Lactose là gì, có trong thực phẩm nào? Tác dụng của đường lactose

Lactose là gì, có trong thực phẩm nào? Tác dụng của đường lactose

Lactose là gì? Lactose có trong thực phẩm nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu lactose là gì

Lactose là gì?

1.

Lactose là đường (hoặc carbohydrate) tự nhiên có trong sữa. Thành phần của lactose là một phân tử đường lớn được tạo thành bởi hai phân tử đường nhỏ hơn chính là glucose và galactose. Và để đường sữa được hấp thụ vào ruột và cơ thể tốt nhất, trước tiên nó phải được tách thành glucose và galactose, sau đó hai loại này sẽ được hấp thu bởi các tế bào lót ruột non.

Đường lactose có trong thực phẩm nào?

2.

Lactose là loại đường đơn, được tìm thấy nhiều nhất trong sữa và các sản phẩm từ sữa, cụ thể là sữa mẹ và sữa của loài động vật. Sữa tươi là nguồn thực phẩm chứa lactose chủ yếu. Hơn nữa, bạn cũng có thể bổ sung lactose từ các chế phẩm sữa như sữa chua, bơ, pho mát…

Ngoài ra, lactose cũng được các nhà sản xuất thêm vào trong sữa bột với hàm lượng tùy vào từng loại sữa.

Tìm hiểu lactose có trong thực phẩm nào

Lactose có tác dụng gì?

3.

Tác dụng của lactose đối với người lớn

Lactose có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể. Đường glucose được tạo ra từ lactose chính là nguồn cung và dự trữ năng lượng cho bộ não và các hoạt động hằng ngày.

Theo nhiều nghiên cứu, lactose có thể thúc đẩy các lợi khuẩn trong ruột phát triển, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, lactose còn có tác dụng hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, cao huyết áp, tiểu đường

Tác dụng của lactose đối với trẻ nhỏ

Lactose là một trong những loại đường cần thiết cho sự phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ nhỏ. Nó có thể cung cấp năng lượng và dự trữ năng lượng cho não bộ cũng như các hoạt động hằng ngày.

Đặc biệt, lactose còn giúp hỗ trợ cho sự phát triển của lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, ký sinh trùng và giúp thành niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Đồng thời, lactose còn hỗ trợ cho sự hấp thu canxi để phát triển hệ xương khớp, hấp thu phốt pho cho sự hình thành và phát triển não bộ của trẻ.

Ngoài ra, đường galactose sau khi được phân tách từ lactose sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành mô não và hệ thần kinh ở trẻ những năm tháng đầu đời.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết lactose là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: