Cách giữ nếp tóc uốn, tóc xoăn tại nhà được lâu

Cách giữ nếp tóc uốn, tóc xoăn tại nhà được lâu

Giữ nếp tóc uốn được lâu là mong muốn của không ít chị em. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ tới bạn cách giữ nếp tóc uốn, tóc xoăn tại nhà được lâu hiệu quả nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Các cách giữ nếp tóc uốn, tóc xoăn tại nhà được lâu

1.

Dùng mousse

Sử dụng mousse tạo kiểu, giữ nếp chính là một trong những giải pháp giúp chị em giữ cho mái tóc uốn, tóc xoăn của mình luôn vào nếp, bồng bềnh. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lạm dụng sản phẩm này nhé bởi nó có thể làm tóc của bạn bị khô, xơ hơn đấy.

Sử dụng sáp thơm hoặc gel

Các loại sáp thơm/gel cũng có tác dụng giống như mousse. Nó vừa giúp tạo kiểu tóc dễ dàng lại vừa giúp tóc giữ nếp được lâu hơn. Đặc biệt dòng sản phẩm này có nhiều loại để bạn có thể thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chất tóc của mình.

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Một trong những cách giữ nếp tóc tự nhiên hiệu quả đó chính là lựa chọn dầu dưỡng tóc phù hợp. Các loại dầu dưỡng sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe hơn, từ đó cũng dễ dàng giữ được nếp tóc hơn.

Tạo kiểu định kỳ

Chăm tạo kiểu cũng là một cách giữ tóc uốn lâu hơn đó. Bạn có thể sử dụng những vật dụng đơn giản như lô uốn tóc hoặc máy tạo kiểu để giúp tóc vào nếp đúng như mong muốn.

Cách giữ nếp tóc

Cách giữ nếp tóc uốn gợn sóng khi ngủ

2.

Nhiều cô nàng than phiền mái tóc xoăn bồng bềnh của mình bị "biến dạng" sau khi ngủ dậy. Vậy cách giữ nếp tóc uốn khi ngủ như thế nào? Câu trả lời cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo một vài bí quyết dưới đây nhé:

  • Sử dụng gối thật mềm: Trong quá trình ngủ, tóc sẽ phải cọ xát nhiều với gối nên bạn cần phải chọn những chiếc gối thật mềm mại và êm ái để không làm ảnh hưởng nhiều tới nếp tóc nhé.
  • Sử dụng lô uốn: Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể cố định các lọn tóc bằng những chiếc lô uốn mềm mại rồi chìm vào giấc ngủ. Đảm bảo rằng khi thức giấc bạn vẫn có được một mái tóc xoăn bồng bềnh cho mà xem.
  • Cột tóc bằng khăn lụa: Nếu mái tóc của bạn gợn sóng nhẹ nhàng thì có thể sử dụng những chiếc khăn lụa mềm rồi cột nhẹ nhàng lại trước khi đi ngủ. Điều này cũng sẽ giúp cho mái tóc của bạn giữ được nếp lâu hơn đấy.

Cách giữ nếp tóc

Một số mẹo giữ nếp cho tóc uốn, tóc xoăn khác

3.

Bên cạnh những cách giữ nếp tóc ở trên, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ giữ nếp tóc dưới đây nhé.

  • Khi sấy tóc, bạn nên dùng tay uốn các lọn tóc từ trong ra ngoài, đồng thời bóp nhẹ để giữ nếp tóc.
  • Khi sấy tóc xong, bạn nên cuốn tóc rồi dùng kẹp ba răng kẹp lên, sau vài tiếng có thể thả ra, đảm bảo cách làm này sẽ giúp mái tóc giữ nếp rất hiệu quả đấy.
  • Trước khi đi ngủ, bạn có thể thắt tóc thành các bím nhỏ nhé. Đây cũng là một mẹo nhỏ để tóc xoăn, tóc uốn thêm bồng bềnh hơn đấy.

Cách giữ nếp tóc

>>> Xem thêm:

Trên đây là một số cách giữ nếp tóc uốn, tóc xoăn tại nhà được lâu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.