Có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

Có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

Máy sấy tóc là một dụng cụ phổ biến trong mỗi gia đình, hầu như được chúng ta sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không? Cùng VnAsk đi tìm câu trả lời chính xác trong bài viết sau nhé!

Cách máy sấy làm khô tóc

1.

Cách máy sấy làm khô tóc

Thông thường, khi bạn sử dụng máy sấy để làm khô tóc thì chỉ mất khoảng 10 - 20 phút thay vì 30 phút - 1 tiếng như khi để tóc khô tự nhiên. Có thể làm được như vậy là nhờ các luồng khí nóng phát ra từ máy sấy tóc sẽ giúp thúc đẩy các phân tử nước nhanh chóng chuyển từ thể lỏng sang thể hơi, bay vào không khí, khi đó tóc bạn sẽ khô nhanh hơn.

Ưu điểm của máy sấy tóc là giúp tóc khô cực nhanh trong thời gian ngắn, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến tóc bạn khô xơ, thậm chí có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Cấu tạo máy sấy tóc và nguyên lý hoạt động

Có nên dùng máy sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

2.

Có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh không?

Có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh không?

Không thể phủ nhận việc dùng máy sấy tóc trong cuộc sống hàng ngày rất tiện lợi, đặc biệt trong những ngày thời tiết trở lạnh. Tuy nhiên, có nên sấy tóc cho bé bằng máy sấy tóc không?

Câu trả lời là không bởi 2 nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Da đầu và tóc của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ còn rất mỏng và cực kì nhạy cảm, nếu không cẩn thận có thể gây những nguy hiểm đáng tiếc cho bé. Trong thực tế, có rất nhiều trường hợp các bé nhỏ bị bỏng khi mẹ sơ suất trong việc sấy tóc cho con.

Thứ hai: Máy sấy tóc có lượng bức xạ nhiệt cực cao, mỗi máy sấy tóc có công suất khoảng 1.000W - 2.000W với mức bức xạ lên tới 1.700V/m, công suất càng lớn thì lượng bức xạ càng mạnh. Việc sử dụng máy sấy cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ quá thường xuyên trong thời gian dài có thể khiến sức khỏe của các bé bị ảnh hưởng bởi các bức xạ điện từ này.

Vì vậy, đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sau khi gội đầu bạn nên dùng khăn bông mềm lau khô tóc cho bé nhé!

Xem thêm: Cách sấy tóc cho "nửa kia" siêu tình cảm

Mấy tuổi thì có thể sấy tóc cho bé?

Mấy tuổi thì có thể sấy tóc cho bé?

Vậy bé mấy tuổi thì có thể dùng máy sấy tóc?

Thực chất thì không có một nghiên cứu chỉ ra lứa tuổi nào mới có thể dùng máy sấy tóc, bạn cần căn cứ vào tình huống cụ thể của con mình, ví dụ như: Tóc bé có đủ dày và cần đến máy sấy không? Bé có thoải mái với việc sử dụng máy sấy tóc không? Bé có thể bị cảm lạnh nếu để tóc khô tự nhiên trong thời tiết lúc đó không?...

Theo kinh nghiệm của các "mẹ bỉm sữa" lâu năm thì tốt nhất nên để trẻ ít nhất khoảng 2 - 3 tuổi, khi mà tóc bé đã đủ dày, bé tự nhận biết và biểu đạt được cảm nhận của mình rằng khi sử dụng máy sấy có quá mạnh, quá nóng không thì mới nên bắt đầu dùng máy sấy tóc cho con.

Tuy nhiên, dù các con đã lớn hơn, bạn vẫn nên hạn chế việc sử dụng máy sấy, đồng thời cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo sức khỏe và an toàn thân thể cho các bé:

  • Trước khi sử dụng máy sấy để sấy tóc cho bé, bạn hãy dùng khăn bông lau qua cho ráo nước, tránh trường hợp nhiệt độ thay đổi đột ngột gây hư tổn tóc.
  • Khi sấy tóc, khoảng cách an toàn nhất là để cách đầu 7 đến 15cm, đồng thời di chuyển liên tục để tránh bỏng do khí nóng phát ra từ máy sấy.
  • Nhiệt độ sấy tóc phù hợp nhất là khoảng 57°C, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các máy sấy tóc có chức năng sấy mát để dùng riêng cho bé.
  • Khi máy sấy tóc tự động ngắt điện do quá nóng, bạn nên tắt máy, ngắt điện và để thiết bị tự nguội trong khoảng 15 - 20 phút rồi mới sử dụng tiếp.
  • Cần sử dụng đúng điện áp dành cho máy sấy tóc được ghi trong sách hướng dẫn.
  • Tuyệt đối không đặt máy sấy tóc còn nóng lên các vật dễ bắt lửa như giấy, tập vở, sách báo, vải…

Xem thêm: Máy sấy tóc ion âm nào tốt, chăm sóc tóc hiệu quả?

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi có nên sấy tóc cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không, đồng thời biết một số điểm cần lưu ý để sử dụng thiết bị quen thuộc này một cách hiệu quả, an toàn nhất.

Để mua các loại máy sấy tóc chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy tham khảo thông tin và đặt hàng tại website hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Bạn cũng đừng quên truy cập thường xuyên để xem thêm nhiều bài viết hữu ích cho cuộc sống hơn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!