Ăn sầu riêng có tác dụng gì? 5 Công dụng của sầu riêng với sức khỏe

Ăn sầu riêng có tác dụng gì? 5 Công dụng của sầu riêng với sức khỏe

Một trong những loại quả đặc trưng với hương vị béo béo, thơm lừng làm mê mệt biết bao "khẩu vị sành ăn", không đâu khác đó chính là sầu riêng. Thức quà này nhìn vẻ ngoài trông có vẻ gai góc nhưng phần thịt bên trong thì cực kỳ mềm mọng, béo bở, khiến nhiều người khó cưỡng từ. Vậy ăn sầu riêng có tác dụng gì? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để khám phá 5 công dụng của sầu riêng với sức khỏe nhé.

Thành phần dinh dưỡng của của quả sầu riêng

1.

Ăn sầu riêng mang lại cho người thưởng thức nó vô vàn những lợi ích tuyệt vời, bởi loại quả này sở hữu một lượng giá trị dinh dưỡng dồi dào, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt động, làm việc. Theo các báo cáo về dinh dưỡng, bạn nạp vào trong cơ thể khoảng 234 gam sầu riêng, tương đương bạn đã hấp thụ xấp xỉ 20% lượng carbohydrate mà cơ thể cần mỗi ngày. Nói như vậy, tức là khi bạn tiêu thụ khoảng 1/4 trái sầu riêng thì bạn đã được bổ sung một nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động, làm việc trong cả một ngày.

Ăn sầu riêng

Ngoài ra, trong loại quả này còn có lượng vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Cụ thể, hàm lượng dinh dưỡng của 243gr sầu riêng như sau:

  • Calo: 357
  • Chất béo: 13gr
  • Carbs: 66gr
  • Chất xơ: 9gr
  • Chất đạm: 4gr
  • Vitamin C: 80% giá trị hàng ngày (DV)
  • Thiamine: 61% DV
  • Mangan: 39% DV
  • Vitamin B6: 38% DV
  • Kali: 30% DV
  • Riboflavin: 29% DV
  • Đồng: 25% DV
  • Folate: 22% DV
  • Magie: 18% DV
  • Niacin: 13% DV

Điểm cộng nữa là trong loại quả này có những hợp chất thực vật lành mạnh chống khả năng hình thành ung thư như: Flavonoid, polyphenol, carotenoid, anthocyanins,...

>> Xem thêm: Ăn sầu riêng có béo không? Ăn sầu riêng tăng cân hay giảm cân?

Ăn sầu riêng có tác dụng gì?

2.

Công dụng của sầu riêng đối với sức khỏe chúng ta vô cùng đa dạng, bởi hàm lượng chất dinh dưỡng của loại quả này cực kỳ giàu có:

1. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Được xếp nằm trong số các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn nhiều so với nhiều loại quả khác, thế nên, công dụng của nó có thể làm giảm đường trong máu, ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn sầu riêng

 2. Ngăn ngừa thiếu máu và làm chắc khỏe xương 

Trong một quả sầu riêng, hàm lượng Vitamin B9, sắt, đồng là những khoáng chất rất cần cho sự nuôi dưỡng, thúc đẩy các tế bào hồng cầu phát triển mạnh khỏe, tăng khả năng miễn dịch đồng thời chất dinh dưỡng mangan trong quả còn hỗ trợ làm chắc khỏe xương cho cơ thể.

 3. Hỗ trợ làm khỏe mạnh hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón 

Sở hữu nguồn chất xơ dồi dào có trong sầu riêng làm giảm nhu động của ruột, tăng khả năng hấp thu nước. Từ đó, hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể và làm giảm thiểu tình trạng táo bón.

4. Giảm khả năng mắc trầm cảm 

Vì hàm lượng Vitamin B6 của sầu riêng rất giàu có, giúp hỗ trợ việc tạo nên serotonin giúp giảm căng thẳng, muộn phiền, nên có thể ngăn ngừa mắc bệnh trầm cảm.

5. Chống lại chứng đau đầu và cải thiện giấc ngủ cho bạn

Đóng vai trò như một loại Vitamin B cần thiết, hợp chất Riboflavin trong quả sầu riêng sẽ giúp cơ thể giảm những cơn đau đầu dai dẳng. Cộng thêm, hàm lượng tryptophan cũng được xem là một loại thuốc ngủ tự nhiên. Chính vì vậy, khi bạn tiêu thụ một hàm lượng sầu riêng hợp lý, giấc ngủ của bạn sẽ trọn vẹn và sâu hơn rất nhiều.

>>>Xem thêm các bài viết khác:

Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ, các bạn đã có cho mình lời giải đáp của câu hỏi: "Ăn sầu riêng có tác dụng gì?". Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.