Ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg? Ốc vòi voi làm món gì ngon nhất?

Ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg? Ốc vòi voi làm món gì ngon nhất?

Ốc vòi voimột trong các loại ốc có hình hài khá "kỳ dị" thế nhưng nó lại rất được ưa chuộng bởi độ thơm ngon, bổ dưỡng. Vậy ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg? Ốc vòi voi làm món gì ngon nhất? Bài viết này của sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy.

Ốc vòi voi là gì? Tu hài và ốc vòi voi có phải một loại?

1.

Tu hài và ốc vòi voi có phải một loại? Vâng, ốc vòi voi còn có tên gọi khác đó là tu hài. Loại hải sản này có tên khoa học là Panopea generosa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Ốc vòi voi là loài nhuyễn thể hai vỏ. Vỏ của nó dài khoảng 10 - 20cm, bên ngoài có màu trắng ngà, 2 vỏ khép hờ và nhô ra giữa là chiếc xúc tu dài. Bộ phận xúc tu này của tu hài có nhiệm vụ hút nước rồi lọc nước để lấy thức ăn nuôi dưỡng cơ thể.

Đặc biệt, phần thịt bên trong ốc vòi voi dày hơn sò huyết, nó có độ ngon ngọt tự nhiên, thịt chắc, đậm đà và được nhiều chuyên gia ẩm thực đánh giá cao hơn cả với bào ngư bởi chứa nhiều acid amin, cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như selen, đồng, canxi, sắt...

Ốc vòi voi

Ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg?

2.

Ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg? Giá bán của ốc vòi voi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như từng thời điểm trong năm, độ tươi ngon hay kích thước, nguồn gốc...

Dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến giá 2 loại ốc vòi voi phổ biến hiện nay ở Việt Nam để bạn tham khảo:

  • Ốc vòi voi nhập khẩu từ Canada có giá dao động từ 800.000 - 1.000.000 đồng/kg.
  • Ốc vòi voi được nuôi ở Việt Nam có mức giá thấp hơn chỉ từ 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Ngoài ra tùy từng cơ sở kinh doanh mà giá bán của ốc vòi voi cũng có thể khác nhau. Tuy nhiên khi chọn mua bạn nhớ chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo để chắc chắn mua được ốc vòi voi chất lượng, tươi ngon nhé.

Ốc vòi voi làm món gì ngon nhất?

3.

Ốc vòi voi làm món gì ngon nhất? Dưới đây là một vài cách chế biến ốc vòi voi ngon để bạn tham khảo:

Ốc vòi voi nướng mỡ hành

Ốc vòi voi nướng mỡ hột trong những món ăn cực hấp dẫn từ loại ốc đặc biệt này. Vị ngọt tự nhiên của ốc vòi voi hòa quyện với mỡ hành, chút lạc rang chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một hương vị thật đậm đà và khó quên.

Ốc vòi voi nướng mỡ hành

Ốc vòi voi nướng

Sashimi ốc vòi voi

Sashimi ốc vòi voi là món ăn đơn giản, không cầu kỳ và giúp bạn giữ được trọn vẹn dưỡng chất có trong loài ốc này. Nếu chưa biết chế biến ốc vòi voi thế nào cho ngon thì bạn có thể tham khảo món ăn này nhé.

Ốc vòi voi sashimi

Ốc vòi voi hấp chua cay

Vị cay nồng của ớt, quyện thêm chút chua nhẹ của giấm chắc chắn sẽ thổi bùng lên hương vị đặc trưng, ngon ngọt tự nhiên của tu hài. Đây cũng là một gợi ý lý tưởng cho bạn đấy nhé.

Ốc vòi voi hấp chua cay

Ốc vòi voi xào chua ngọt

Ốc vòi voi xào chua ngọt cũng là một gợi ý không tồi để bạn đổi gió cùng những người thân yêu đâu.

Ốc vòi voi xào chua ngọt'

Cháo ốc vòi voi

Ốc vòi voi nấu món gì ngon? Câu trả lời là cháo. Món ăn đơn giản, nóng hổi và cực kỳ bổ dưỡng sẽ giúp bạn giữ trọn được dưỡng chất từ ốc vòi voi.

Cháo ốc vòi voi

Ốc vòi voi hấp sả

Ốc vòi voi hấp sả cũng là một món ăn ngon và được chế biến khá đơn giản.

Ốc vòi voi hấp sả

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được ốc vòi voi giá bao nhiêu 1kg và ốc vòi voi làm món gì ngon nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: