Bà bầu ăn sầu riêng được không, ăn nhiều có tốt không?

Bà bầu ăn sầu riêng được không, ăn nhiều có tốt không?

Với hương vị thơm ngon, ngọt béo nên cũng thật dễ hiểu khi nhiều bà bầu "nghén" sầu riêng. Tuy nhiên bà bầu ăn sầu riêng được không, có tốt không thì không phải ai cũng biết được. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi nhé.

Bà bầu ăn sầu riêng được không?

1.

Bà bầu có được ăn sầu riêng không? Nhiều người cho rằng sầu riêng là loại quả nóng nên không thích hợp để sử dụng cho các bà bầu. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức nào cho thấy bà bầu không được ăn sầu riêng.

Các mẹ bầu hoàn toàn vẫn có thể sử dụng loại quả này trong thời kỳ thai nghén. Sầu riêng không chỉ thơm ngon có thể xua tan cơn nghén mà còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho mẹ bầu. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần chú ý tới cách ăn sầu riêng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Bà bầu ăn sầu riêng được không

Bà bầu ăn sầu riêng có tốt không, ăn nhiều có tốt không?

2.

Nếu ăn sầu riêng đúng cách, khoa học và hợp lý thì loại quả này mang đến khá nhiều lợi ích cho mẹ bầu, ví dụ như:

  • Cải thiện tình trạng táo bón cho mẹ bầu: Trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu thường bị thay đổi nội tiết tố, điều này sẽ dẫn tới tình trạng táo bón. Tuy nhiên, ăn sầu riêng có thể giúp mẹ bầu giải quyết triệt để vấn đề này bởi thành phần của nó chứa khá nhiều chất xơ. Và những chất xơ này được xem là liều thuốc nhuận tràng tự nhiên, an toàn để giảm thiểu táo bón.
  • Tăng cường đề kháng cho mẹ bầu: Sử dụng sầu riêng trong thời gian thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu tăng khả năng hấp thụ vitamin C, từ đó giúp các mẹ bầu có sức đề kháng tốt hơn, tránh xa được một số bệnh cảm cúm thông thường.
  • Điều hòa huyết áp, chống trầm cảm: Sầu riêng đặc biệt không có chứa cholesterol, đồng thời cũng có nhiều chất béo có lợi. Chính vì thế khi sử dụng loại quả này mẹ bầu có thể điều hòa được huyết áp, giúp tinh thần vui vẻ từ đó có thể chống lại căn bệnh trầm cảm trước và sau khi sinh.
  • Giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi: Trong sầu riêng có chứa nhiều axit folic. Đây lại là hợp chất có tác dụng ngăn ngừa dị tất ống thần kinh cho thai nhi, chính vì thế, mẹ bầu có thể sử dụng loại quả này để đáp ứng nhu cầu axit folic trong thời gian thai kỳ nhé.

Có thể thấy, sầu riêng mang đến khá nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn sử dụng thật nhiều loại quả này nhé.

Ăn quá nhiều sầu riêng chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể. Lý do là bởi loại quả này có chứa một lượng glucose và carbohydrate lớn, nếu sử dụng nhiều có thể khiến bà bầu tăng cân, bị nóng trong người, tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ, gây khó chịu, bứt rứt...

Các mẹ bầu chỉ nên ăn không quá 150g sầu riêng và không nên ăn liên tục nhiều ngày trong tuần.

Bà bầu ăn sầu riêng tốt không

Mẹ bầu nào không nên ăn sầu riêng?

3.

Nếu mẹ bầu thuộc các trường hợp sau đây thì cần cân nhắc kỹ trước khi ăn sầu riêng:

  • Mẹ bầu bị thừa cân
  • Mẹ bầu bị đái tháo đường trong thai kỳ
  • Mẹ bầu có tiền sử bệnh tiểu đường ở lần mang thai trước đó
  • Mẹ bầu đang ở tam cá nguyệt thứ 3
  • Gia đình mẹ bầu có tiền sử bị đái tháo đường...

Khi nào mẹ bầu không nên ăn sầu riêng

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được bà bầu ăn sầu riêng được không, ăn nhiều có tốt không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>>> Tham khảo thêm: