Đường đen là gì? Đường đen có tốt không, bao nhiêu calo?

Đường đen là gì? Đường đen có tốt không, bao nhiêu calo?

Đường đen là gì? Đường đen có tốt không, bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu về lượng calo của đường đen và công dụng của đường đen các bạn nhé!

Đường đen là gì? Đường đen bao nhiêu calo?

1.

Đường đen là gì? Đường đen bao nhiêu calo?

Đường đen cũng được làm từ cây mía như các loại đường trắng mà chúng ta thường dùng. Tuy nhiên, đường đen sẽ không được tinh luyện nên nó không sáng màu như đường trắng tinh luyện mà có màu vàng đen sẫm. Đường đen còn được gọi cách khác là đường đỏ, đường mật, đường mật mía hay đường bánh.

Đường đen bao nhiêu calo? Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100g đường đen trung bình sẽ chứa 380 calo.

Đường đen có tốt không? Tác dụng của đường đen

2.

Đường đen có tốt không? Tác dụng của đường đen

Đường đen chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong đời sống. Trong Đông y, đường đen là loại đường có vị ngọt, tính ôn, có công dụng giúp chống lạnh và bồi bổ cơ thể. Đường đen cũng rất tốt cho gan, lách và dạ dày. Đường đen có chứa các khoáng chất như sắt, canxi, magie… tốt cho máu và sức khỏe của con người.

Đường đen có chứa các chất chống oxy hóa như axit glycolic nên nó thường được sử dụng để làm mỹ phẩm chăm sóc da, giúp hạn chế mụn và làm da mịn màng khỏe mạnh hơn.

Trong ẩm thực, đường đen thường được dùng để tạo màu cho các món bánh, làm trân châu đường đen, trà sữa, nước uống hay các món kho.

Đường đen làm món gì?

3.

Đường đen làm món gì?

Đường đen chính là nguyên liệu chính làm nên cơn sốt sữa tươi trân châu đường đen một thời. Loại đường đen này ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, nó thường được dùng để tạo độ ngọt thanh và màu sắc cho nhiều món bánh, kem, các món chè và đồ uống.

Ngoài ra, đường đen cũng được nấu cùng táo đỏ, nhãn nhục, kỷ tử để làm canh dưỡng sinh trong Đông y. Loại nước uống giúp cơ thể khỏe mạnh, tịnh tâm, tươi trẻ và giúp ức chế lão hóa trên gương mặt.

Công đoạn làm đường đen như thế nào?

4.

Công đoạn làm đường đen như thế nào?

Công đoạn làm đường đen khá phức tạp, đầu tiên, họ sẽ ép mía lấy nước cốt, sau đó mang nước ép mía đi nấu với lửa vừa để tránh đường bị cứng khô lại. Khi nước cốt mía sánh lại và dần chuyển sang màu đỏ là được, đây còn gọi là mật mía.

Tiếp đó, mật mía sẽ được mang đi kết tinh, trải qua quá trình quay ly tâm, lắng cặn và loại bỏ tạp chất để tạo thành đường đen.

Đường đen sẽ vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao do không trải qua quá trình xử lý bằng các loại than hay trải qua tinh chế loại bỏ thành phần nào. Một số cơ sở sản xuất còn đóng mật mía thành khối sau khi nấu chín mà không cần phải thực hiện quá trình kết tinh và quay ly tâm.

Trên đây là những thông tin về đường đen và tác dụng của đường đen đối với sức khỏe. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

>>> Xem thêm: