Có mấy loại sầu riêng? Các loại sầu riêng ngon nhất

Có mấy loại sầu riêng? Các loại sầu riêng ngon nhất

Có mấy loại sầu riêng? Đây là câu hỏi mà có lẽ dù là fan của loại quả đặc biệt này thì nhiều người cũng khó trả lời. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này, đồng thời giới thiệu đến bạn các loại sầu riêng ngon nhất.

Có mấy loại sầu riêng?

1.

Sầu riêng - một loại trái cây sở hữu hương vị đặc biệt, nồng nàn, thơm béo. Đây là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà loại quả này còn có chứa giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Các giống sầu riêng cũng rất đa dạng. Theo như thống kê thì trên thị trường hiện nay có tới gần 200 loại sầu riêng khác nhau. Tuy nhiên chỉ có một số ít được người dân Việt Nam ưa chuộng trồng và thưởng thức.

Các giống sầu riêng ở Việt Nam hầu hết được du nhập từ Thái Lan và được trồng đầu tiên ở khu vực Biên Hòa, sau đó mới được nhân giống rộng ra các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên.

Có mấy loại sầu riêng

Tên gọi của các loại sầu riêng ngon nhất

2.

Loại sầu riêng nào ngon nhất? Nếu là fan của loại trái cây đặc biệt này thì chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm tới điều này phải không? Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua các loại sầu riêng ngon nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Sầu riêng Ri6

Khi nhắc đến các loại sầu riêng ngon, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ri6. Loại sầu riêng này được đặt theo tên của chính "cha đẻ" chúng là ông Sáu Ri. Sầu riêng Ri6 hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều nên được trồng phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Sầu riêng Ri6 có đặc điểm là dáng quả hình bầu dục, phần vỏ thường khá mỏng, có màu vàng xanh, phần đáy hẹp. Bên trong là những múi sầu riêng ngọt béo, hạt lép cực kỳ hấp dẫn.

Giá sầu riêng Ri6 trên thị trường dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/kg.

Sầu riêng Ri6

Sầu riêng khổ qua

Danh sách các loại sầu riêng ngon sẽ không thể nào thiếu cái tên "sầu riêng khổ qua". Đây là giống sầu riêng nội địa có từ khá lâu đời. Đúng như tên gọi của nó, hương vị sầu riêng khổ qua có vị ngọt xen lẫn với vị hơi nhẵn, đắng nhẹ như trái khổ qua.

Đặc điểm của giống sầu riêng này là phần thịt sầu có màu vàng hơi nhạt, có hương thơm nhẹ dịu nhưng hơi nhão.

Giá sầu riêng khổ qua dao động từ 40.000 - 120.000 đồng/kg.

Sầu riêng khổ qua

Sầu riêng Musang King

Giống sầu riêng này có nguồn gốc từ Malaysia và nó chỉ được thu hoạch khi tự rơi trên cây xuống. sầu riêng Musang King có hình bầu dục, kích thước không quá lớn, phần cuống khá phẳng không có gai.

Vị của sầu riêng Musang King gần giống trái bơ, hơi nhẵn nhẹ, ngọt vừa nên nhiều người ăn hoài mà không biết chán. Múi sầu vàng ươm, hạt lép cũng chính là một điểm cộng của loại sầu này.

Giá bán dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/kg.

Sầu riêng Musang King

Sầu riêng ruột đỏ

Loại sầu riêng nào ngon? Một trong những loại sầu riêng ngon, được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là sầu riêng ruột đỏ. Không chỉ có màu sắc đẹp, bắt mắt, phần thịt sầu riêng có màu đỏ giống như màu gấc chín mà loại sầu riêng này còn có hạt rất lép cùng hương vị thơm ngon, độc đáo. Sầu riêng ruột đỏ không có vị nồng như các dòng sầu riêng khác nhưng hương vị của nó rất ngọt, mềm và béo.

Giá sầu riêng ruột đỏ dao động từ 200.000 - 450.000 đồng/kg.

Sầu riêng ruột đỏ

Sầu riêng óc khỉ

Sầu riêng óc khỉ cũng được đánh giá rất cao và chỉ thua sầu riêng Musang King của Malaysia một chút. Ngoài cái tên sầu riêng óc khỉ, người dân địa phương còn gọi loại sầu riêng này là sầu riêng bã đậu. Ở nước ta, loại sầu riêng này được trồng nhiều ở Tây Nguyên.

Size sầu riêng óc khỉ khá tròn trịa, phần đáy vỏ thường có màu nâu rất dễ nhận dạng. Tuy nhiên giống sầu riêng này có hạt khá lớn.

Giá bán dao động từ 75.000 - 99.000 đồng/kg.

Sầu riêng óc khỉ

Sầu riêng Cái Mơn

Tương truyền, những năm 1910, một thầy Nho họ Lưu đã mang giống sầu riêng này từ Campuchia về trồng ở xứ dừa. Cho tới nay, trải qua hàng trăm năm, giống sầu riêng ấy đã trở thành một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng đó chính là sầu riêng Cái Mơn.

Giống sầu riêng này không lớn, chỉ nặng trung bình từ 1 - 2kg, phần vỏ của nó có màu xanh ngắt, gai thưa, phần thịt sầu vàng nhạt như mỡ gà, hạt lép và có mùi rất thơm. Cơm sầu càng dày thì vị sầu càng ngọt, béo, đậm đà.

Giá bán dao động từ 130.000 - 250.000 đồng/kg.

Sầu riêng Cái Mơn

Sầu riêng chuồng bò

Loại sầu riêng này có cái tên khá độc lạ đúng không? Tương truyền thì nó được người dân miền Tây tìm thấy ở cạnh chuồng bò nên mới được đặt tên như vậy.

Mặc dù tên gọi không mỹ miều, thế nhưng giống sầu riêng này lại chinh phục nhiều người bằng hương vị cực thơm ngon, béo ngậy hơn hẳn nhiều giống sầu riêng khác.

Hiện giá bán của sầu riêng chuồng bò dao động từ 130.000 - 170.000 đồng/kg.

Sầu riêng chuồng bò

Sầu riêng Monthong Thái Lan

Loại sầu này thường được trồng ở miền Tây. Mặc dù bề ngoài không bắt mắt, một đầu hơi to, một đầu hơi nhỏ, gai thưa thớt, trọng lượng nhỏ nhưng cơm sầu lại rất dày, ngọt thanh.

Giá sầu riêng Monthong dao động từ 65.000 - 100.000 đồng/kg.

Sầu riêng Monthong Thái Lan

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được các loại sầu riêng ngon nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: