7 Cách làm sầu riêng nhanh chín nhất, chín tự nhiên không dùng thuốc

7 Cách làm sầu riêng nhanh chín nhất, chín tự nhiên không dùng thuốc

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các tín đồ của sầu riêng một số cách làm sầu riêng nhanh chín, an toàn nhất. Mong rằng với những mẹo nhỏ hay ho này, bạn sẽ có thể nhanh chóng thỏa cơn "vật" nhé!

Cách làm sầu riêng nhanh chín

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng gạo

1.

Một trong những cách làm sầu riêng nhanh chín nhất đó chính là sử dụng gạo. Bạn chỉ cần đặt trái sầu riêng vào thùng gạo sau đó vùi gạo phủ kín trái sầu riêng là được.

Các thành phần có trong hạt gạo sẽ giúp giữ khí Ethylene, từ đó giúp trái sầu riêng nhanh chín hơn.

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng gạo

Cách ủ sầu riêng nhanh chín nhất bằng nhang

2.

Sử dụng nhang để ủ chín trái cây là cách làm truyền thống, quen thuộc ở khá nhiều vùng miền của Việt Nam. Người ta cũng thường sử dụng nhang để ủ chín trái hồng xiêm, vậy nên bạn đừng quá bất ngờ nếu đọc được cách này nhé.

Hãy cho trái sầu riêng vào 1 chiếc thùng, sau đó châm một vài cây nhang. Chờ nhang tàn thì nhanh chóng đậy nắp thùng lại để khói nhang không bị thoát ra ngoài. Chỉ sau 2 - 3 ngày bạn sẽ có thể lấy sầu riêng ra thưởng thức được rồi đó.

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng nhang

Bí quyết làm sầu riêng nhanh chín bằng vải, khăn bông

3.

Cách làm này đơn giản và cũng khá hiệu quả đấy nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc khăn bông hoặc tấm vải dày, sau đó bọc kín trái sầu riêng vào. Vài ngày sau khi thấy mùi thơm tỏa ra thì trái sầu đã chín rồi nhé.

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng khăn

Cách làm sầu riêng nhanh chín tự nhiên bằng tro, trấu

4.

Sử dụng tro/trấu cũng là một cách hay để làm sầu riêng nhanh chín. Bạn chỉ cần xếp một lớp dày tro/trấu vào thùng, sau đó cho trái sầu riêng lên và vùi kín bằng lớp tro trấu bên trên. Để nguyên vài ngày khi nào thấy mùi thơm thì nghĩa là trái sầu riêng đã ăn được rồi đấy.

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng trấu

Cách làm sầu riêng chín khi đã tách vỏ

5.

Nếu chẳng may đã tách vỏ sầu riêng nhưng các múi bên trong vẫn chưa chín thì phải làm sao nhỉ? Bạn đừng lo lắng quá nhé, hãy để những múi sầu riêng này vào 1 chiếc bát, sau đó treo lên nơi thoáng mát, có thể chùm vải mỏng hoặc dùng lồng bàn đậy lại để tránh chuột bọ.

Nếu là sầu riêng già thì chỉ cần 2 - 3 ngày sau các múi này sẽ chín.

Cách làm sầu riêng đã bổ nhanh chín

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng hoa quả

6.

Tận dụng những loại quả chín khác trong gia đình cũng là cách lý tưởng để làm chín trái sầu riêng. Những loại trái cây chín tự nhiên thường sẽ có khí Ethylene, vậy nên bạn hãy đặt sầu riêng gần những quả đang chín để kích thích quá trình chín của sầu nhé.

Cách làm sầu riêng nhanh chín bằng trái cây

Cách nhận biết sầu riêng chín tự nhiên

7.

Để nhận biết sầu riêng chín tự nhiên khá đơn giản. Quả sầu riêng chín tự nhiên sẽ có gai to, cứng nhưng phần đầu gai hơi tròn (không nhọn và nhỏ), khi bóp hai gai gần nhau sẽ không bị móp hay biến dạng nhiều. Còn những quả sầu riêng chín ép hoặc non sẽ không ngon ngọt, bị sượng, khi bóp 2 gai gần nhau thì bị mềm.

Cách nhận biết sầu riêng chín tự nhiên

Trên đây là 7 cách làm sầu riêng nhanh chín nhất, chín tự nhiên không dùng thuốc mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những cách làm này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên truy cập chuyên mục Ẩm thực trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!