Quả trám đen có tác dụng gì? Giá quả trám đen 2024

Quả trám đen có tác dụng gì? Giá quả trám đen 2024

Trong Đông Y, trám đen được xem là một loại thuốc quý có rất nhiều công dụng. Vậy thực chất quả trám đen có tác dụng gì? Giá quả trám đen 2022 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được lời giải đáp nhé.

Quả trám đen là quả gì?

1.

Trám đen hay còn gọi là trám chim, thuộc chi trám, thường được dùng để chế biến nhiều món ăn. Loại quả này có hình trứng, bên trong cứng và có vị chát.

Theo các nghiên cứu khoa học, quả trám đen có những thành phần dinh dưỡng như protein, lipid, carbonhydrate, canxi, phốt pho, vitamin C….

Ở nước ta, quả trám đen được phân bố chủ yếu ở vùng núi miền Bắc từ Quảng Bình trở ra, cụ thể như ở Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Thái Nguyên...

Quả trám đen có tác dụng gì

Quả trám đen có tác dụng gì?

2.

Quả trám đen có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Cụ thể các tá dụng đó bao gồm:

  • Trị đau họng: Nước cốt quả trám là vị cứu tính cho những người mắc chứng đau, sưng họng, viêm amidan hoặc ho đờm... Loại nước này có tính ấm, có thể dùng trước bữa ăn để làm giảm các dấu hiệu liên quan đến những bệnh trên.
  • Trị đau khớp: Trám đen được sử dụng trong nhiều bài thuốc để chữa đau nhức xương khớp. Lý do là bởi trong thành phần của nó có chứa một lượng đáng kể canxi.
  • Giảm ốm nghén: Nhiều chị em thường có cảm giác buồn nôn, khó chịu khi bị ốm nghén. Quả trám đen có thể giúp chị em thoát khỏi tình trang này. Bạn có thể sắc quả trám đen thành nước hoặc nấu với các món ăn thường ngày đều được.
  • Chống oxy hóa: Trám đen có chứa carbonhydrate, rất có lợi cho việc ngăn chặn quá trình oxy hóa của cơ thể, giúp ngăn ngừa lão hóa, ngăn sự phát triển của các gốc tự do gây ra những căn bệnh như tim mạch, ung thu...
  • Hỗ trợ giải rượu: Ăn một chút phèn chua và quả trám đen có thể sẽ giúp bạn giải rượu hiệu quả đấy. Ngoài ra, để dễ sử dụng hơn bạn cũng có thể nấu quả trám đen lấy nước uống nhé.
  • Một số tác dụng khác: Ngoài những tác dụng ở trên, quả trám đen còn có tác dụng giúp cho các món ăn như thịt kho, cá kho đậm đà hương vị, thơm ngon hơn. Ngoài ra, người ta cũng có thể dùng quả trám để nấu xôi trám, làm trám ngâm tương...

Thịt kho trám đen

Giá quả trám đen 2024

3.

Trám đen có giá bán thường cao gấp 3 - 4 lần so với trám trắng nhưng bởi nó có nhiều công dụng nên vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng. Năm 2024 này, giá trám đen dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg. So với giá bán của năm ngoái thì giá trám đen năm nay cũng tăng nhẹ.

TRám đen

Quả trám đen có tác dụng gì? Giá quả trám đen 2024 bao nhiêu? Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật nhiều thông tin thú vị về quả trám đen bạn nhé.