Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt thơm ngon ai cũng làm được

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt thơm ngon ai cũng làm được

Có phải bạn đang tìm kiếm cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt tại nhà? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của VnAsk nhé, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết cách nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt đơn giản.

Công dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe

1.

Sữa đậu nành là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt khi 100% thành phần là đậu nành. Trong thành phần của đậu nành chứa khá nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết, tất cả những chất dinh dưỡng này sẽ cung cấp năng lượng, giúp cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

Công dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe

Đúng như cái tên của nó, sữa đậu nành được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất được chọn lọc. Thức uống này không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn mang đến một số công dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Trong sữa đậu nành không chứa cholesterol và có thể ức chế lượng cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch xảy ra.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh loãng xương: Hàm lượng canxi có trong sữa đậu nành tương đối cao nên chúng có thể giúp phát triển chiều cao ở trẻ, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa bệnh loãng xương ở người lớn tuổi. Ngoài ra, chất Phytoestrogen trong đậu nành còn có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của cơ thể người.
  • Hỗ trợ làm giảm triệu chứng mãn kinh: Thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, việc sản xuất estrogen tự nhiên có thể giảm xuống mức tối thiểu, từ đó gây ra một số vấn đề về sức khỏe sau thời kỳ này. Chất Phytoestrogen trong đậu nành thay thế estrogen hiệu quả, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa và có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh.
  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư tiền liệt ở nam và ung thư vú ở nữ: Hàm lượng phytoestrogen trong đậu nành có thể ức chế việc sản xuất hormone testosterone ở nam giới, từ đó hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Còn với chị em phụ nữ thì có thể bổ sung hormone estrogen thông qua việc uống sữa đậu nành. Điều này có thể giúp cho vòng 1 săn chắc, đồng thười hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
  • Có thể giảm cân hiệu quả: Các acid béo không bão hòa đơn trong đậu nành có thể ức chế sự hấp thu chất béo, từ đó có thể ngăn không cho mỡ thừa tích tụ, giúp giảm cân hiệu quả.
  • Hỗ trợ nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh: Trong đậu nành khá giàu protein - một chất rất cần thiết cho tóc, giúp tóc dày và mượt hơn.
  • Có thể tăng kích thước vòng 1: Trong sữa đậu nành có chứa thành phần phytoestrogen giúp cho vòng 1 của nữ giới phát triển tự nhiên.
  • Hỗ trợ chống lão hóa: Đậu nành chứa khá nhiều axit bép Omega-3 và Omega-6, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa. Nếu uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ có thể mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt thơm ngon

2.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

>>> Xem thêm: 3 cách làm sữa hạt không cần máy làm sữa hạt chuyên dụng

Công thức nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Bước 1: Ngâm đậu nành

Đậu nành đem rửa sạch, ngâm với nước khoảng 8 - 12 tiếng. Lưu ý: Trong quá trình ngâm đậu nành, bạn cần thay nước 3 tiếng/1 lần để đậu không bị lên men và khi nấu xong sẽ ngon chuẩn vị hơn.

Ngâm đậu nành

Bước 2: Nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

  • Cho đậu nành vào cối xay của máy làm sữa hạt, đổ thêm một lượng nước vừa đủ vào rồi chọn chức năng nấu sữa đậu nành, nhấn nút bắt đầu để máy tự động xay và nấu chín.
  • Khi máy làm sữa hạt nấu xong sữa đậu nành sẽ có chuông báo, khi đó, bạn mở nắp cối xay ra, cho lá dứa vào, đậy nắp cối lại, chờ khoảng 5 - 10 phút là được.

>>> Xem thêm: Cách làm sữa đậu nành béo ngậy tại nhà đơn giản

Nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Bước 3: Thành phẩm

  • Sau khi hoàn thành xong cách nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt trên đây, bạn lấy phần lá dứa ra ngoài, có thể đổ qua rây để lọc, đổ sữa ra cốc, thêm chút đường vào, khuấy đều rồi thưởng thức thành phẩm của mình.
  • Nếu bạn muốn uống sữa đậu nành lạnh thì có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng rồi lấy ra thưởng thức.

>>> Xem thêm: 4 món ăn giải nhiệt mùa hè giúp thanh mát cơ thể

Thành phẩm thức uống sữa đậu nành làm từ máy làm sữa hạt

Lưu ý khi làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

3.

Khi làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trước khi nhấn nút khởi động máy làm sữa hạt, bạn cần kiểm tra phần cối xay có được lắp đúng khớp của động cơ không để tránh lúc nấu cối xay rơi ra ngoài.
  • Khi dùng máy làm sữa hạt, bạn cần cắm dây nguồn vào một ổ điện riêng để giúp nguồn điện không bị quá tải khi nấu.
  • Đặt máy làm sữa hạt ở bề mặt bằng phẳng khi nấu, tránh xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Khi nấu sữa xong, bạn cần vệ sinh thật sạch để máy sạch sẽ và bền bỉ hơn.
  • Nếu nấu các loại hạt cứng, bạn cần ngâm chúng với nước khoảng 1 - 3 tiếng trước khi nấu nhé.

Lưu ý khi làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Trên đây là cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt cực đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Tư vấn Máy làm sữa hạt trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!