IC xe máy là gì, gồm mấy loại? Thay IC xe máy bao nhiêu tiền?

IC xe máy là gì, gồm mấy loại? Thay IC xe máy bao nhiêu tiền?

IC xe máy là gì, gồm mấy loại? Thay IC xe máy bao nhiêu tiền? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

IC xe máy là gì?

1.

IC xe máy (Intergated Circuit) chính là bộ phận quan trọng trên xe máy, đặc biệt ở các dòng xe tay ga. Nói một cách dễ hiểu thì IC chính là bộ phận đánh lửa, giúp xe hoạt động trơn tru hơn và điều khiển các thiết bị điện tử hiện đại khác trên chiếc xe.

Nếu thiếu IC thì xe số có thể khởi động bằng cách đạp cần khởi động, tuy nhiên với xe ga thì không thể. Và tất nhiên, thiếu IC sẽ trở thành một tình huống khá "thảm họa" đối với xe tay ga đấy.

Ngoài ra, vì sử dụng thường xuyên, liên tục nên bộ phận này rất dễ bị hỏng hóc hoặc bị trộm cắp. Vậy nên người dùng xe máy cũng nên có những am hiểu nhất định về IC để từ đó có được kế hoạch sử dụng đúng cách.

IC xe máy là gì

IC xe máy có tác dụng gì?

2.

IC xe máy có tác dụng điều chỉnh dòng điện, giúp chuyển dòng điện của mâm lửa từ xoay chiều sang một chiều. Bên cạnh đó, IC cũng có tác dụng điều khiển các tia lửa điện của bugi sao cho hoạt động đồng bộ với tốc độ quay của máy để động cơ đốt trong bùng nổ và tạo ra sự chuyển động của pittong.

IC xe máy có tác dụng gì

IC xe máy bao nhiều tiền?

3.

Giá bán của IC xe máy còn tùy thuộc vào từng dòng xe mà bạn đang đi, tuy nhiên IC của các dòng xe số hoặc xe côn tay sẽ thường rẻ hơn IC của xe tay ga.

Hiện nay, giá bán của IC xe máy Honda Wave, Yamaha Sirius, Yamaha Exciter... thường dao động từ 600.000 - 1.000.000 đồng. Trong khi đó giá IC của các dòng xe tay ga phổ biến từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng. Thậm chí, một số dòng xe tay ga cao cấp giá IC còn có thể lên tới 8.000.000 đồng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết IC xe máy là gì, gồm mấy loại và IC xe máy bao nhiêu tiền. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: