4 Cách xóa, cách giảm nếp nhăn ở cổ hiệu quả và đơn giản nhất

Cập nhật: 28/03/2024

Nếp nhăn ở cổ gây ra không ít phiền toái cho chị em phụ nữ, làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Bài viết dưới đây chúng mình sẽ chia sẻ tới bạn cách xóa nếp nhăn ở cổ, giảm nếp nhăn ở cổ đơn giản nhất để chị em lấy lại sự tự tin cho bản thân. Nào hãy cùng theo dõi nhé.

Khi nào xuất hiện những nếp nhăn ở cổ?

1.

Cũng giống như da mặt, da ở vùng cổ thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố từ môi trường như bụi bẩn, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Lâu dần da ở vùng này cũng sẽ mất đi độ đàn hồi vốn có. Bên cạnh đó, theo thời gian khả năng sản xuất collagen của cơ thể cũng bị mai một, khiến cho da cổ bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ, chùng xuống, tạo thành đường gấp và các nếp nhăn hình thành rõ ràng hơn.

Khi nào xuất hiện những nếp nhăn ở cổ?

Nếp nhăn ở cổ thường sẽ xuất hiện khi chị em bắt đầu bước vào tuổi 20, đặc biệt là ở tuổi 30. Tuy nhiên các nếp nhăn ở cổ thường sẽ rõ ràng nhất khi bạn bước vào tuổi 50.

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn ở cổ

2.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên những vết nhăn xấu xí ở vùng cổ, cụ thể như:

  • Do tác hại của ánh nắng mặt trời: Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ có tác động xấu đến da vùng cổ. Chúng sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, phá vỡ collagen và các cấu trúc mô liên kết từ đó khiến cho da bắt đầu mất đi sự linh hoạt, khiến da có cảm giác nhăn nheo, chảy xệ.
  • Do thói quen nằm nghiêng khi ngủ: Đôi khi chính thói quen nhỏ khi ngủ cũng có thể khiến cho những vết nhăn vùng cổ xuất hiện. Khi bạn nằm nghiêng một bên, da vùng cổ có thể sẽ bị nén lại và lâu dần hình thành những nếp nhăn xấu xí.
  • Chăm sóc vùng cổ kém: Nhiều chị em sẽ chỉ thường quan tâm đến da mặt mà quên mất rằng da cổ cũng có vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không chú ý chăm sóc da cổ ngay từ đầu thì theo thời gian, vùng da này sẽ nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu lão hóa, làm da nhăn nheo, không còn căng mịn đầy sức sống nữa.
  • Do thói quen hút thuốc lá: Khói thuốc lá cũng góp phần làm cho những nếp nhăn ở cổ hình thành. Chất nicotine trong thuốc lá sẽ làm cho các mạch máu ở lớp ngoài cùng của da bị co lại, đồng thời làm suy giảm lưu lượng máu cũng như những dưỡng chất thiết yếu của làn da.

Cách xóa, cách giảm nếp nhăn ở cổ hiệu quả và đơn giản nhất

3.

Cách xóa, cách giảm nếp nhăn ở cổ hiệu quả và đơn giản nhất

Có thể thấy, nếp nhăn vùng cổ mang đến khá nhiều phiền toái cho phái đẹp. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào tự tin nếu vùng cổ nhăn nheo đúng không nào? Vậy làm cách nào để xóa và giảm các nếp nhăn đó? Dưới đây là một số cách xóa nếp nhăn ở cổ hiệu quả để bạn có thể tham khảo:

Cách giảm nếp nhăn ở cổ bằng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho da cổ cũng chính là một trong những cách lý tưởng để làm giảm những vết nhăn trên vùng da này. Khi bạn tẩy tế bào chết, những bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ ở da cổ cũng sẽ bị cuốn theo, từ đó sẽ giúp vùng da cổ tươi trẻ hơn, mịn màng hơn.

Tuy nhiên hãy lưu ý thực hiện tẩy da chết cho vùng cổ điều độ, hợp lý, tránh lạm dụng để không gây tổn thương cho da bạn nhé.

Cách xóa nếp nhăn ở cổ nhờ kem dưỡng

Cách trị nếp nhăn ở cổ

Nếu muốn xóa đi những nếp nhăn ở vùng cổ, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da cổ hoặc serum có chứa thành phần vitamin C và retinol.

Đây đều là những thành phần hoạt động như chất chống oxy hóa. Khi bạn thoa lên da cổ đều đặn, chúng sẽ giúp cho da tránh khỏi các tác động của môi trường, đồng thời làm tăng sản xuất collagen, từ đó giúp tái tạo da cổ trẻ trung, mềm mịn hơn và góp phần lớn để xóa mờ những vết nhăn nheo xấu xí.

Cách làm mờ nếp nhăn ở cổ bằng các bài tập

Theo các chuyên gia, những bài tập nhẹ nhàng cho vùng cổ đều có tác dụng tích cực, giúp vùng da này tránh xa quá trình lão hóa. Bạn có thể thực hiện một số động tác đơn giản sau đây nếu muốn trị các nếp nhăn ở vùng cổ:

  • Bước 1: Trước tiên, hãy ngồi thẳng, hướng mắt về phía trước. Sau đó xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Lặp lại thao tác này khoảng 5 lần rồi đổi chiều ngược lại.
  • Bước 2: Tiếp đến, vẫn giữ tư thế ngồi thẳng, đồng thời giữ cằm thẳng và tiến hành lắc đầu sang trái, phải liên tục mỗi bên khoảng 5 lần.
  • Bước 3: Giữ đầu thẳng rồi nghiêng về gần vai nhưng người vẫn giữ nguyên. Sau đó làm tương tự với bên ngược lại.

Mỗi ngày bạn tập luyện bài tập này 1 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Cách trị nếp nhăn ở cổ bằng mặt nạ tự nhiên

Tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn để làm mặt nạ cũng là cách lý tưởng để “tống khứ” những vết nhăn nheo ở vùng cổ.

Cách làm mờ nếp nhăn ở cổ

Bạn có thể chuẩn bị 2 củ khoai tây luộc, 1 cái lòng đỏ trứng gà 1 chút mật ong nguyên chất và 1 chút dầu thực vật. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu trên với nhau rồi thoa lên vùng da cổ và dùng khăn mềm quấn quanh. Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn rửa lại với nước ấm, lau cổ khô lại là được.

Những dưỡng chất trong khoai tây, mật ong sẽ thẩm thấu vào da vùng cổ, nuôi dưỡng làn da, giúp cho da cổ mịn màng, tươi trẻ, đồng thời đẩy lùi những vết nhăn cực hiệu quả đấy.

Làm thế nào để hạn chế nếp nhăn ở cổ?

4.

Cách hạn chế nếp nhăn vùng cổ

Trên thực tế có rất nhiều cách để hạn chế nếp nhăn vùng cổ. Như bạn thấy đấy, nếp nhăn vùng cổ hình thành một phần là do việc chăm sóc, vệ sinh không đúng cách và do thói quen sinh hoạt của bạn. Chính vì thế, nếu muốn hạn chế tình trạng này, trước hết bạn nên xem lại cách chăm sóc da vùng cổ của mình, đồng thời hạn chế nằm ngủ sai tư thế, hạn chế sử dụng thuốc lá.

Bên cạnh đó, khi ra ngoài, bạn cũng cần thoa kem chống nắng cho vùng da cổ, tiến hành tẩy trang mỗi ngày trước khi đi ngủ và sử dụng máy tẩy tế bào chết để tẩy nhẹ nhàng những lớp tế bào thô ráp trên cổ định kỳ hằng tuần...

Uống nhiều nước, giữ cho da đủ độ ẩm, thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng, đủ chất, giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ… cũng là cách tốt để các nếp nhăn hạn chế xuất hiện.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng mình đã giúp bạn biết được cách xóa nếp nhăn ở cổ, giảm nếp nhăn ở cổ sao cho hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!