Các loại đậu giàu protein tốt cho sức khỏe

Các loại đậu giàu protein tốt cho sức khỏe

Đậu được đánh giá là "siêu thực phẩm" giàu protein, rất tốt cho sức khỏe. Và ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại đậu giàu protein tốt cho sức khỏe nhất bạn nhé.

Công dụng của các loại đậu đối với sức khỏe

1.

Các loại đậu giàu protein không chỉ giúp bạn tăng cơ, hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn giúp cung cấp nhiều năng lượng và mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của các loại đậu giàu protein đối với sức khỏe để bạn tham khảo:

  • Ngăn ngừa ung thư và tiểu đường: Sử dụng đậu thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả, đồng thời làm giảm một số nguy cơ gây bệnh. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng đậu sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
  • Thích hợp cho người ăn kiêng, giảm cân: Đậu cũng chứa khá nhiều calo giống như thịt, tuy nhiên bên cạnh calo thì đậu cũng có nhiều chất xơ và nước. Chính 2 thành phần này sẽ giúp bạn nhanh no, no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, giúp bạn ăn kiêng hiệu quả.
  • Nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể: Đậu có chứa rất nhiều nhóm chất có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương tế bào của cơ thể mà các gốc tự do này thường liên quan đến các bệnh ung thư, lão hóa, Alzheimer hoặc Parkinson...

Các loại đậu

Các loại đậu giàu protein tốt cho sức khỏe

2.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm phổ biến và được chế biến theo nhiều hình thức khác nhau. Cũng như các loại đậu khác, đậu nành cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng với nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài ra, đậu nành còn chứa hàm lượng cao isoflavone – một chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ 100g đậu nành sẽ có chứa 18,2g protein.

Đậu nành

Đậu lăng

Đậu lăng cũng chính là một loại đậu cung cấp protein chay tuyệt vời cho cơ thể. Không chỉ giàu protein, đậu lăng cũng rất giàu các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, folate, mangan...

Trong 100g đậu lăng có chứa 9g protein.

Đậu lăng

Đậu trắng

Đậu trắng được xem là thực phẩm vàng của người bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, thiếu máu. Bên cạnh protein dồi dào thì đậu trắng cũng chứa khá nhiều kẽm, chất xơ, magie, canxi...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g đậu trắng sẽ có chứa 9,7g protein.

Đậu trắng

Đậu đen

Đậu đen là một trong các loại đậu tốt cho sức khỏe và rất giàu protein. Ngoài thành phần protein, đậu đen cũng có chứa chất xơ, calo, folate, mangan, magie và sắt.

Trong 100g đậu đen có chứa 8,9g protein.

Đậu đen

Đậu lima

Không chỉ giàu protein, đậu lima cũng có nhiều thành phần dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, ví dụ như chất xơ, kali, folate, saponin. Loại đậu này có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường, bảo vệ niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú...

Cứ trong 100g đậu lima là có chứa 7,8g protein.

Đậu lima

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết thêm về các loại đậu giàu protein tốt cho sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Có thể bạn quan tâm: