Quả sim là quả gì, có tác dụng gì? Hình ảnh quả sim

Quả sim là quả gì, có tác dụng gì? Hình ảnh quả sim

Sim là một loại quả rừng thế nhưng cũng rất quen thuộc với nhiều người ở miền xuôi. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quả sim là quả gì và có tác dụng gì cho sức khỏe bạn nhé.

Quả sim là quả gì

Quả sim là quả gì?

1.

Quả sim rừng là quả gì? Quả sim có ăn được không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Quả sim rừng còn có nhiều tên gọi khác là đương lê, đào kim nương, sơn nhậm... Cây sim thường có chiều cao trung bình từ 1 - 1,5m. Hoa sim có màu tím, quả sim cũng có màu tím sẫm. Khi ăn sim chín có vị ngọt, hạt có hình móng ngựa.

Tại Việt Nam, cây sim xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc, ven biển và đặc biệt là ở đảo Phú Quốc. Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả sim còn được xem là một loại dược liệu quý mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Cây sim

Cây sim

Quả sim

Quả sim

Quả sim làm món gì? Quả sim có tác dụng gì?

2.

Quả sim có chứa các thành phần như chất béo, protein, glucid,  thiamin, riboflavin, acid nicotinic và vitamin A. Nó được chế biến thành khá nhiều món như mứt sim, siro sim hoặc được ngâm rượu. Vốn được biết đến là một loại thảo dược quý từ thiên nhiên, quả sim mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể là:

  • Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa: Nhiều nghiên cứu của khoa học hiện đại đã cho thấy rằng trong quả sim có chiết xuất giúp chống lại vi khuẩn E.coli gây ra các bệnh đường ruột. Chính vì thế, sử dụng quả sim thường xuyên có thể giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.
  • Khả năng chống oxy hóa: Quả sim có thể ngăn chặn một số bệnh liên quan đến các gốc tự do bởi thành phần của chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa.
  • Tốt cho gân cốt: Quả sim ngâm rượu cũng khá tốt cho gân cốt, giúp khí huyết được lưu thông, đặc biệt hữu ích cho những người lớn tuổi.
  • Hỗ trợ lưu thông máu: Quả sim có thể làm tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol có hại. Vậy nên thường xuyên sử dụng quả sim sẽ giúp bạn hạn chế được các bệnh về tắc nghẽn mạch máu, ngăn ngừa đột quỵ.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền thì quả sim còn có thể hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh khác như lị, chảy máu cao, ù tai, xuất tinh sớm, băng huyết...

Quả sim có tác dụng gì

Một số lưu ý khi sử dụng quả sim

3.
  • Nếu dùng quả sim tươi ngâm rượu thì nên phơi vài nắng cho quả héo bớt để rượu không bị hỏng.
  • Không chỉ tạo ra được trái sim có nhiều tác dụng, cây sim cũng có nhiều lợi ích cho đất, giúp giữ nước, chống xói mòn. Vậy nên khi khai thác sim, bạn chỉ nên dùng quả, tránh đào cả cây để làm ảnh hưởng đến thảm thực vật.
  • Quả sim cũng có thành phần gây chát nên nếu bị táo bón do nhiệt thì bạn nên lưu ý khi sử dụng loại quả này.

Hình ảnh quả sim

4.

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Hình ảnh quả sim

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được quả sim là quả gì, có tác dụng gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: