Tên và hình ảnh các loại ốc biển, ốc nước ngọt

Tên và hình ảnh các loại ốc biển, ốc nước ngọt

Tên các loại ốc biển, ốc nước ngọt như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu các loại ốc biển, ốc nước ngọt

Tên các loại ốc biển, hình ảnh các loại ốc biển

1.

Ốc hương

Nếu nhắc đến các loại ốc biển ngon, nổi tiếng thì chắc chắn không thể kể đến ốc hương (hay còn được mệnh danh là nữ hoàng ốc). Ốc hương có thể đảm bảo có đủ các tiêu chí dễ tìm, ngon và dễ dàng chế biến, nó có thể chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Đặc biệt, ốc hương giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe như canxi, vitamin C, A, chất xơ, sắt, chất béo…

>> Xem thêm: Cách làm ốc hương rang muối ớt ngon hết nước chấm

Ốc hương

Ốc móng tay

Giống như tên gọi của nó, ốc móng tay có hình dạng giống như móng tay người trưởng thành, có chiều dài khoảng 7 - 10cm. Lớp thịt bên trong được bao bởi lớp vỏ màu nâu xám nhạt vỏ ngoài. Đây là loài ốc bổ dưỡng không thua kém gì các loại ốc khác bởi thịt ốc có tính mát, vị mặn.

Ốc móng tay

Ốc bạch ngọc

Được khoác lên mình lớp vỏ trắng tinh, phát sáng nên loại ốc này được người dân Nha Trang đặt cho cái tên mỹ miều “bạch ngọc”. Hơn nữa, ốc bạch ngọc không chỉ đẹp ở bên ngoài mà nó còn có hương vị thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Ốc bạch ngọc

Ốc vú nàng

Đây là một trong những đặc sản biển khá quý hiếm với vỏ hình chóp, có một núm nhỏ trên đỉnh cùng phần vỏ sần sùi màu đen nhám, to khoảng bằng 3 ngón tay người lớn.

Ốc vú nàng có quanh năm và ta có thể dễ dàng thấy chúng xuất hiện nhiều vào ngày trăng tròn. Đặc biệt, chúng thường sinh sống trên các ghềnh đá tại biển Côn Đảo, vùng biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Ốc vú nàng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, có thể nướng hay trộn gỏi đều được.

Ốc vú nàng

Ốc cà na

Loại ốc này chỉ nhỏ bằng ngón tay áp út, có đặc điểm là đầu xoắn nhọn, vỏ ngoài màu xanh nên được người dân gọi là ốc cà na. Đặc biệt, ốc cà na có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau bởi sự giòn giòn, sật sật của nó.

Ốc cà na

Ốc len

Ốc len có kích thước to cỡ ngón tay trỏ, có màu nâu đen xen vân trắng với những đường gân nhỏ dọc quanh. Khi sống thì ốc có thịt màu đỏ, khi được nấu chín thì ốc chuyển sang màu xanh ngọc, giòn ngon.

Ốc len

Ốc mỡ

Loại ốc này được phân bố khắp nơi trong cả nước từ Cát Bà cho đến Cà Mau, vì thế chúng có đặc điểm khá đa dạng giữa các vùng. Đặc biệt, ốc mỡ thường sống ở những nơi có đáy cát hoặc bùn ở nước mặn.

Ốc mỡ

Ốc gai xương rồng

Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc với phẩn vỏ ngoài sần sùi, nhiều gai nhưng phần thịt ốc gai xương rồng lại rất nhiều và mềm.

Ốc gai xương rồng

Ốc nhảy

Ốc nhảy chủ yếu có ở các vùng biển ấm nóng, có thịt giòn, ngọt và béo. Loại ốc này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, hấp… đều mang lại hương vị tuyệt vời và mới lạ, thu hút mọi thực khách du lịch.

Ốc nhảy

Ốc hoàng hậu

Giống như cái tên, ốc hoàng hậu có hình dáng rất độc đáo, kích thước khổng lồ so với các loại ốc khác, từng thớ thịt của ốc có màu vàng cam cực kỳ bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn của thực khách.

Ốc hoàng hậu

Ốc khế

Ốc khế có những khía ngoài vỏ ốc giống khía của quả khế với các gân, gạch màu trắng nâu mờ. Loại ốc này được phân bố chủ yếu ở các vùng biển miền Trung.

Ốc khế

Ốc bàn tay

Ốc bàn tay có kích thước khá lớn từ 17cm, có hình dáng giống với các chi của con người, thu hút mọi ánh nhìn của thực khách ngay lần đầu tiên.

Ốc bàn tay

Ốc đỏ

Loại ốc này có vỏ đỏ dày cùng đường xoắn ốc nhọn, thịt ốc có màu đỏ sẫm, dai giòn và ngọt thơm. Loại ốc này thường tập trung ở các vùng ven biển phía Nam Việt Nam.

Ốc đỏ

Tên các loại ốc nước ngọt, hình ảnh các loại ốc nước ngọt

2.

Ốc bươu

Đây là một trong những loại ốc nổi tiếng ở vùng nước ngọt mà ai cũng đã một lần thưởng thức. Ốc có vỏ ngoài đen tròn, phần thịt ngọt, mềm, ăn sần sật.

Ốc bươu

Ốc dừa

Loại ốc này chủ yếu sống ở miền Tây, có lớp vỏ nhẵn, dày cùng kích thước khá nhỏ. Đây cũng là một trong những món ăn khoái khẩu của giới trẻ hiện nay.

Ốc dừa

Ốc tỏi

Giống với tên gọi, ốc tỏi có hình dáng giống với củ tỏi, thường được phân bố chủ yếu ở các vùng đảo và có màu xám trắng sẫm, có giá trị dinh dưỡng khá cao.

Ốc tỏi

Ốc gạo

Loại ốc này có phần khác so với các loại ốc khác ở chỗ không có nhớt. Ốc có phần thịt màu trắng đục, ăn vào giòn thơm.

Ốc gạo

Ốc mít

Ốc mít (hay còn có tên gọi khác là ốc lác, ốc nhồi, ốc bươu đen), xuất hiện nhiều ở Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia và Lào. Loại ốc này có vị đậm, thịt giòn hơn ốc bươu vàng.

Ốc mít

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là tên và hình ảnh các loại ốc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, đồ gia dụng..., bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.