Cồn 70 độ có tác dụng gì, giá bao nhiêu, đốt có cháy không?

Cồn 70 độ có tác dụng gì, giá bao nhiêu, đốt có cháy không?

Cồn 70 độ là gì? Cồn 70 độ có tác dụng gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về cồn 70 độ

Cồn 70 độ là gì?

1.

Cồn 70 độ (hay còn được gọi là cồn Ethanol) là dung dịch lỏng được dùng để diệt khuẩn, chúng có tốc độ bốc hơi chậm hơn cồn 90 độ vừa đủ thời gian để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Vì thế, cồn 70 độ có tác dụng tốt hơn nên được khá nhiều người lựa chọn để làm nước rửa tay sát khuẩn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. Cồn 70 độ có công thức là C2H6O hoặc C2H5OH.

Cồn 70 độ có tác dụng gì?

2.

Thông thường, cồn 70 độ được dùng để sát trùng da và một số dụng cụ y tế được dùng phổ biến, tuy nhiên người dùng cũng cần cẩn trọng khi sử dụng cồn để rửa vết thương hở, vết bỏng nặng. Cồn được bào chế ở dạng dung dịch, có hàm lượng từ 30ml đến 500ml, có nồng độ khác nhau từ 60 - 90%, thế nhưng nếu bạn dùng để sát khuẩn thì cồn 70 độ chính là sự lựa chọn phù hợp.

Để biết cồn 70 độ có tác dụng gì thì đầu tiên bạn cần biết rõ rằng mặc dù có nồng độ cao nhưng cồn 90 độ không tốt bằng cồn 70 độ khi sát khuẩn, nó có thể gây kích ứng da, nóng rát. Theo các chuyên gia, đa số các loại cồn sát khuẩn tay trên thị trường hiện nay đều có nồng độ khoảng 70 - 75%.

Sau đây là tác dụng của cồn 70 độ:

  • Chỉ sử dụng sát trùng ngoài da.
  • Vệ sinh, tiệt trùng dụng cụ y tế.
  • Đốt, làm chín thực phẩm.

Công dụng của cồn 70

Ngoài ra, bạn cùng cần lưu ý một số điều như sau khi sử dụng cồn 70 độ:

  • Không trực tiếp tiếp xúc cồn y tế với bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.
  • Không được pha trực tiếp cồn y tế dùng uống.
  • Khi tiếp xúc với hơi cồn phải đeo khẩu trang y tế.
  • Khi dính cồn y tế vào mắt phải rửa ngay lập tức với nước sạch.
  • Khi nuốt phải cồn y tế không cố gây nôn mà uống ngay nước lọc và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Cồn 70 độ có cháy không?

3.

Theo các chuyên gia, cồn 70 độ có thể gây cháy nổ khi tiếp xúc với lửa, vì thế bạn cần cẩn trọng khi sử dụng. Bạn cần cất thật kỹ cồn ở nơi cao ráo, tránh nơi để bật lửa, diêm hay các vật dụng có thể phát lửa.

Cồn 70 độ giá bao nhiêu?

4.

Trên thị trường hiện nay, cồn 70 độ có giá bán dao động khoảng 20.000 - 100.000 đồng/chai, tùy vào từng loại và được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Giá bán của cồn 70 độ

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về cồn 70 độ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm y tế & sức khỏe, thực phẩm chức năng…, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.