Cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng thơm ngon nức mũi

Cập nhật: 28/03/2024

Thông thường cá chỉ vàng sẽ được nướng bằng cồn hoặc than. Tuy nhiên nếu không có sẵn những nguyên liệu này, bạn có thể tận dụng chiếc lò vi sóng quen thuộc trong gian bếp của gia đình xem sao nhé. Cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này một cách đơn giản nhất.

Cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng

Cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng thơm ngon nức mũi

1.

Nguyên liệu & dụng cụ cần chuẩn bị

  • Cá chỉ vàng
  • Bát hoặc đĩa sứ
  • Lò vi sóng
  • Tương ớt

Chuẩn bị nướng cá

Chi tiết cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng

Bước 1: Xếp cá chỉ vàng vào đĩa hoặc bát sứ rộng vành. Lưu ý nên xếp đuôi cá hướng ra ngoài bởi lò vi sóng là thiết bị làm chín thức ăn từ giữa tỏa ra xung quanh.

Xếp cá

Bước 2: Đặt đĩa cá chỉ vàng vào chính giữa lò vi sóng rồi cài đặt lò ở nhiệt độ trung bình cao trong thời gian 3 - 4 phút.

Nướng cá

Nướng cá

Bước 3: Vậy là món cá chỉ vàng nướng bằng lò vi sóng đã được hoàn thành rồi đó. Bạn xếp cá ra đĩa, thêm chút tương ớt là có thể nhâm nhi được rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm cực chất lượng!

Lưu ý khi chọn cá chỉ vàng

Để chọn được cá chỉ vàng ngon, chất lượng thì đầu tiên bạn cần chọn mua ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Sau đó có thể dùng mắt thường để quan sát cá. Nên chọn cá có màu nhạt, phần lưng trắng và phần bụng có màu đỏ nâu. Tuy nhiên không nên chọn cá có màu quá đậm bởi loại cá đó thường được tẩm ướp khá nhiều gia vị và sẽ không giữ được trọn vẹn hương vị của cá.

Cách bảo quản cá chỉ vàng nướng bằng lò vi sóng

2.

Nếu cá chỉ vàng nướng bằng lò vi sóng không ăn hết, bạn cần bảo quản cá thật kỹ bởi chúng thường nhanh hỏng ở điều kiện thường. Nếu bạn vẫn chưa biết cách bảo quản thì tham khảo ngay những bí quyết chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

  • Nên mang cá đi phơi nắng khoảng 2 - 3 ngày nếu muốn dự trữ ăn dần. Nếu nắng to thì chỉ cần phơi khoảng 2 ngày cho nước trong thịt cá bay hơi hết đi. Khi phơi xong, cứ khoảng 1 - 2 tuần bạn lại mang cá ra kiểm tra và phơi nắng một lần.
  • Nên để cá ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và nước. Tốt nhất, bạn nên bọc cá bằng giấy báo thật kín rồi để vào túi nilon hoặc hộp nhựa. Tiếp theo, bạn đặt cá bọc kín vào ngăn mát tủ lạnh đến khi sử dụng là được. Cách làm này vừa giúp cá tươi ngon, khô ráo lại để được lâu.

Trên đây là cách nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng thơm ngon nức mũi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

Đừng quên truy cập chuyên mục Thực đơn hàng ngày trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!