Protein có trong thực phẩm nào? 10+ Thực phẩm giàu protein nhất

Protein có trong thực phẩm nào? 10+ Thực phẩm giàu protein nhất

Protein có trong thực phẩm nào? Những thực phẩm giàu protein là loại nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Những thực phẩm giàu protein

Protein có trong thực phẩm nào?

1.

Protein có nhiều trong những loại thực phẩm hằng ngày như thịt, hoa quả, rau củ… Tuy nhiên không phải ai cũng biết được thực phẩm nào chứa hàm lượng protein cao nhất. Đối với những người tập gym, protein có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy, cụ thể protein có trong loại thực phẩm nào thì VnAsk mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi nhé!

Những thực phẩm giàu protein

2.

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu protein ít calo lành mạnh và bổ dưỡng, nó chứa nhiều vitamin & khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cho đôi mắt và các chất dinh dưỡng cho não.

Đặc biệt, trứng chứa nhiều protein, phần lòng trắng của trứng gần như là protein nguyên chất. Trong một quả trứng, hàm lượng protein chứa 33% lượng calo. Còn với một quả trứng lớn sẽ chứa 6g protein và 78 calo.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thiết yếu gồm chất xơ, mangan, magie, vitamin E.

Ức gà

Đây là một trong những giàu protein. Hàm lượng protein trong ức gà chứa 75% lượng calo. Một ức gà nướng không có da chứa 53g protein và chỉ có 284 calo. Đặc biệt, ức gà cũng là thực phẩm dễ nấu và có thể chế biến được nhiều món ăn có hương vị thơm ngon, ngon tuyệt.

Ức gà

Yến mạch

Đây là một trong những loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe giúp cung cấp chất xơ lành mạnh, magie, mangan, vitamin B1 và một số chất dinh dưỡng khác. Trong đó, một chén yến mạch có 11g protein và 307 calo.

Sữa

Sữa là thực phẩm chứa hầu như mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Đây là nguồn protein chất lượng cao và chứa nhiều canxi, phốt pho, vitamin B2. Nếu bạn lo lắng về lượng chất béo có trong sữa thì có thể lựa chọn loại sữa ít béo hoặc không có chất béo.

Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau lành mạnh cung cấp vitamin C, K, chất xơ và calo giúp cung cấp các chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học, bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Đặc biệt, bông cải xanh còn có hàm lượng protein cao hơn so với các loại rau khác.

Bông cải xanh

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc chứa nhiều protein và hoạt tính sắt cao, vitamin B12 và một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Cá ngừ

Đây là một trong những loại cá phổ biến, có thể ăn kèm với các món nướng hoặc món salad. Cá ngừ chứa ít chất béo và ít calo nhưng lại là nguồn protein phong phú.

Giống như các loại cá khác, cá ngừ là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và chất béo omega-3. Hàm lượng protein trong cá ngừ đóng hộp có nước chứa 84% lượng calo. Một lon (142g) chứa 27g protein và có 128 calo.

Cá ngừ

Đậu lăng

Đây là một loại cây họ đậu có nhiều chất xơ, magie, sắt, kalo, đồng, mangan và các chất dinh dưỡng khác… Đây là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất thế giới và nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay, thuần chay.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là loại hạt ăn được và chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm sắt, magie, kẽm. Hàm lượng protein trong hạt bí ngô chứa 22% lượng calo. Một ounce (28g) hạt bí ngô chứa 9g protein và 158 calo.

Ngoài ra, protein còn có trong các loại thực phẩm khác như: Tôm, cải Brussels, đậu phộng, ức gà tây, các loại cá, bánh mì Ezekiel, whey protein bổ sung, diêm mạch

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là những thực phẩm giàu protein mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!