Top 5 mẹo giúp giảm, xoá nếp nhăn khoé miệng dễ thực hiện nhất

Top 5 mẹo giúp giảm, xoá nếp nhăn khoé miệng dễ thực hiện nhất

Nếp nhăn khóe miệng khiến cho bạn luôn tự ti về bản thân? Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết này và cùng chúng mình tìm hiểu một số cách xóa nếp nhăn khóe miệng hiệu quả nhất bạn nhé.

Tìm hiểu về những nếp nhăn khóe miệng

1.

Theo thời gian, lượng collagen trong cơ thể giảm dần, cũng là lúc mà những nếp nhăn trên cơ thể dần xuất hiện, đặc biệt là các nếp nhăn ở vùng trán, mắt hoặc khóe miệng.

Hình ảnh nếp nhăn khóe miệng

Theo các chuyên gia, nếp nhăn khóe miệng được chia làm 3 loại bao gồm: Đường cười (nếp nhăn khi cười), nếp nhăn Marionette và nếp nhăn son môi. Mỗi loại nếp nhăn lại có những đặc điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Nếp nhăn đường cười (cười có nếp nhăn ở miệng): Nếp nhăn này thường xuất hiện khi bạn cười và chạy từ góc dưới của mũi đến 2 bên khóe miệng.
  • Nếp nhăn Marionette: Những nếp nhăn này có thể làm gương mặt của bạn kém vui bởi chúng thường làm cho khóe miệng 2 bên hơi cụp xuống.
  • Nếp nhăn đường viền môi dọc: Đây là những nếp nhăn phổ biến xung quanh vùng miệng và chủ yếu tạo nên bởi những chuyển động môi.

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn quanh miệng

2.

Sự hình thành của những nếp nhăn quanh miệng là do khá nhiều nguyên nhân. Một phần lý do có thể do da vùng khóe miệng vốn dĩ đã mỏng, lại có ít collagen hơn những vùng da khác nên nó có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình lão hóa tự nhiên.

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn khóe miệng

Bên cạnh đó, cũng có một số nguyên nhân bên ngoài làm gia tăng nguy cơ tạo nên những nếp nhăn đó, ví dụ như:

  • Mất nước: Cơ thể thiếu nước sẽ khiến cho da khô, da mất đi khả năng đàn hồi, đồng thời xuất hiện nhiều nếp nhăn, trong đó có nếp nhăn nơi khóe miệng.
  • Hút thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, làm gia tăng những nếp nhăn ở cổ mà nó cũng chính là nguyên nhân làm xuất hiện những vết nhăn xấu xí quanh miệng. Điều đó gây ra là bởi chính chất nicotin có trong khói thuốc.
  • Uống nước bằng ống hút: Thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể khiến nhiều chị em bị nhăn khóe miệng đấy nhé. Việc duy trì thói quen uống nước bằng ống hút sẽ khiến các cơ ở mặt, môi bị co rút, lâu dần sẽ tạo nên những nếp nhăn nheo trông rất xấu xí.
  • Chế độ dinh dưỡng kém: Một chế độ dinh dưỡng kém, thiếu chất, thiếu vitamin cũng chính là nguyên nhân làm xuất hiện những nhăn nhúm nơi khóe miệng.
  • Do ánh nắng mặt trời: Sự tác động trực tiếp của tia cực tím sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa da tự nhiên. Khi bạn tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài, các mô liên kết trên da sẽ bị phá vỡ, làm da mất đi sự đàn hồi, săn chắc, từ đó dẫn tới sự xuất hiện của nếp nhăn khóe miệng.

Những cách xóa, làm mờ nếp nhăn khóe miệng đơn giản, hiệu quả nhất

3.

Chắc chắn rằng sự xuất hiện của nếp nhăn khóe miệng là điều mà không chị em nào mong muốn. Vậy làm thế nào để những nếp nhăn ấy mờ dần và biến mất? Dưới đây là top các mẹo giúp giảm, xóa nếp nhăn khóe miệng để bạn có thể tham khảo.

Các cách xóa nếp nhăn khóe miệng hiệu quả

Massage giảm nếp nhăn khóe miệng

Những động tác massage quanh miệng có thể kích thích tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, từ đó giúp các cơ ở miệng được giải phóng, đàn hồi hiệu quả hơn, từ đó làm giảm những nếp nhăn ở miệng một cách đáng kể.

Bạn có thể áp dụng 1 số bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng như sau:

  • Phồng miệng thật to trong 10 giây sau đó thở từ từ bằng mũi. Thực hiện động tác liên tiếp 10 lần mỗi buổi sáng, buổi tối trước khi ngủ để da vùng miệng săn chắc hơn bạn nhé.
  • Đặt 2 ngón tay vào khóe miệng rồi nhẹ nhàng miết theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Mỗi lần nên lặp lại khoảng 10 - 20 lần động tác này để có được hiệu quả tích cực nhất.

Sử dụng mặt nạ xóa nếp nhăn khóe miệng từ trái bơ

Sử dụng quả bơ làm mặt nạ dưỡng da cũng chính là cách lý tưởng để xóa đi những nếp nhăn ở miệng. Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin C, vitamin E cùng với các axit béo có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể làm giảm những nếp nhăn, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Nghiền nhuyễn thịt của 1/4 quả bơ sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da quanh miệng.
  • Để nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm và lau khô.

Bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi tuần 2 lần để nhanh thấy được hiệu quả.

Dùng kem trị nếp nhăn khóe miệng

Một trong những cách làm giảm nếp nhăn khóe miệng được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay đó là sử dụng những loại kem xóa nhăn.

Hấu hết những loại kem này đều có chứa các thành phần như vitamin, khoáng chất, collagen, AHA cùng những thành phần chống oxy. Khi thoa trên da trong một thời gian dài, chúng sẽ giúp tái tạo làn da, giúp da căng mịn, tươi trẻ hơn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn giảm nhăn khóe miệng bằng phương pháp này, chị em cần tìm hiểu kỹ để mua được những loại kem xóa nhăn chất lượng, an toàn nhé.

Cách làm mờ nếp nhăn khoé miệng bằng dầu ô liu

Dầu ô liu vốn là một nguyên liệu rất quen thuộc, góp mặt nhiều trong những công thức làm đẹp. Và cũng không có gì bất ngờ khi nó được dùng để làm mờ nếp nhăn khóe miệng.

Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Dùng vài giọt dầu ô liu thoa lên vùng da quanh miệng sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
  • Sau 5 phút, bạn để nguyên dầu ô liu trên da và đi ngủ, tới sáng mới rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Thực hiện kiên trì mỗi buổi tối theo cách này sẽ giúp những nếp nhăn khóe miệng của bạn nhanh chóng biến mất đấy.

Cách làm mất nếp nhăn ở miệng bằng giải pháp thẩm mỹ

Nếu muốn những nếp nhăn khóe miệng biến mất nhanh chóng, bạn có thể tham khảo các giải pháp thẩm mỹ. Hiện nay có nhiều giải pháp để làm giảm những nếp nhăn xấu xí quanh miệng, mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên sẽ mang lại hiệu quả khá tích cực và nhanh chóng để trả lại cho bạn vẻ tự tin vốn có.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, bạn cần tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn và đặc biệt nên tiến hành ở những địa chỉ uy tín nhé.

Làm thế nào để ngăn ngừa những nếp nhăn khóe miệng?

4.

Cách ngăn ngừa nếp nhăn khóe miệng

Nếp nhăn khóe miệng có thể làm mờ được nhưng đòi hỏi thời gian, sự kiên trì hoặc phải tốn kém khá nhiều chi phí. Vậy thì tại sao bạn không chú ý để ngăn ngừa xuất hiện những nếp nhăn xấu xí ấy ngay từ bây giờ nhỉ?

Để hạn chế những nếp nhăn khóe miệng, bạn cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cung cấp đủ nước, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tránh xa những thói quen xấu như hút thuốc lá, sử dụng ống hút quá nhiều…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc da mặt, rửa mặt, tẩy da chết đúng cách. Tốt nhất là bạn nên trang bị cho mình máy rửa mặt, máy tẩy tế bào chết để có thể làm sạch chuyên sâu, đúng cách, giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Duy trì những động tác massage, sử dụng máy nâng cơ mặt, viên uống cung cấp collagen, vitamin khi cần thiết cũng là giải pháp hay để ngăn sự xuất hiện của nếp nhăn khóe miệng.

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn hiểu hơn về cách xóa nếp nhăn khóe miệng để lấy lại sự tự tin vốn có của bản thân. Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!