Nước ép trái cây để được bao lâu? Để qua đêm có được không?

Nước ép trái cây để được bao lâu? Để qua đêm có được không?

Nước ép hoa quả không chỉ là thức uống ngon lành, giải khát mà món nước này còn chứa rất nhiều những vitamin và khoáng chất, giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc những bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Thế nhưng, nếu loại nước này không được bảo quản đúng cách rất dễ làm gây hại cho sức khỏe người dùng. Hãy cùng tìm hiểu nước ép trái cây để được bao lâu và có thể để được qua đêm hay không ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây để được bao lâu?

1.

Nước ép trái cây để được bao lâu thì thức uống giữ được lâu hay không còn dựa trên đặc tính, nguyên liệu mà bạn sử dụng để chế biến, tùy thuộc vào loại hoa quả mà bạn đang sử dụng.

Nhưng theo những khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng thì nước ép chỉ có thể để được từ 5 tới 8 tiếng nếu bảo quản ở điều kiện thường. Nước ép hoa quả để tủ lạnh được bao lâu thì đối với ai sử dụng máy ép ly tâm để ép hoa quả, thời gian bảo quản sẽ trong vòng 24 tiếng, còn với máy ép chậm, nước ép có thể để trong 48 tiếng. Đặc biệt, nước ép có thể được bảo quản lên tới 77 giờ nếu bạn sử dụng nước ép thủy lực. Với thời gian này thì lượng khoáng chất vitamin vẫn sẽ còn và sẽ bổ sung năng lượng, dưỡng chất cho cơ thể.

Chú ý: Tuy việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh giúp nước ép không lên men, xỉn màu hay bị hỏng có thể lên đến 77 giờ nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng không nên để nước ép quá 24 giờ vì nước ép sẽ bị phân tầng, tách nước và mất dần chất dinh dưỡng đấy.

Hướng dẫn cách bảo quản nước ép trái cây đúng cách

2.

Nước ép

Dưới đây là những cách bảo quản nước ép trái cây được lâu:

Nhiệt độ giữ lạnh

Nếu đang không thể bảo quản nước ép trái cây trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng thùng đá lạnh, bình giữ nhiệt, túi giữ nhiệt cùng với đá khô để bảo quản nước ép nhé!

Không đun nấu

Nước ép giúp cho các loại rau củ và hoa quả luôn giữ nguyên được lượng dinh dưỡng và khoáng chất của chúng, vậy nên, không nên đun nấu hay tác dụng nhiệt vào nước ép để hạn chế những hao hụt chất dinh dưỡng.

Bảo quản trong chai thủy tinh

Trước khi rót nước ép vào trong chai, bạn lưu ý là nhớ trụng nước sôi chai để tiệt trùng trước khi đựng nước ép.

Lựa chọn nguyên liệu càng tươi, càng tốt

Độ tươi ngon của các nguyên liệu trái cây giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng nước ép thêm nữa hoa quả tươi còn giúp tăng thời hạn bảo quản nước ép nữa đó.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: "Nước ép trái cây để được bao lâu?" mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng những thông tin mà chúng tôi mang tới là hữu ích và giúp các bạn bảo quản nước ép một cách tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm máy ép trái cây chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.