tiếp tục làm ướt ngọn tóc. Vậy nên nếu bạn chỉ chú ý làm khô ngọn tóc mà bỏ qua phần chân tóc thì tóc của bạn khó mà khô nhanh được.

Trong quá trình lau tóc, nhiều người thường nghĩ lau thật mạnh sẽ giúp tóc nhanh khô hơn. Nhưng thực tế thì điều này có thể khiến da đầu và chân tóc của bạn bị hư tổn, khiến tóc của bạn yếu đi và dễ rụng hơn. Vậy nên, bạn hãy lau tóc nhẹ nhàng thôi nhé!

Nếu không có máy sấy tóc thì những cách trên có thể làm tóc bạn khô một cách tự nhiên và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội và không muốn chờ đợi quá lâu thì dùng máy sấy tóc vẫn là cách làm khô tóc hiệu quả nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy tóc có giá thành không quá cao, ai cũng có thể dễ dàng mua và sử dụng. Nếu lo ngại việc sấy ảnh hưởng tóc thì có thể chọn các loại máy sấy có chế độ sấy mát, chế độ tạo ion... để bảo vệ tóc.

Xem thêm:

hiện cũng đang có bán rất nhiều mẫu máy sấy tóc thông thường, máy sấy tóc ion... với đa dạng các mức công suất và giá cả khác nhau. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này, bạn có thể truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Như vậy, vừa chia sẻ tới bạn 5 cách làm khô tóc nhanh mà không cần máy sấy. Hy vọng bài chia sẻ này đã giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn mỹ phẩm và làm đẹp hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!