Cách sấy tóc cho người yêu siêu tình cảm

Cập nhật: 28/03/2024

Sấy tóc cho người yêu không phải là một hành động đơn thuần mà nó thể hiện sự chăm sóc và mối liên kết gần gũi giữa hai người với nhau. Việc sấy tóc cho bạn trai, bạn gái sẽ giúp bạn và người mình yêu có thêm khoảng thời gian riêng tư để tìm hiểu hay hâm nóng tình cảm của cả hai. Tuy nhiên, khá nhiều chàng trai, cô gái có thể tự sấy tóc cho mình nhưng lại không biết cách sấy tóc cho người mình yêu, đây quả là một việc đáng lo lắng đấy!

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sấy tóc cho bạn trai, bạn gái cũng như tranh thủ khoảng thời gian này để khiến hai trái tim trở nên gần gũi hơn nữa nhé!

Cách sấy tóc cho bạn trai

1.

Nhiều bạn gái thường nghĩ rằng mái tóc ngắn của các chàng trai thì chỉ cần giơ máy sấy lên sấy cho khô thôi là được, đâu cần suy nghĩ gì nhiều. Vậy thì bạn hơi nhầm một chút rồi đó.

Dù là tóc nam hay nữ thì cũng vẫn phải đối mặt với những hư tổn do nắng, gió, bã nhờn, bụi bẩn hay hóa chất. Thậm chí, các chàng trai với thói quen không quá chăm chút cho bản thân, thường xuyên ra ngoài mà không có bất kỳ biện pháp chống nắng nào và đam mê các môn thể thao vận động thì việc tóc hư tổn là rất bình thường.

Chính vì vậy, khi sấy tóc cho các chàng trai, để hạn chế hư tổn cho tóc, thay vì sử dụng chế độ sấy nóng ở mức cao nhất, bạn hãy bật máy sấy tóc ở mức nhỏ đến vừa hoặc sử dụng chế độ sấy lạnh. Tóc nam thường khá ngắn nên chế độ sấy lạnh vẫn có thể làm khô tóc mà không tạo thêm hư tổn.

Cách sấy tóc cho bạn trai

Để sấy tóc cho các chàng trai, bạn nên thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng khăn bông mềm thấm hết nước còn đọng lại trên tóc sau khi gội. Việc này sẽ giúp tóc sấy nhanh khô hơn, hạn chế hư tổn cho sợi tóc. Khi lau tóc bạn nên thao tác nhẹ nhàng, luồn khăn vào mọi vị trí bạn thấy còn nước để đảm bảo lấy đi triệt để nước đọng trên da đầu. Khi thao tác không nên làm quá nhanh, chà xát quá mạnh vì điều này sẽ khiến các sợi tóc bị xơ và làm chân tóc yếu đi.

Bước 2: Chia tóc thành 2 phần và sấy từng phần một. Cầm máy sấy di chuyển xung quanh đầu và dùng các ngón tay bới các lọn tóc từ chân lên đến ngọn. Động tác này sẽ giúp tóc được làm khô đều ở mọi vùng, hạn chế tình trạng khô, cháy sợi tóc cũng như giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn.

Sấy tóc cho bạn trai

Bước 3: Khi tóc đã khô khoảng 70 - 80%, bạn có thể tắt máy sấy để tóc khô tự nhiên. Lúc này, bạn có thể sử dụng một chút dầu dưỡng để massage da đầu cho bạn trai thấy thư giãn, thoải mái cũng như giúp tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, lúc này bạn đã có thể sử dụng các loại sáp, gel... để tạo kiểu tóc cho chàng nếu muốn.

Xem thêm: Cách là ủi quần áo bằng máy sấy tóc siêu phẳng, siêu dễ

Cách sấy tóc cho bạn gái

2.

Sấy tóc cho các chàng trai là một việc không quá cầu kỳ, nhưng sấy tóc cho các cô gái thì đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn của đối tác đấy nhé. Vậy nên hãy chuẩn bị sẵn tâm lý trước, đặc biệt là khi bạn gái của bạn có mái tóc dài, hoặc là rất dài.

Tóc của các cô gái thường yếu và kết cấu sợi tóc cũng mỏng hơn tóc của các chàng trai khá nhiều. Bên cạnh đó thì phái nữ là những người yêu thích làm đẹp, họ thường thích tạo nhiều kiểu cho tóc như uốn xoăn, uốn cụp, uốn xù mì hoặc duỗi thẳng... Tất nhiên, họ cũng không ngại thay đổi các màu tóc khác nhau để trở nên mới lạ và quyến rũ hơn.

Những điều này sẽ khiến mái tóc của các cô gái dễ bị hư tốn, chẻ ngọn, khô xơ hơn, vì vậy, khi sấy tóc cho các bạn gái, chúng ta cũng cần phải chú ý nhiều hơn.

Cách sấy tóc cho bạn gái

Bước 1: Lau khô tóc

Cũng giống như với các chàng trai, trước khi bắt đầu sấy tóc, chúng ta nên dùng một chiếc khăn lông khô và mềm để lau tóc. Bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng, thấm hết phần nước thừa còn lại để nó không chảy xuống là được. Nếu tóc của nàng khá dài, hãy cuộn khăn quanh tóc và bóp nhẹ để nước được thấm hết.

Bạn cũng nên chú ý không nên lau quá mạnh tay, chà xát tóc vào khăn lông, như vậy rất dễ làm tóc của bạn gái bị tổn thương. Hãy nhẹ nhàng luồn khăn vào từng lọn tóc, lau thật khô để da đầu không bị ẩm.

Bước 2: Chia tóc thành nhiều phần

Nếu tóc bạn gái khá dài thì bạn nên chia thành nhiều phần để sấy lần lượt (thường chia 4 - 6 phần là được nhé). Khi chia bạn nên chú ý để tóc không bị rối. Nếu tóc quá dài và dày, có thể sử dụng kẹp mỏ vịt để giữ tóc, khi sấy đến phần nào thì bạn gỡ kẹp phần tóc đó ra. Trường hợp bạn gái tóc ngắn và mỏng thì bạn chỉ cần chia làm hai phần trái - phải là được.

Bước 3: Sấy tóc

Cách sấy tóc cho người yêu

Với những mái tóc dài, bạn có thể bắt đầu sấy với mức nhiệt lớn nhất để nước còn bám trên sợi tóc nhanh chóng bốc hơi. Sau đó, khi tóc đã khô khoảng 40%, bạn nên chuyển xuống mức nhỏ hơn hoặc chuyển sang chế độ sấy lạnh, điều này sẽ giúp giảm các hư tổn mà hơi nóng gây ra cho sợi tóc.

Trong khi sấy, bạn nên di chuyển máy sấy liên tục để mọi phần tóc đều được làm khô. Ngoài ra, bạn nên dùng các ngón tay bới tóc thành các lọn để hơi nóng đi sâu vào phần chân tóc và da đầu, thổi bay hơi ẩm còn sót lại cũng như giúp mái tóc bồng bềnh hơn sau khi sấy.

Bạn nên sấy khô phần gốc tóc và da đầu trước, sau đó sấy từ từ đến phần ngọn tóc. Điều này giúp phần da đầu không bị ẩm ướt, phòng ngừa bạn gái bị cảm lạnh, đặc biệt là trong những ngày đông.

Bạn chỉ nên sấy tóc của bạn gái khô khoảng 80%, để cho mái tóc còn độ ẩm có thể cảm nhận được bằng ngón tay thì tắt máy và để tóc khô tự nhiên trong 5 đến 10 phút. Điều này sẽ giúp mái tóc của nàng trở nên bồng bềnh và ít bị khô xơ hơn. Sấy quá khô sẽ khiến mái tóc bị xoăn và gây hư tổn.

Bước 4: Chăm sóc tóc sau sấy

Chăm sóc tóc sau sấy là điều mà cô nàng nào cũng muốn làm bởi đây là bước để giúp các nàng có một mái tóc óng ả, mềm mượt và thơm hơn. Sau khi sấy tóc xong, bạn nên sử dụng một chút dầu dưỡng tóc, đổ ra và xoa đều nó trong lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa lên tóc nàng.

Trong quá trình này, bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng phần chân tóc để dầu dưỡng có thể thẩm thấu vào sâu bên trong, giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Xem thêm: Cách lấy tóc ra khỏi máy sấy tóc nhanh, dễ nhất

Một số lưu ý khi sấy tóc cho người yêu

3.

Có thể nói, sấy tóc cho người yêu là một việc không quá khó khăn, thậm chí đây còn là một cử chỉ rất lãng mạn mà các cặp đôi yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng khá dễ trở nên nhàm chán nếu như bạn không biết cách tạo ra một chút thú vị.

Hãy chuẩn bị sẵn vài câu chuyện cười hay một vài lời trêu ghẹo để làm bầu không khí trở nên thoải mái và vui vẻ hơn, chẳng hạn bạn có thể so sánh cô gái của mình với một chú mèo vừa từ dưới hồ bơi đi lên hoặc đột ngột la lên rằng mình đã làm cháy mất một mảng tóc rồi. Những bất ngờ này có thể đem đến một chút tức giận từ đối tác nhưng trên hết, người ấy sẽ hiểu rằng bạn chỉ đang đùa mà thôi.

Lưu ý khi sấy tóc cho người yêu

Bên cạnh đó, các chàng trai cô gái cũng nên chú ý một số điều sau để việc sấy tóc cho người yêu không trở thành một "thảm họa":

  • Nếu bạn không thường xuyên sử dụng máy sấy, hãy thêm vòi bảo vệ ở phía trước mặt thổi gió. Nó sẽ giúp giữ khoảng cách tối thiểu 2 inch giữa mặt thổi gió và tóc cũng như tay của bạn, điều này sẽ hạn chế hiện tượng bỏng khi không khí thổi ra quá nóng.
  • Không giữ máy sấy ở một chỗ quá 15 giây và không quay lại cho đến khi tóc trở lại nhiệt độ bình thường (đặc biệt là khi bạn gái của bạn có mái tóc dày hoặc xoăn, trừ khi bạn thấy mái tóc khô xù, xơ xác của cô ấy là đẹp).
  • Chỉ nên sấy khô vừa phải để tránh tóc bị hư tổn, tiết nhiều dầu cũng như hạn chế gãy rụng.
  • Nên sử dụng các loại máy sấy có chế độ sấy mát hoặc sấy ion để sấy tóc cho người yêu. Các loại máy sấy này giúp chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả hơn so với máy sấy thông thường. Nó cũng sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong mắt "nửa kia", thể hiện rằng bạn là người chu đáo và biết cách chăm sóc người khác.

Tham khảo:

Trên đây là những kinh nghiệm sấy tóc cho người yêu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những tip nhỏ này sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn đầy lãng mạn với đối tác của mình.

Các sản phẩm máy sấy tóc hiện đang được bán tại sẽ là công cụ tuyệt vời để bạn hoàn thành xuất sắc "nhiệm vụ" này. Truy cập ngay VnAsk hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!