Giấm táo có tác dụng gì? Công dụng và tác hại của giấm táo

Giấm táo có tác dụng gì? Công dụng và tác hại của giấm táo

Giấm táo có thường xuyên xuất hiện trong những công thức nấu ăn hay làm đẹp của bạn mỗi ngày không? Chắc chắn với nhiều người đây sẽ là loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc phải không nào? Vậy nhưng giấm táo có tác dụng gì thì không hẳn ai cũng biết được. Bài viết dưới đây của sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy, mời bạn cùng theo dõi nhé.

>>> Xem thêm:

Giấm táo là sản phẩm được chiết xuất từ nước ép táo tươi lên men trong thời gian dài. Trong thành phần giấm táo chứa nhiều acid acetic, nhiều protein, enzyme, chất chống oxy hóa, acid amin, vitamin B1, B2, B6, C, và E, bioflavonoid, pectin và nhiều vi khuẩn cần thiết cho cơ thể. Vậy giấm táo có tác dụng gì? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ bên dưới để hiểu hơn về loại giấm này nào.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng gì?

1.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống giấm táo có tác dụng gì? Một trong những lợi ích của việc uống giấm táo đó chính là giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn. Bạn có thể cho 1 thìa nhỏ giấm táo hòa vào nước ấm và uống trước bữa ăn 15 phút. Điều này sẽ có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ thức ăn.

Bên cạnh đó, giấm táo cũng có thể loại bỏ các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Các enzyme có trong giấm táo cũng giúp tăng tốc độ tiêu hóa nói chung và rất có lợi cho người bị dị ứng thực phẩm.

Tăng cường miễn dịch

Vì giấm táo có lợi cho sự phát triển của lợi khuẩn, chính vì thế nó cũng là yếu tố giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, giấm táo nguyên chất còn được xem là có ích cho hệ bạch huyết, giúp phá vỡ các chất nhầy và theo thời gian nó có thể làm giảm hiện tượng cảm lạnh, ngạt mũi và làm giảm dị ứng.

Trị táo bón

Chất xơ có trong giấm táo có thể làm dịu đường tiêu hóa, giúp ngăn chặn đau bụng, ợ nóng, đầy hơi. Bên cạnh đó, giấm táo cũng được coi như một loại thuốc nhuận tràng thể nhẹ giúp kích thích nhu động ruột và điều này sẽ rất có lợi khi bạn bị chứng táo bón "đeo bám".

Trong trường hợp bị táo bón, bạn có thể pha 1 thìa giấm táo và uống 3 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng này nhé.

Giấm táo

Giải độc gan

Giấm táo hữu cơ có tác dụng gì? Uống giấm táo có tác dụng gì cho cơ thể? Bên cạnh việc có lợi cho hệ tiêu hóa thì uống giấm táo còn được cho là có tác dụng giải độc cơ thể, giải độc gan, giúp cân bằng độ pH và làm sạch bạch cầu, đồng thời kích thích hệ tuần hoàn tim mạch.

Giảm cân

Một nghiên cứu ở những người béo phì cho thấy việc tiêu thụ 15ml giấm (1 muỗng canh) hằng ngày sau 12 tuần có thể giúp giảm mỡ bụng, vòng eo... khoảng 1,2kg.

Bên cạnh đó, axit axetic có trong giấm táo cũng được chứng minh là có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Làm đẹp da

Một trong những tác dụng của giấm táo hữu cơ đó chính là giúp làm đẹp da. Giấm táo có thể giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, trắng sáng hơn, giảm lượng bã nhờn, từ đó làm giảm mụn. Ngoài ra, giấm táo cũng có thể giúp phục hồi làn da bị cháy nắng, giúp cân bằng độ pH cho làn da.

Giấm táo

Tác hại của giấm táo là gì?

2.

Mặc dù có nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu không sử dụng hợp lý thì giấm táo có thể mang đến nhiều tác hại cho cơ thể. Dưới đây là một số tác hại của giấm táo để bạn tham khảo:

  • Gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa
  • Làm hạ kali máu
  • Gây sâu răng
  • Gây bỏng rát cổ họng
  • Làm hạ đường huyết

>> Xem thêm: 3 Cách làm giấm táo tại nhà đơn giản, thơm ngon đảm bảo thành công

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được giấm táo có tác dụng gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm mỹ phẩm & làm đẹp như máy triệt lôngmáy tẩy tế bào chếtmáy chà gót chân... chính hãng, chất lượng bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.