Tên các loại cá nước ngọt, nước mặn phổ biến (kèm hình ảnh)

Tên các loại cá nước ngọt, nước mặn phổ biến (kèm hình ảnh)

Tên các loại cá nước ngọt, nước mặn như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Danh sách tên các loại cá biển, hình ảnh các loài cá nước mặn

1.

Dưới đây là tên và hình ảnh các loại cá biển mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Cá bớp

Đây là loài cá khá quen thuộc với rất nhiều người, nhất là những "fan cuồng" của món lẩu. Cá bớp có tên khoa học là Rachycentron canadum, kích thước khá lớn, tuổi thọ trung bình đến 15 năm. Cá có hình dáng thuôn dài, phần đầu to, hàm răng sắc nhọn, da và mỡ dày, phẩn vảy nhỏ, vây lớn dài từ phần lưng đến đuôi cá. Tại Việt Nam, người ta có thể dễ dàng thấy cá bớp tại các bãi bùn và cát thuộc vùng triều, ăn tảo silic và các loại thực vật khác.

Cá bớp

Cá chẽm

Cá chẽm (hay còn gọi là cá vược) có tên khoa học là Lates calcarife, có khả năng sống cả ở vùng nước mặn và nước ngọt. Loài cá này có kích thước trung bình khoảng 19 - 25cm, có thân màu xám, bụng trắng bạc, vây lưng liền nhau và chính giữa lõn, phần đầu to, mõm nhọn, vây đuôi tròn lồi.

Cá chẽm

Cá mú

Cá mú (hay còn gọi là cá Song) có kích thước dài khoảng 10 - 270cm, thân trơn to chắc, miệng to, thuôn dài về phía đuôi, mình dẹp, vây lưng hình chữ V và có khoảng 7 - 12 gai. Hơn nữa, cá mú còn có hàm răng sắc nhọn, hàm dưới hơi nhô dài ra phía trước.

Cá mú

Ngoài ra, còn một số loại cá khác như:

Cá nâu

Cá nâu

Cá dìa

Cá dìa

Cá đối

Cá đối

Cá bè

Cá bè

Cá chim vây vàng

Cá chim vây vàng

Cá măng

Cá măng

Tên các loài cá nước ngọt, hình ảnh các loại cá nước ngọt

2.

Sau đây là tên các loại cá nước ngọt mà chúng tôi tổng hợp được gửi đến bạn, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Cá lóc

Cá lóc (hay còn gọi là cá quả) có trọng lượng nặng đến 5 - 7kg, có tuổi thọ trung bình 4 - 5 năm với đặc điểm là thân hình trụ dài, miệng rộng và hàm răng sắc.

Cá lóc

Cá kèo

Đây là loài cá có thân hình trụ dài, phần thân phủ một lớp vảy bé, màu thân xám hơi vàng, đầu hơi nhọn, mõm tù. Cá có kích thước nhỏ, chiều dài thân ít khi vượt quá 25cm, trọng lượng cơ thể trung bình khoảng 30 - 40g.

Cá kèo

Cá rô phi

Đây là loài cá nước ngọt quen thuộc với rất nhiều người, sống chủ yếu ở kênh rạch, sông suối và ao hồ. Cá rô có thể sống trong môi trường nước ngọt, nước lợ và nước phèn nhẹ. Phần thân cá có màu hơi tím cùng phần vảy sáng bóng, xuất hiện 9 - 12 sọc đậm chạy song song từ lưng xuống bụng.

Cá rô phi

Cá diêu hồng

Loài cá này sống phổ biến ở các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chúng có vị ngọt, tính bình, không độc, kích thước khá nhỏ, có nhiều xương.

Cá diêu hồng

Cá ba sa

Đây là loài cá có đầu bằng, mắt to, trán rộng, râu mép kéo dài tới gốc vây ngực hoặc quá một chút.

Cá ba sa

Ngoài ra, cá nước ngọt còn có một số loại như:

Cá chim trắng nước ngọt

Cá chim trắng nước ngọt

Cá dầm xanh

Cá dầm xanh

Cá trắm cỏ

Cá trắm cỏ

Cá chép

Cá chép

Cá bống tượng

Cá bống tượng

Trên đây là tên các loại cá mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: