Uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì? Cách làm quả sung phơi khô

Uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì? Cách làm quả sung phơi khô

Uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì? Cách làm quả sung phơi khô như thế nào là đúng? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì

Uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì?

1.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật

Nhắc đến sỏi thận, sỏi mật hay sỏi bàng quang thì chắc chắn không thể không nhắc đến công dụng tuyệt vời của nước quả sung phơi khô. Trong Đông y, sung được cho là có tính mát, vị chát và chứa nhiều acid dưới dạng hữu cơ. Chúng hỗ trợ đào thải độc tố, tiêu sưng, tiêu viêm và giải biểu… có thể làm tan sỏi ở kích thước nhỏ. Nếu bệnh sỏi thận được phát hiện sớm lúc sỏi còn nhỏ thì người bệnh có thể sử dụng nước sung phơi khô kết hợp các nguyên liệu khác để hỗ trợ điều trị bệnh sỏi.

Hỗ trợ giảm cân, chống béo phì

Trong quả sung có chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp lượng mỡ tích tụ trong cơ thể tan biến.

Hỗ trợ ngăn ngừa táo bón

Bên trong quả sung khô có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin có tác dụng tốt cho nhuận tràng và hỗ trợ ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Hơn nữa, quả sung khô còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, giúp làm giảm tình trạng sưng đau và sung huyết.

Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

Trong quả sung có tính hoạt huyết giúp tăng cường lưu thông máu, vì thế khi sử dụng quả sung có thể điều trị được các chứng bệnh đau nhức xương khớp do khí huyết lư thông kém. Không chỉ vậy, trong quả sung khô còn chứa hàm lượng canxi khá cao, vì thế sử dụng nước quả sung khô mỗi ngày còn mang lại nhiều lợi ích cho hệ xương khớp của bạn.

Tốt cho tình trạng thiếu máu

Nước quả sung khô có chứa hàm lượng chất sắt khá cao. Đây được xem là nguồn bổ sung chất sắt tự nhiên và an toàn. Những người bị thiếu máu do thiếu sắt nên sử dụng nước quả sung khô mỗi ngày để mang lại lợi ích tốt cho cơ thể.

Hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý

Quả sung có những thành phần tốt cho sinh lý nam, có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ, tăng cường khả năng cương cứng.

Tác dụng của nước quả sung phơi khô

Cách làm quả sung phơi khô

2.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm quả sung phơi khô

  • Bước 1: Sung đem cắt bỏ phần cuống, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 40 phút, rửa sạch, để ráo.
  • Bước 2: Dùng dao thái sung thành từng lát mỏng vừa ăn hoặc chẻ đôi. Ở bước này, bạn có thể trộn sung với một chút đường nếu muốn ăn ngọt.
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa, làm nóng chảo. Khi chảo nóng, bạn cho sung đã thái lát mỏng vào, đảo đều liên tục đến khi sung khô lại thì mang đi phơi nắng khoảng 5 - 7 ngày là có thể ăn được.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết uống nước quả sung phơi khô có tác dụng gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: