Các loại chuối: Tên gọi, hình ảnh và cách phân biệt

Các loại chuối: Tên gọi, hình ảnh và cách phân biệt

Những cây chuối nhìn có vẻ thon dài, mong manh nhưng căng đầy nhựa sống đã không còn xa lạ gì trên những miền quê Việt Nam. Nhưng các bạn biết không, chuối cũng có vô số chủng loại, theo báo cáo thì khoảng 300 giống chuối được trồng và sử dụng trên khắp mọi quốc gia. Chính vì đa dạng chủng loại như vậy nên người ta hay nhầm lẫn chúng với nhau. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ các loại chuối cơ bản ở nước mình trước nhé!

Các loại chuối

Các loại chuối phổ biến hiện nay

1.

1. Chuối cau

Được đặt tên là chuối cau bởi đến từ hình dáng của chính loại chuối này thường có quả nhỏ, mập, tròn nhìn giống quả cau. Loại cây chuối này thường xuất hiện tại miền Trung, miền Nam hoặc các khu vực đồi núi, cây chuối cau thường cho năng suất ra quả rất nhiều.

Hương vị của chuối cau thường ngọt dịu, thơm không quá gắt, thêm nữa là quả chuối khá bé, ăn không bị ngán.

Giá bán tham khảo: 30.000đ - 40.000đ/kg.

Chuối cau

2. Chuối ngự

Chuối ngự

Về vẻ ngoài khiến nhiều người lầm tưởng với chuối cau nhưng chuối ngự có điểm khác biệt ở chỗ khi chín vẫn còn có râu, mật độ quả không nhiều như chuối cau. Khi thưởng thức chuối ngự, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt sắc, thơm lừng, vì thế mà ngày xưa giống chuối này được dùng để dâng vua.

Tham khảo giá bán: 35.000 - 40.000đ/kg.

3. Chuối hột

Chuối hột

Làm nên hương vị trứ danh của món rượu chuối hột, giống chuối này có vị chát nhiều hơn ngọt, và ruột có màu trắng. Thường thì chuối hột sẽ được làm rau ăn kèm với nhiều loại rau khác hoặc dùng để ngâm rượu.

Tham khảo giá bán: 90.000 - 100.000đ/kg

4. Chuối lùn

Chuối lùn

Vẻ ngoài mập mạp, mũm mĩm, khi chuối chín, ăn sẽ cảm giác mềm ngọt. Giống chuối này không chỉ ngon mà thành phần dinh dưỡng trong chuối còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt tốt cho những người bệnh tiêu chảy, xương khớp.

Giá tham khảo: 15.000 - 18.000đ/kg.

5. Chuối tiêu

Giống chuối được nhiều người ưa thích, lại cực kỳ phổ biến. Chuối tiêu thường có hai loại là chuối tiêu lùn và chuối tiêu cao. Một nải thường có 12 quả, chuối cong như lưỡi liềm, chưa chín có màu xanh đậm, chín rồi thì chuyển sang màu vàng. Khi thưởng thức chuối có vị thơm, ngọt, phần thịt mềm, nõn nà.

Chuối tiêu

Điều đặc biệt là, chuối tiêu lúc xanh hay đã chín đều có thể ăn được. Rất nhiều món ngon được chế biến từ chuối tiêu xanh như: Canh bún ốc riêu đậu chuối, lươn kho chuối, hay ăn kèm với các loại gỏi cuốn đều thực sự hấp dẫn.

Giá bán tham khảo: 15.000đ - 20.000đ/kg.

6. Chuối ngốp

Chuối ngốp

Giống chuối này có quả tương đối lớn, vỏ dày, khi chín có màu nâu đen. Khi thưởng thức, phần thịt quả nhão và có phần hơi chua, có chuối ngốp cao và chuối ngốp thấp.

7. Chuối tiêu hồng

Chuối tiêu hồng

Mệnh danh là giống chuối đem lại giá trị kinh tế cao, đây là số ít những loại chuối được chọn để được xuất khẩu tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của chuối tiêu hồng là hương vị thơm ngon, ngọt dịu, màu vàng đẹp óng ả, ngay cả khi chuối chín cũng không hề bị nát.

Giá tham khảo: 45.000-60.000đ/ kg.

8. Chuối táo quạ

Chuối táo quạ

Sự khác biệt lớn nhất của chuối táo quạ so với những loại chuối khác là bạn cần phải luộc chín, thì khi thưởng thức mới có thể cảm nhận được vị béo ngậy, bùi và dẻo mà chuối mang lại. Hình dáng bên ngoài quả chuối phải lớn bằng cổ tay người.

Giá bán tham khảo: 9.000 - 12.000 đồng/trái.

>>> Tham khảo các bài viết khác:

Bài viết trên đây của mong rằng đã có thể giúp các bạn phần nào phân biệt được các loại chuối có trên thị trường hiện nay, cũng như nhận thấy được sự khác biệt về hương vị, kiểu dáng để chọn mua phù hợp với ý muốn của bạn cũng như người thân.

Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm về đồ gia dụng hoặc thực phẩm chức năng,...xin mời các bạn truy cập vào Website  hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ: