4 Cách làm tóc xoăn bằng máy ép đẹp tự nhiên cực dễ

4 Cách làm tóc xoăn bằng máy ép đẹp tự nhiên cực dễ

Một chiếc máy tạo kiểu tóc có thể trở thành người đồng hành, giúp bạn trong việc tạo kiểu tóc xoăn một cách rất đơn giản và hiệu quả. Để biết cách làm xoăn bằng máy ép, bạn hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị vật dụng để làm tóc xoăn bằng máy ép

1.

Bước đầu tiên trong cách làm xoăn tóc bằng máy ép, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy ép tốt để tránh việc tóc bị hư tổn bởi tác động của nhiệt.

Để bắt đầu làm xoăn giả bằng máy là tóc, hãy đảm bảo rằng tóc của bạn đã được gội sạch và khô hoàn toàn. Thêm vào đó, bạn nên sử dụng dầu dưỡng hoặc serum chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt độ. Đồng thời, hãy chia tóc thành các phần nhỏ để dễ dàng uốn tóc.

Xem thêm: Top 5 máy sấy tóc cao cấp cực xịn xò, chăm sóc tóc hiệu quả

Các cách làm tóc xoăn bằng máy ép

2.

Có nhiều kiểu tóc được tạo ra bằng cách uốn xoăn bằng máy ép. Điển hình là những kiểu tóc sau đây:

Kiểu tóc gợn sóng

Cách làm tóc gợn sóng vô cùng quyến rũ bằng máy ép tóc

Để tóc sau khi uốn tạo ra những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng, bạn nên lựa chọn máy ép với chiều rộng dưới 5cm. Bước đầu tiên trong cách làm xoăn sóng bằng máy ép, bạn cần chải tóc để tránh tóc bị rối trong quá trình làm xoăn, sau đó chia tóc ra thành những phần nhỏ để dễ dàng thao tác. Tiếp theo, bạn đặt máy ép vào phần tóc cách chân tóc khoảng 5cm. Bạn nhẹ nhàng xoắn cổ tay và giữ trong vòng vài giây. Lặp lại thao tác này với những phần tóc còn lại. Chỉ với vài bước đơn giản vậy thôi là bạn đã có một kiểu tóc gợn sóng tự nhiên và vô cùng nữ tính rồi.

Xem thêm: Mẹo duỗi thẳng tóc ngay tại nhà siêu đơn giản

Kiểu tóc xoăn bồng bềnh

Cách làm xoăn bồng bềnh bằng máy ép tóc

Cách làm tóc xoăn bằng máy là vô cùng đơn giản. Bước đầu tiên, bạn hãy lấy một lọn tóc và kẹp máy ép tóc xung quanh lọn tóc đó rồi nhẹ nhàng kéo từ phần gần chân tóc xuống đến ngọn tóc. Bạn nên chú ý không kẹp tóc quá chặt. Bạn tiếp tục giữ máy ép tóc trong khoảng 3-5 giây để tạo gợn sóng. Thả máy ép tóc và di chuyển đến những lọn tóc còn lại. Trong cách làm tóc xoăn bằng máy ép tóc, bạn có thể dùng kết hợp thêm loại xịt giữ nếp tóc để tóc được xoăn bồng bềnh cả ngày nhé!

Xem thêm: Máy sấy tóc ion âm nào tốt, chăm sóc tóc hiệu quả?

Kiểu tóc uốn xoăn lọn nhỏ

Cách làm xoăn lọn nhỏ bằng máy uốn tóc

Nếu bạn muốn có được kiểu tóc uốn xoăn lọn nhỏ thì việc sử dụng máy ép mini là phù hợp nhất. Cách làm xoăn bằng máy ép mini cũng rất dễ dàng. Bạn lấy một phần tóc đã chia và đặt vào máy ép mini. Tiếp theo, bạn kẹp máy ép vào phần tóc đã chọn, quay máy ép xung quanh phần tóc từ gốc đến ngọn, tạo ra lọn xoăn nhẹ. Cuối cùng, bạn bỏ kẹp tóc ra và thả tóc. Những phần tóc còn lại bạn cũng làm như những bước trên.

Xem thêm: Tóc nhanh bết, nhiều dầu nên dùng dầu gội nào?

Kiểu uốn cụp trẻ trung

Cách làm tóc uốn cụp vô cùng trẻ trung

Với cách làm tóc cụp xoăn bằng máy duỗi, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của máy ép tóc sao cho phù hợp loại tóc của bạn. Nếu tóc của bạn yếu hoặc mỏng, hãy lựa chọn chế độ nhiệt độ thấp để tránh cho tóc bị hư tổn. Bạn chia tóc ra làm nhiều phần, kẹp máy ép tóc xung quanh một phần tóc và nhẹ nhàng uốn phần gần đuôi tóc theo chiều xoắn ốc nhẹ. Bạn tiếp tục làm như vậy với các phần tóc còn lại cho đến khi tất cả các phần tóc đều đã được uốn cong. Khi cả mái tóc đều đã được uốn cụp, bạn hãy dùng tay điều chỉnh nếp tóc và tạo kiểu theo ý muốn của mình.

Xem thêm: Top máy sấy tóc 2000W tốt sấy siêu nhanh, không hại tóc, giá ổn áp

Những lưu ý khi làm tóc xoăn bằng máy ép

3.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy ép tóc để làm xoăn

Để tránh khiến tóc hư tổn, trong khi làm tóc xoăn bằng máy ép, bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

  • Bạn nên sử dụng loại máy ép làm từ sứ hoặc titan vì các chất liệu này có khả năng duy trì và phân bố nhiệt độ ổn định trên mái tóc. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có tóc yếu, tóc hư tổn hoặc tóc đã được xử lý hóa chất.
  • Bạn nên kết hợp thêm kem dưỡng tóc để tăng cường việc bảo vệ tóc, tránh việc tóc bị gãy rụng hoặc yếu khi bị tác động bởi nhiệt.
  • Trong quá trình làm xoăn, không nên để nhiệt độ máy ép quá cao, tùy từng loại tóc mà để nhiệt độ phù hợp. Chỉ nên uốn tóc bằng máy duỗi tóc với khoảng thời gian tối đa là 10 phút. Nếu thấy tóc có mùi khét do bị cháy thì lập tức dừng uốn tóc.
  • Nếu muốn giữ được tóc xoăn trong một khoảng thời gian dài thì nên dùng thêm keo xịt giữ nếp tóc.

Xem thêm: Có được mang máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc lên máy bay không?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy ép tóc đến từ các thương hiệu khác nhau với mức giá vô cùng đa dạng. Để chọn mua được một sản phẩm chất lượng, chính hãng với mức giá ưu đãi nhất, bạn có thể truy cập ngay vào website hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ một cách chu đáo nhất nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Trên đây là cách làm tóc xoăn bằng máy ép đẹp tự nhiên cực dễ. Mong rằng bạn có thể áp dụng thành công các phương pháp trên để có cho mình một mái tóc đẹp nhất nhé! Nếu còn bất cứ câu hỏi hay cần tư vấn thông tin gì, bạn hãy để lại yêu cầu trong phần bình luận này nhé. Nhân viên tư vấn của sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn mỹ phẩm và làm đẹp hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!