Cách làm que cay (tăm cay) từ cơm nguội

Cách làm que cay (tăm cay) từ cơm nguội

Tiếp theo series bài viết về món ngon từ cơm nguội, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm que cay (tăm cay) từ cơm nguội từ A - Z tại nhà đơn giản nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Que cay là gì?

1.

Que cay hay tăm cay là một món ăn vặt nức tiếng của người Trung Quốc. Món ăn có độ dai dai, cay nồng, thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế nó cũng trở thành món ăn yêu thích của khá nhiều bạn trẻ Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo cách làm que cay từ cơm nguội xem hương vị có giống với que cay truyền thống không bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm que cay từ cơm nguội

2.
  • 1 bát cơm nguội
  • 1 thìa đường
  • 1 thìa nước tương (xì dầu)
  • 3 thìa bột năng
  • 1 thìa bột chiên giòn
  • 4 thìa bột mì
  • 1/2 thìa bột nghệ
  • 1 quả trứng gà
  • Nước sốt: Gồm 1 muỗng đường, 1 muỗng xì dầu, 1 chút bột canh, 2 thìa tương ớt, 1 chút ngũ vị hương

Chi tiết cách làm que cay (tăm cay) từ cơm nguội

3.

Bước 1: Bạn cho 1 bát cơm nguội vào nồi, sau đó cho các nguyên liệu khác gồm bột năng, bột mì, bột chiên giòn, đường, xì dầu, bột nghệ vào đảo lên cho đều. Sau đó, bạn cho 1 quả trứng gà vào rồi cũng đảo đều.

Cách làm que cay từ cơm nguội

Bước 2: Bạn cho 1/2 bát con nước ấm vào nồi hỗn hợp trên và trộn lên.

Bước 3: Bạn phủ 1 lớp bột mì ra mặt phẳng rồi cho hỗn hợp cơm nguội ra nhào rồi chia bột làm 2 phần bằng nhau. Tiếp đến, bạn dùng dụng cụ lăn bột để cán hỗn hợp bột ra cho mỏng. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bột thành các sợi có độ dài tùy thích. Lần lượt thực hiện hết 2 phần bột đã chia.

Cách làm que cay từ cơm nguội

Bước 4: Bạn đun sôi nồi hấp rồi cho các sợi que từ cơm nguội vào hấp chín (khoảng 15 phút) rồi lấy các sợi que ra để cho nguội.

Cách làm que cay từ cơm nguội

Bước 5: Bạn cho 1 muỗng đường, 1 muỗng xì dầu, 1 chút bột canh, 2 thìa tương ớt, 1 chút ngũ vị hương vào bát trộn đều. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho vào 1 chút dầu và cho hỗn hợp nước sốt vừa pha vào. Khi nước sốt sôi, bạn cho các sợi que vào đảo đều khoảng 5 phút thì tắt bếp. Bạn cho các que cay ra đĩa rồi rắc lên trên chút mè rang là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Cách làm que cay từ cơm nguội

Nguồn tham khảo: YouTube Khi bố vào bếp

>>> Tham khảo thêm một số món ngon với cơm nguội

Trên dây là cách làm que cay (tăm cay) từ cơm nguội mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị nồi inoxchảo chống dínhnồi hấp..., bạn vui lòng đặt mua tại website  hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

>> Tham khảo thêm: