Nấm bào ngư: Tác dụng, hình ảnh, phân loại và giá bán

Nấm bào ngư: Tác dụng, hình ảnh, phân loại và giá bán

Nấm bào ngư là trong những loại nấm quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay. Nấm bào ngư không những thơm ngon và làm được nhiều món ăn khác nhau mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe nữa. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về nấm bào ngư và tác dụng của nấm bào ngư các bạn nhé!

Nấm bào ngư là gì?

1.

Hình ảnh nấm bào ngư trắng

Hình ảnh nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư có tên khoa học là Pleurotus ostreatus, đây là một loại nấm rất đặc trưng trong họ hàng nhà nấm. Nấm bào ngư tiếng Anh thường được gọi là oyster mushroom, oyster fungus hoặc hiratake. Trong tiếng Việt, tùy vào vùng miền mà nấm bào ngư còn được gọi là nấm trắng, nấm dai hay nấm sò. Nấm bào ngư hiện nay là một trong các loại nấm được nuôi trồng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Hình ảnh nấm bào ngư xám

Hình ảnh nấm bào ngư xám

Nấm bào ngư thường có dạng hình phễu lệch, mũ nấm xòe ra, mặt trên mũ nấm bào người thường có màu trắng hoặc màu xám và chóp nấm lõm nhẹ. Phần dưới mũ nấm bào ngư thường có các cánh tơ mỏng và thân khá chắc. Nấm bào ngư thường mọc thành từng cụm với nhau.

Các loại nấm bào ngư

2.

Các loại nấm bào ngư

Nấm sò trắng và xám

Hiện nay, tại Việt Nam có 2 loại nấm bào ngư phổ biến nhất là nấm bào ngư xám và nấm bào ngư trắng. Để so sánh nấm bào ngư xám và trắng thì chúng có hình dáng khá giống nhau, mùi vị và thành phần dinh dưỡng là tương đương nhau.

Cách phân biệt nấm sò trắng và nấm sò xám là chỉ cần dựa vào màu sắc ở mũ nấm đúng như tên gọi của chúng. Tuy nhiên, các bạn lưu ý là hai loại nấm bào ngư này là hai dòng khác nhau nhé.

Nấm bào ngư đỏ (hồng) - Pink oyster mushroom

Nấm bào ngư đỏ (hồng) - Pink oyster mushroom

Ngoài ra, nấm bào ngư còn có một loại khác được lai tạo là nấm bào ngư đỏ (hồng) hay pink oyster mushroom, nhưng loại này không phổ biến và không có tại Việt Nam.

Nấm bào ngư có tác dụng gì?

3.

Nấm bào ngư có tác dụng gì?

Nấm bào ngư có chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong đó, hàm lượng protein trong nấm sò xám có thể so sánh với hàm lượng protein của thịt động vật. Bên cạnh đó, nấm bào ngư xám khi được phơi khô còn có chứa rất nhiều vitamin D có lợi cho sức khỏe.

Nấm bào ngư có giá trị dinh dưỡng phong phú, rất tốt cho sức khỏe, có lợi hệ tiêu hóa và còn có tác dụng giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh tật. Một số công dụng nấm bào ngư có thể kể đến như mang lại cho sức khỏe là giúp phòng tránh các bệnh huyết áp thấp, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ bệnh đường ruột, giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, phòng ngừa các bệnh tiêu hóa...

Giá nấm bào ngư bao nhiêu?

4.

Giá nấm bào ngư bao nhiêu?

Giá nấm bào ngư bao nhiêu? Nấm bào ngư là một loại nấm ăn khá bình dân và phổ biến nên giá cả rất phải chăng. Giá nấm bào ngư xám thường chỉ dao động dưới 100.000 đồng/kg. Giá nấm bào ngư trắng thì rẻ hơn, trung bình có giá chỉ tầm 75.000 đồng - 85.000 đồng/kg (tùy nơi). Nấm bào ngư cũng rất dễ mua, các bạn có thể mua ở bất cứ đâu từ chợ, siêu thị cho đến mua online.

Hy vọng những thông tin trên đây của VnAsk đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nấm bào ngư cũng như công dụng của nấm bào ngư rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

>>> Xem thêm: