14 Thực phẩm giàu Vitamin A nên bổ sung thường xuyên

Cập nhật: 28/03/2024

Vitamin A là một trong số những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì thị lực, hỗ trợ tăng trưởng cơ thể, cải thiện chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Nhận đủ lượng vitamin A từ chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể ngừa được những triệu chứng như: Rụng tóc, da sần, mắt quáng gà, khô mắt, và ngừa nhiễm trùng. Vậy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A là rất quan trọng. Bài viết dưới đây chúng ta cùng khám phá những món ăn giàu loại vitamin này nhé!

giàu vitamin A

Những thực phẩm giàu vitamin A cực kỳ tốt cho sức khỏe

1.

1. Thực phẩm bổ sung vitamin A - Gan bò

gan bò

Gan bò là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A dồi dào. Được biết rằng khẩu phần trong 85 gam gan bò xào có chứa đến 6.582 microgam (mcg) vitamin A. Ngoài ra, gan là loại thịt nội tạng có chứa nhiều chất đạm cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin khác cần thiết cho cơ thể.

2. Khoai lang

thuc phẩm giàu vitamin a

Nằm trong nhóm thực phẩm giàu vitamin A phải nói tới khoai lang nướng, ở thực phẩm này vitamin A ở dạng beta carotene có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Không chỉ là sản phẩm lý tưởng để bổ sung vitamin A mà khoai lang còn giàu chất xơ cùng chỉ số đường huyết thấp, từ đó, sử dụng khoai lang trong thực đơn có thể giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

3. Cà rốt

Vitamin A có nhiều trong thực phẩm nào thì cà rốt chính là nguồn cung cấp beta carotene cực kỳ tuyệt vời. Với định lượng khoảng nửa cốc cà rốt ép sống có chứa đến 459 mcg vitamin A.

Hơn nữa cà rốt lại cực kỳ ít calo phù hợp để chế biến thành những món ăn nhẹ, lành mạnh mà không lo tăng cân. Để thưởng thức cà rốt một cách ngon nhất là bạn ăn kèm với sốt salad quả bơ (Guacamole) hoặc sốt hummus, tin chắc bạn sẽ thích. Cà rốt không chỉ là nguồn cung cấp vitamin A lý tưởng mà còn có giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột nữa đó.

4. Dầu gan cá

Theo nghiên cứu 1 thìa dầu gan cá tuyết có chứa 4.080mcg vitamin A. Dầu này và những loại dầu khác là một trong số những thực phẩm giàu vitamin A nhất. Đồng thời, trong dầu cá còn chứa hàm lượng axit béo omega-3 cực kỳ phong phú, giúp chống viêm, bảo vệ hệ tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.

5. Rau bina

Nửa chén rau bina luộc có thể cung cấp cho cơ thể 573mcg vitamin A, một con số cực kỳ ấn tượng, ngoài ra rau này còn có thể cải thiện sức khỏe tim, và những người có huyết áp cao nên dùng rau này.

>> Xem thêm: Rau bina là rau gì? Sinh tố rau bina có tác dụng gì?

7. Hoa lơ xanh

bông cải

Loại rau nay cung cấp nguồn vitamin A tuyệt vời có lợi cho sức khỏe, nửa cốc nước ép hoa lơ có thể mang tới 60mcg vitamin A. Và ăn hoa lơ xanh còn có thể làm giảm nguy cơ hình thành ung thư nữa nên nhà nhà nhớ thêm loại rau này trong thực đơn của gia đình nhé!

8. Ớt ngọt hay gọi là ớt chuông

Không biết các bạn biết chưa thì ớt chuông là thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa kể tới như capsanthin hay quercetin,... ngoài ra nửa chén ớt chuông đỏ còn cung cấp tới 117mcg vitamin A, một thực phẩm giàu vitmain A phải không nào?

>> Xem thêm: Ăn ớt chuông có tác dụng gì? Ớt chuông màu nào tốt nhất?

9. Cá trích

Một khẩu phần cá trích Đại Tây Dương ngâm (85 gram) cung cấp 219 mcg vitamin A, protein và vitamin D. Đây là một loại cá béo, cá trích là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng lượng omega-3 tốt cho sức khỏe của tim và não. Trên thực tế, Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên bạn nên ăn 2 khẩu phần cá béo mỗi tuần.

>> Xem thêm: Cách làm gỏi cá trích ngon, không tanh cực dễ ăn

10. Nước ép cà chua

Một phần ba cốc nước ép cà chua chứa 42 mcg vitamin A và cà chua rất giàu vitamin C và lycopene, đây đều là các chất chống oxy hóa. Giống như bí ngô, cà chua và nước ép cà chua có chứa lutein và zeaxanthin đều có lợi cho sức khỏe của mắt.

>> Xem thêm: Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 cách làm nước ép cà chua ngon

11. Bánh bí ngô

Bánh bí ngô là một món ăn khác giàu vitamin A, với một miếng chứa 488 mcg vitamin A. Điều này là do, giống như các loại rau khác, bí ngô rất giàu beta carotene.

>> Xem thêm: Ăn bí đỏ có tốt không? Khám phá tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

12. Trái xoài

Một quả xoài tươi trung bình chưa 112 mcg vitamin A. Xoài rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể góp phần cải thiện chức năng đường ruột và kiểm soát lượng đường trong máu.

>> Xem thêm: Ăn xoài có nóng không? 10 tác dụng của quả xoài ít người biết

13. Dưa lưới

Một nửa cốc dưa lưới cung cấp 135 mcg vitamin A và đây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời để chống oxy hóa, giúp tăng cường chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh.

>> Xem thêm: Ăn dưa lưới có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa lưới được không?

14. Quả mơ khô

Định lượng của 1 quả mơ khô có chứa 63 mcg vitamin A. Tuy nhiên, mơ khô cũng chứa rất nhiều đường và calo, vì vậy người sử dụng nên tiêu thụ chúng trong chừng mực.

>>> Tham khảo những bài viết khác:

Trên đây là những thực phẩm giàu vitamin A mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn, mong rằng nội dung chúng tôi mang tới là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi! Hẹn gặp các bạn ở những bài viết khác cũng nhiều chủ đề lý thú và bổ ích khác!

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: