Bật mí cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu vừa ngọt, vừa thơm

Bật mí cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu vừa ngọt, vừa thơm

Bên cạnh chuối sấy khô giòn thì món chuối sấy dẻo mềm, thơm, ngon ngọt cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. Chỉ cần chiếc nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) bạn sẽ có thể tự tay chế biến món ăn này cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng. Dưới đây VnAsk sẽ bật mí cho bạn cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu vừa ngọt, vừa thơm. Bạn theo dõi nhé!

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

1.

Nguyên liệu để làm món mứt chuối sấy dẻo khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Chuối chín: 1 nải. Khi sấy chuối xong, chuối sẽ se lại và chỉ còn khoảng 1/3 - 1/4 so với khối lượng ban đầu. Vì vậy tùy theo khối lượng thành phẩm bạn muốn thu được mà bạn chuẩn bị lượng chuối tươi phù hợp. Để có được món mứt chuối ngon bạn nên sử dụng chuối tây, đã chín, có xuất hiện một vài đốm đen nhỏ trên vỏ nhưng khi sờ chuối vẫn cứng. Với độ chín như vậy chuối sau khi sấy sẽ có độ ngọt, thơm chuẩn vị.

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

  • Nước cốt chanh
  • Mật ong
  • Gừng

Dụng cụ:

  • Nồi chiên không dầu
  • Dao
  • Thớt

Nồi chiên không dầu

Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

2.

Sơ chế chuối

Bước 1: Chuối lột vỏ. Để chuối không bị thâm, sau khi lột vỏ xong bạn ngâm chuối vào nước đá có pha nước cốt chanh. Sau đó vớt chuối ra và để ráo nước.

Ngâm chuối vào nước đá có pha nước cốt chanh

Bước 2: Cắt chuối thành các lát vừa phải. Bạn có thể cắt đôi hoặc cắt thành 3-4 lát, không cắt quá mỏng hay quá dày. Nếu chuối có độ dày vừa phải khi sấy sẽ không bị nát, có độ dẻo vừa phải.

Cắt chuối ra thành các lát vừa phải

Chế biến

  • Bước 1: Vặn nút điều chỉnh nhiệt độ nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 180 độ C, trong khoảng 15 phút để làm nóng nồi.
  • Bước 2: Lót giấy nến vào khay rồi xếp chuối vào và cài đặt nồi hoạt động ở mức 150 độ C trong 5 phút. Sau đó bạn lấy chuối ra kiểm tra xem bề mặt chuối đã se lại chưa. Nếu thấy bề mặt đã se, bạn lật ngược lại rồi sấy tiếp 5 phút.

Xếp chuối vào khay

  • Bước 3: Sau 5 phút trên bạn giảm nhiệt độ sấy xuống còn 100 độ C và sấy mỗi mặt chuối 10 phút nữa. Khi đã sấy đều 2 mặt bạn phết thêm gừng giã trộn mật ong lên chuối để chuối thơm ngon hơn. Bạn tiếp tục sấy mỗi mặt khoảng 5 phút nữa là xong.

Thành phẩm

Như vậy với cách thực hiện làm món chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu đơn giản, thành phẩm bạn thu được là những lát chuối săn lại, độ dẻo vừa phải, không quá mềm, không quá cứng, thơm ngon của mùi chuối quyện với hương mật ong gừng.

Chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

Chuối là loại hoa quả rất giàu vitamin giúp tăng khả năng miễn dịch hiệu quả, duy trì sức khỏe của da và tóc. Đặc biệt chuối còn giúp cơ thể giải tỏa stress, cải thiện sự tập trung, giảm trầm cảm, giúp mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Với nồi chiên không dầu bạn chỉ mất khoảng 30 phút để làm món chuối sấy dẻo thơm ngon và lạ miệng. Đây cũng là cách để bạn giải quyết chuối thừa vào các dịp lễ, tết. Hy vọng bạn sẽ có thành phẩm thật ưng ý!

Bạn hãy thường xuyên truy cập vào website để cập nhật những thông tin hữu ích trong cuộc sống và mua sắm các sản phẩm hữu ích như: Nồi chiên chân không, máy trộn bột, máy đánh trứng, tivi, tủ lạnh, điều hòa, thiết bị sưởi... META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc. Bạn có thể đặt hàng online trên website hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>> Xem thêm: