Hoa hồi có tác dụng gì? Cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn

Hoa hồi có tác dụng gì? Cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn

Hoa hồi là một trong những loại gia vị được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Vậy bạn đã biết hoa hồi là gì chưa? Hoa hồi có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu về hoa hồi và cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn các bạn nhé!

Hoa hồi là gì?

1.

Hoa hồi là gì?

Hình ảnh hoa hồi

Hoa hồi khô là một loại gia vị khô thường được dùng phổ biến trong ẩm thực. Hoa hồi có tên khoa học là Illicium verum, hoa hồi tiếng Anh thường gọi là star anise, staranise hoặc star anise seed, star aniseed. Cây hoa hồi còn được gọi là cây hoa đại hồi, là cây bản địa tại vùng đông bắc Việt Nam và Trung Quốc.

Cây hoa hồi khá nhỏ chỉ cao từ 6m đến 10m, thân cây thẳng và nhẵn và có màu nâu xám. Hoa hồi tươi thông thường sẽ có 6 đến 8 cánh, xếp thành hình cánh sao có đường kính khoảng 3cm, mỗi cánh hoa hồi sẽ mang bên trong một hạt nhỏ hình quả trứng nhẵn bóng.

Hoa hồi có tác dụng gì?

2.

Hoa hồi có tác dụng gì?

Hoa hồi ngâm rượu có tác dụng gì? Tác dụng của hoa hồi ngâm rượu nguyên chất là giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh như cảm lạnh, đau đầu, các bệnh về xương khớp và các bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng…

Hoa hồi cũng có công dụng trong hỗ trợ giảm đau, giảm bầm tím, trị ho, long đờm, bệnh  nấm da, ghẻ lở… và nhiều tác dụng chữa bệnh khác nữa trong Đông y. Bên cạnh đó, hoa hồi cũng được điều chế thành tinh dầu sử dụng trong mỹ phẩm và làm đẹp.

Ngoài các tác dụng nêu trên thì hoa hồi còn có các tác dụng khác như làm hương liệu trong bánh kẹo, nấu ăn hay làm mồi câu cá…

Cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn

3.

Cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn

Hoa hồi là một trong những loại gia vị cực phẩm thường được sử dụng trong các món ăn. Hương vị của hoa hồi sẽ giúp nâng tầm món ăn lên một hương vị hoàn toàn mới và thơm ngon hơn. Các đầu bếp thường rang hoa hồi rồi mới sử dụng để tẩm ướp hoặc dùng trong các món canh, món súp, cà ri hay các món hầm khác. Rang hoa hồi giúp bạn có thể sử dụng hết toàn bộ những hương vị tinh tế của hoa hồi, giúp kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn.

Trên đây là những thông tin về hoa hồi, công dụng của hoa hồi và cách sử dụng hoa hồi trong nấu ăn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

>>> Xem thêm: