Nấu cơm bằng lò vi sóng vừa dẻo vừa ngon tại sao không?

Cập nhật: 28/03/2024

Nấu cơm bằng lò vi sóng có được không? Cách nấu cơm bằng lò vi sóng như thế nào cho ngon và dẻo? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Hướng dẫn cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Lò vi sóng có nấu cơm được không?

1.

Lò vi sóng là một trong những thiết bị đồ gia dụng thông minh và tiện lợi được nhiều bà nội trợ tin tưởng sử dụng. Bên cạnh những tác dụng như hâm nóng thực phẩm, một số loại lò vi sóng có thể nướng thì nó còn có thể nấu được cơm và chế biến nhiều món ăn ngon khác.

Bạn hãy tạm quên việc nấu cơm bằng nồi cơm điện, bếp từ hay cả những chiếc bếp ga truyền thống đi và hôm nay hãy cũng chúng tôi bước vào một trải nghiệm cực kỳ hứng thú không ngờ đến đó chính là nấu cơm bằng lò vi sóng. Đúng rồi đấy, bạn không nhìn nhầm đâu, sự thật là ta có thể nấu cơm bằng một chiếc lò vi sóng.

Hãy thử tưởng tượng nhé, tình huống khi bạn đang chuẩn bị nấu cơm thì nồi cơm điện hay bếp có sự cố bất ngờ không thể nấu, lúc này bạn không biết phải làm sao bởi có quá nhiều công việc chưa làm xong và bạn cũng không thể dành nhiều thời gian cho việc nấu nướng được. Và cách giải quyết vấn đề tốt nhất lúc này chính là nấu cơm bằng lò vi sóng.

Vậy, cách nấu cơm bằng lò vi sóng như thế nào thì chúng tôi mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây nhé.

Cách nấu cơm bằng lò vi sóng đơn giản

2.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo (chuẩn bị vừa cho số lượng người trong gia đình bạn)
  • Hộp có lỗ thông hơi trên nắp (chuyên dùng cho lò vi sóng)
  • Dụng cụ: Lò vi sóng, rổ, bát, thìa...

Cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Bước 1: Vo gạo

  • Bạn lấy một lượng gạo vừa đủ đem vo sạch dưới vòi nước lạnh. Nếu muốn ăn cơm mềm hơn chút thì bạn có thể ngâm gạo trong nước khoảng 10 phút, như vậy sẽ giúp cho hạt gạo nhanh nở và chín đều từ trong ra ngoài khi nấu trong lò vi sóng.
  • Tiếp theo, bạn vớt gạo ra rổ, để ráo nước.

Vo gạo để nấu cơm bằng lò vi sóng

Bước 2: Nấu cơm bằng lò vi sóng

  • Khi gạo đã ráo nước, bạn cho vào hộp đựng, đổ một lượng nước vừa đủ vào (thường nước sẽ cao hơn gạo khoảng 1,5cm), đậy nắp hộp lại rồi cho vào lò vi sóng. Lưu ý: Khi nấu cơm bằng lò vi sóng, bạn cần đậy nắp hộp lại, bởi lúc nấu, nước sẽ sôi rất mạnh, có thể tạo nhiều bọt khí và nếu không đậy nắp hộp sẽ làm nước cơm bị trào ra bên ngoài. Việc này sẽ khiến cơm nấu bằng lò vi sóng bị thất bại.
  • Bạn bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất trong 10 phút. Sau 10 phút nấu cơm trong lò vi sóng, bạn hãy giảm nhiệt độ xuống thấp và nấu tiếp trong 10 phút nữa. Lưu ý: Tới bước này, bạn không cần đậy nắp hộp nữa, việc đậy nắp có thể làm nước ở trên nắp rơi xuống khiến cơm bị nhão.

Nấu cơm bằng lò vo sóng

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

  • Sau khi hoàn thành xong cách nấu cơm bằng lò vi sóng trên đây, bạn lấy hộp cơm trong lò ra, xới lên bát để tạo độ tơi xốp.
  • Bát cơm được nấu bằng lò vi sóng có độ dẻo, tơi xốp cực ngon, đảm bảo bạn và các thành viên trong gia đình không bị thất vọng.

Thành phẩm cơm nấu bằng lò vi sóng

Lưu ý an toàn khi nấu cơm bằng lò vi sóng

3.

Khi nấu cơm bằng lò vi sóng, bạn cần lưu ý một số điều như sau để đảm bảo an toàn và giúp cơm được ngon, dẻo.

  • Không đậy kín bát trong lò vi sóng bởi áp lực sẽ được hình thành và có thể gây nổ bát trong lò.
  • Trước khi nấu cơm bằng lò vi sóng, bạn nên ngâm gạo ở nhiệt độ phòng khoảng 1 giờ.
  • Cửa lò vi sóng phải đảm bảo được đóng kín, không bị kẹt vật gì để hơi nóng không bị thoát ra ngoài.

Trên đây là cách nấu cơm bằng lò vi sóng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Thực đơn hàng ngày trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!