Đường nâu là gì? Đường nâu và đường đen có giống nhau không?

Đường nâu là gì? Đường nâu và đường đen có giống nhau không?

Đường nâu là một loại đường khá phổ biến, được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày bên cạnh đường đen, đường trắng, đường phèn... Vậy đường nâu là gì? Đường nâu và đường đen có giống nhau không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Đường nâu là gì? Đường nâu dùng để làm gì?

1.

Đường nâu là đường gì? Đường nâu là một loại đường sucrose có dạng hạt nhuyễn giống với đường trắng và được sử dụng khá nhiều trong đời sống hằng ngày. Quá trình kết tinh đường trắng sẽ thu được phần nước thừa được gọi là mật đường có dạng sệt, màu đậm. Sau đó, người ta sẽ dùng loại mật đường này trộn cùng với đường trắng và qua một số công đoạn xử lý sẽ tạo ra được đường nâu.

Màu sắc của đường nâu phụ thuộc vào lượng mật đường mà các nhà sản xuất cho vào, chính vì thế nó sẽ có màu nâu đậm hoặc nâu nhạt khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại đường nâu chính là đường nâu tự nhiên và đường nâu thương mại. Với đường nâu tự nhiên, người ta thường sản xuất như cách trên tức là vẫn có mật đường. Còn đường nâu thương mại thì được sản xuất bằng cách nhuộm mật đường lên đường trắng để tạo màu nâu.

Đường nâu được ứng dụng khá nhiều trong đời sống, nó có thể dùng để chế biến các món ăn như làm bánh, làm chè, làm các món kho, món nướng, ướp thịt...

Đường nâu

Đường nâu có tốt không? Tìm hiểu tác dụng của đường nâu

2.

Để biết được đường nâu có tốt không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thành phần cũng như công dục của đường nâu trước nhé.

Đường nâu bao nhiêu calo? Đường nâu có chứa rất ít calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g đường nâu chỉ có chứa 373 calo. Ngoài ra, thành phần của loại đường này còn có chứa nhiều khoáng chất như kali, sắt, magie, canxi...

Dưới đây là những công dụng của đường nâu:

  • Hỗ trợ giảm cân: Đường nâu có béo không? Nhiều người thường có suy nghĩ sử dụng đường nâu sẽ gây béo thế nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Đường nâu không những không làm bạn tăng cân mà nó còn hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa béo phì rất tốt. Lý do là bởi loại đường này có chứa ít calo, đồng thời lại chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng đường nâu mà không cần quá lo lắng về vấn đề tăng cân nhé.
  • Giảm đau bụng kinh: Kali có trong đường nâu có thể làm giảm các cơn đau tử cung, hạn chế co thắt tử cung trong thời kỳ "dâu" cho chị em phụ nữ. Chính vì thế, nếu bị ám ảnh bởi cơn đau bụng kinh, hãy pha một cốc nước đường nâu ấm và từ từ thưởng thức bạn nhé.
  • Làm đẹp da, ngừa mụn: Một trong những tác dụng của đường nâu đó chính là hỗ trợ làm đẹp da, ngừa mụn. Nhờ lượng mật mía cùng với axit glycolic mà đường nâu có thể giúp chống lão hóa, giảm mụn trứng cá, giúp chị em có được làn da trắng sáng, mềm mịn hơn đấy.
  • Tốt cho phụ nữ sau sinh: Phụ nữ sau khi sinh muốn nhanh hồi phục sức khỏe, xua tan mệt mỏi có thể sử dụng đường nâu bởi nó có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, lại không sợ bị tăng cân.

Từ những chia sẻ trên, có thể thấy đường nâu là một loại đường có khá nhiều tác dụng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần có cách sử dụng đường nâu hợp lý, tránh lạm dụng quá nhiều nhé.

Đường nâu

Đường nâu và đường đen có giống nhau không?

3.

Đường nâu và đường đen có giống nhau không? Những thông tin so sánh 2 loại đường này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đó.

Về nguồn gốc

  • Đường đen: Là loại đường được làm từ cây mía là đường tự nhiên chưa qua tinh luyện nên có màu đen.
  • Đường nâu: Làm từ mật mía và đường trắng.

Về đặc điểm

  • Đường đen: Có màu đen đôi khi là màu đỏ hoặc vàng. Chính vì thế nó cũng được gọi là đường đỏ, đường vàng.
  • Đường nâu: Có màu nâu và thường bị nhầm với đường vàng.

Thành phần dinh dưỡng

Đường nâu khác gì đường trắng?

4.

Sự khá biệt đầu tiên của 2 loại đường này đó chính là màu sắc. Ngoài ra, về thành phần dinh dưỡng của chúng cũng khác nhau. Đường nâu có hàm lượng canxi, sắt và kali cao hơn so với đường trắng một chút. Ngoài ra, đường nâu cũng chứa ít calo hơn đường trắng một chút.

Đường nâu và đường trắng

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được đường nâu là gì và đường nâu với đường đen có giống nhau không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập website  để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé.

>>> Xem thêm: