2 Cách bổ sầu riêng đơn giản, nhanh chóng, không bị đau tay

2 Cách bổ sầu riêng đơn giản, nhanh chóng, không bị đau tay

Sầu riêng là một trong những loại trái cây thơm ngon, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, sầu riêng ngon là như thế nhưng công đoạn bổ thì vẫn là câu chuyện đầy “gian nan” mà khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn vẫn chưa biết cách bổ sầu riêng như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của VnAsk. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách bổ sầu riêng cực nhanh mà lại đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Hướng dẫn cách bổ sầu riêng đơn giản nhất

Cách bổ sầu riêng bằng dao

1.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Găng tay
  • Dao nhọn

Cách bổ quả sầu riêng bằng dao

Bước 1: Xác định đường kẻ múi sầu riêng

Trên quả sầu riêng sẽ có những đường kẻ chia quả sầu riêng thành các múi riêng biệt. Đường kẻ này được chạy từ trên đỉnh xuống cuống quả.

Xác định đường kẻ múi sầu riêng

Bước 2: Cách bổ sầu riêng

  • Khi đã xác định được đường kẻ phân chia múi sầu riêng, bạn đeo găng tay rồi dùng dao cắt bỏ cuống sầu cho bằng để quả sầu riêng dễ đứng hơn.

Cắt bỏ cuống sầu cho bằng để quả sầu riêng dễ đứng hơn

  • Dựng đứng quả sầu riêng lên, dùng dao cắt theo đường thẳng phân chia múi từ đỉnh xuống cuống quả. Bạn có thể cắt khoảng 2 - 3 múi hoặc cắt hết các múi tùy ý.

Dựng đứng quả sầu riêng lên, dùng dao cắt theo đường thẳng phân chia múi từ đỉnh xuống cuống quả

Bước 3: Tách múi sầu riêng

Dùng lực tay tách các múi sầu riêng theo các đường đã cắt là được.

Tách múi sầu riêng

Cách bổ sầu riêng nhanh gọn không cần dao

2.

Cách bổ sầu riêng này chỉ áp dụng với những quả sầu đã chín và không quá to, bạn sẽ không cần dùng dao mà vẫn có thể tách được những múi sầu cực đơn giản. Cách làm như sau: Bạn cầm cuống của quả sầu riêng đập mạnh phần đầu xuống thớt hoặc nền cứng. Khi đó, quả sầu riêng sẽ tự tách ra ở các đường kẻ và bạn chỉ cần dùng lực tay gỡ ra rất dễ dàng.

Cách bổ sầu riêng nhanh gọn không cần dao

Trên đây là 2 cách bổ sầu riêng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: