Muối hồng Himalaya là gì, có tác dụng gì, giá bao nhiêu?

Muối hồng Himalaya là gì, có tác dụng gì, giá bao nhiêu?

Muối hồng Himalaya là gì? Muối hồng có tác dụng gì? Muối hồng Himalaya giá bao nhiêu? Hãy cùng đi tìm hiểu về loại muối hồng Himalaya này các bạn nhé!

Muối hồng Himalaya là gì?

1.

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng là gì? Muối hồng Himalaya (Himalayan salt) là một loại muối được khai thác bằng tay ở mỏ muối Khewra gần dãy núi Himalaya thuộc Pakistan. Đúng như tên gọi, muối hồng Himalaya thường có màu hồng nhạt tự nhiên, loại muối này rất ít được tinh chế nên có độ tinh khiết cao.

Muối hồng Himalaya có tính chất hóa học giống như muối ăn thông thường. Muối hồng có chứa hàm lượng natri clorua cao lên tới 98%. Bên cạnh đó, muối hồng Himalaya còn chứa một lượng nhỏ các khoáng chất khác như kali, magiecanxi. Những khoáng chất này khiến muối có màu hồng nhạt và có vị khác muối ăn thông thường.

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì?

2.

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì?

Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn cũng như với muối ăn thông thường là làm gia vị, do vậy, muối hồng thường được dùng để nêm nếm thức ăn và bảo quản thực phẩm. Một số người cũng thường sử dụng muối hồng Himalaya để làm muối tắm.

Hiện nay, người ta cũng sản xuất những loại đèn ngủ và khay nến làm bằng muối hồng để giúp thư giãn. Những tấm đá muối hồng Himalaya có kích thước lớn đôi khi được dùng làm đồ trang trí, hoặc được cắt gọt để làm đĩa để trình bày món ăn hoặc khay để nấu ăn.

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì?

Uống muối hồng có tác dụng gì? Một số tác dụng của muối hồng khi uống là giúp bù nước và cân bằng điện giải, hỗ trợ kháng viêm và sát khuẩn miệng, giúp cải thiện hệ hô hấp.

Muối hồng Himalaya giá bao nhiêu?

3.

Muối hồng Himalaya giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán muối hồng Himalaya với nhiều mức giá khác nhau tùy chất lượng muối. Nhìn chung, giá muối hồng Himalaya có giá dao động trong khoảng 100.000 đồng đến 300.000 đồng/kg.

Bạn có thể mua muối hồng Himalaya tại các cửa hàng chuyên bán muối hồng, tại các siêu thị lớn hoặc có thể mua online. Để biết giá muối hồng Himalaya chính xác nhất thì các bạn có thể liên hệ với người bán để biết thêm chi tiết nhé.

Cách sử dụng muối hồng Himalaya như thế nào?

4.

Cách sử dụng muối hồng Himalaya như thế nào?

Cách sử dụng muối hồng Himalaya làm gia vị

Các bạn có thể sử dụng muối hồng để nấu ăn như muối thường dùng. Tuy nhiên, các bạn lưu ý là muối hồng ít i-ốt hơn, do vậy, các bạn cần sử dụng cùng với muối i-ốt thông thường để bổ sung thêm i-ốt cho cơ thể nhé.

Bên cạnh đó, muối hồng Himalaya có hàm lượng natri cao hơn muối thông thường nên bạn cần kiểm soát lượng natri mình nạp vào, bởi vì tình trạng dư thừa natri có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cơ thể nhé.

Cách sử dụng muối hồng Himalaya để tẩy tế bào chết

Các bạn sử dụng khoảng 1/4 thìa cà phê muối hồng Himalaya đã được nghiền mịn, sau đó thoa trực tiếp muối hồng lên vùng da mà bạn cần làm sạch. Bạn hãy massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách tẩy da chết với muối hồng Himalaya tự nhiên này sẽ giúp bạn tẩy ra chết hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Cách sử dụng muối hồng Himalaya làm nước ngâm chân

Các bạn sử dụng khoảng 1 muỗng canh muối hồng Himalaya hòa tan với chậu nước ấm nhiệt độ khoảng 60 độ C, sau đó cho thêm khoảng 3 thìa canh rượu hạt gấc và 3 thìa canh rượu ngâm gừng nghệ. Bạn bắt đầu ngâm chân, vừa ngâm vừa massage bàn chân nhẹ nhàng cho thư giãn. Nếu như nước nguội thì các bạn có thể thêm vào ít nước ấm vào để ngâm tiếp. Bạn nên ngâm chân khoảng 20 đến 30 phút thôi nhé.

Trên đây là những thông tin về muối hồng Himalaya, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về công dụng của muối hồng và cách sử dụng muối hồng Himalaya rồi nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

>>> Xem thêm: