Uống nước ép rau củ, trái cây đúng cách như thế nào?

Uống nước ép rau củ, trái cây đúng cách như thế nào?

Mặc dù nước ép rau củ, trái cây là loại đồ uống rất được ưa chuộng, bởi đây là nguồn cung cấp nhiều vitamin khoáng chất có lợi cho sức khỏe, song cũng là phương thức để chăm sóc làn da trở nên mịn màng. Tuy nhiên, việc uống các loại nước hoa quả không đúng thời điểm không những làm mất đi công dụng vốn có mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, trong bài viết ngày hôm nay của , chúng mình sẽ chia sẻ một số thông tin uống nước ép rau củ đúng cách để cho các bạn tham khảo nhé!

Nước ép

Uống nước ép rau củ đúng cách như thế nào?

1.

Lựa chọn những loại hoa quả an toàn, tươi mát

Trước hết, để có những ly nước ép bảo đảm vệ sinh an toàn, bạn cần chú trọng lựa chọn những nguyên liệu sạch, tươi ngon. Hiện nay trên thị trường, những loại rau củ quả được bán tràn lan với nguồn gốc khác nhau. Bạn nên tránh mua những loại hoa quả có chứa nhiều hóa chất để khi ép lấy nước không gây hại cho sức khỏe.

Tiêu thụ những loại rau củ quả có lợi cho sức khỏe

Cơ địa của mỗi người là khác nhau, nên bạn hãy lựa những loại rau củ quả sao cho phù hợp. Chẳng hạn những người bị tiểu đường không nên chọn những đồ nước ép có hàm lượng đường quá lớn như táo, xoài, chuối,... Hay có những người bị dị ứng với một số loại rau củ quả thì không nên cho những thực phẩm đó vào máy để ép. Ngoài ra, có nhiều loại rau củ, trái cây rất tốt nhưng ít được sử dụng để ép lấy nước như: Củ cải đường, việt quất, cần tây,...

Nên ép nhiều loại trái cây, rau củ để món nước thêm ngon lành

Để làm cho món nước không bị nhàm chán, bạn có thể kết hợp nhiều loại rau củ quả khác nhau để tạo nên món đồ uống thêm ngon lành. Đa phần những loại thực phẩm như trái cây, rau xanh khi kết hợp lại với nhau sẽ không bị “xung đột” rồi bị hao hụt chất dinh dưỡng, nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức những ly nước ép thơm ngon, ngọt lành.

Uống nước ép hoa quả lúc nào là tốt nhất?

2.

Nước ép trái cây

50% hiệu quả của nước ép rau củ phụ thuộc vào thời điểm sử dụng chúng, điều đó có nghĩa là để đạt được mục đích khi sử dụng món nước này để cải thiện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng, bạn cần biết nước ép hoa quả nên uống lúc nào?

Theo giới chuyên gia thì dưới đây là những thời điểm mà bạn nên bổ sung nước ép cho cơ thể:

Uống trong vòng 2 tiếng sau khi ép

Nước ép trái cây có lợi cho sức khỏe của bạn, bởi vì nước trái cây tươi, tốt nhất bạn nên uống trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau khi ép. Nếu bạn để nước ép quá lâu mới uống sẽ khiến cho nước ép dễ bị lên men, mất đi các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Thời điểm tốt để bạn uống nước ép trái cây là trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước giúp cho quá trình luyện tập của bạn trở nên dễ dàng, thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng nước ép trái cây cùng những món ăn khó tiêu, dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày của bạn, dễ làm đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Nhưng, bạn không nên tiêu thụ những loại nước ép có độ ngọt cao sẽ làm quá trình luyện tập của bạn không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Không sử dụng nước ép vào sáng sớm hay đói bụng

Không được uống nước ép trái cây vào buổi sáng sớm hay khi đói bụng, vì khi đó các chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày. Thời điểm để uống nước ép trái cây tốt nhất là giữa 2 bữa ăn hoặc sau khi vận động hoặc khi mệt mỏi mà cơ thể cần bổ sung thể lực nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về uống nước ép rau củ đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn, mong rằng nội dung này là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm máy ép trái cây chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.