Phật bản mệnh là gì? Hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp

Phật bản mệnh là gì? Hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp

Ngày nay khá nhiều người tìm đến những sản phẩm phong thủy có in hình Phật bản mệnh để mong cầu may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy Phật bản mệnh là gì? Bài viết này của sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về Phật bản mệnh cũng như hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Phật bản mệnh là gì?

1.

Phật bản mệnh còn được gọi với tên gọi khác là Phật độ mệnh, Phật bình an hay Phật hộ thân.Thông qua 12 nhân duyên, Thiên can, Địa chi và năm yếu tố cơ bản là đất, nước, gió, lửa, không khí, Phật giáo mật tông đưa ra thuyết 8 vị Bản Tôn chủ quản 12 con giáp. Vậy nên tất cả gồm có 8 vị Phật bản mệnh chủ quản 12 con giáp. Dưới đây là tên 8 vị Phật bản mệnh độ trì 12 con giáp để bạn tham khảo.

8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp bao gồm:

  • Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát độ mệnh người sinh năm : Vị Phật bản mệnh này đại diện cho trí tuệ minh mẫn, nhanh nhạy có thể ứng biến trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, khi đeo sản phẩm phong thủy có vị Phật bản mệnh này bạn sẽ có thể cải thiện sự khó tính của bản thân và tính đa nghi.
  • Phật Hư Không Tạng Bồ Tát độ mệnh người sinh năm Sửu và Dần: Vị Phật bản mệnh này đại diện cho sự sáng suốt. Đeo sản phẩm có hình Phật Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ giúp bạn tích lũy được tiền bạc, luôn có sự giúp đỡ của quý nhân.
  • Phật Văn Thù Bồ Tát độ mệnh người sinh năm Mão: Vị Phật bản mệnh này đại diện cho trí tuệ, tinh thần. Sử dụng vật phẩm phong thủy có hình Phật Văn Thù Bồ Tát sẽ giúp ích nhiều cho những người kinh doanh buôn bán, đồng thời cũng tốt cho việc học hành.
  • Phật Phổ Hiền Bồ Tát độ mệnh người sinh năm Thìn và Tỵ: Vị Phật bản mệnh này đại diện cho sức mạnh, mọi thử thách đều có thể vượt qua. Khi mang vật phẩm phong thủy có hình Phật Phổ Hiền Bồ Tát sẽ giúp bạn tránh xa tai họa và đạt được những mong ước của bản thân.
  • Phật Đại Thế Chí Bồ Tát độ mệnh người sinh năm Ngọ: Vị Phật bản mệnh này đại diện cho sự hanh thông, thuận lợi. Đeo vật phẩm phong thủy in hình Phật Đại Thế Chí Bồ Tát sẽ giúp sự nghiệp của bạn phát triển rực rỡ.
  • Phật Như Lai Đại Nhật độ mệnh người sinh năm Mùi và ThânVị Phật bản mệnh này đại diện cho sức mạnh, tri thức. Đeo vật phẩm phong thủy in hình Phật Như Lai Đại Nhật sẽ giúp xua tan bóng tối, khai sáng trí tuệ, giúp bạn có nhiều cơ hội để vươn lên và đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống.
  • Phật Bất Động Minh Vương độ mệnh người sinh năm Dậu: Vị Phật bản mệnh này có thể giúp bảo vệ bạn tránh khỏi những điều không may mắn, giúp bạn tận dụng được trí tuệ của mình để vượt lên hoàn cảnh và đạt được những điều mà bạn hằng mong ước.
  • Phật Phật A Di Đà độ mệnh người sinh năm Tuất và Hợi: Vị Phật bản mệnh này hỗ trợ bạn để bạn gặp được những điều tốt lành, may mắn, giúp bạn tránh khỏi mọi phiền toái và có được cuộc sống an lạc hơn.

Hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh

Ý nghĩa Phật bản mệnh 12 con giáp là gì?

2.

Ý nghĩa Phật bản mệnh trong Phật giáo

Phật bản mệnh chính là vị Phật độ trì cho con giáp của bạn. Được coi là có nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên hiện nay có rất nhiều người thường sử dụng dây chuyền có mặt Phật bản mệnh, nhẫn đeo tay có hình Phật bản mệnh. Những vật phẩm này không chỉ là món đồ trang sức mà còn chính là vật phẩm phong thủy linh thiêng ẩn chứa niềm tin, mong cầu bình an của người đeo.

Phật bản mệnh giúp cho mỗi người sống hướng đến những điều tốt đẹp hơn, nhắc nhở mỗi người hướng thiện, sống tuân theo lẽ phải và những điều thiện lành.

Ý nghĩa của Phật bản mệnh trong cuộc sống

Mang theo Phật bản mệnh (đeo trên người, để trên xe...) sẽ giúp cho người đó luôn cảm thấy được che chở, có được cảm giác bình an. Đặc biệt là với những người thường xuyên phải di chuyển, tham gia giao thông trên đường, khi mang Phật bản mệnh bên mình họ sẽ luôn thấy an toàn và chắc tay lái.

Bên cạnh đó, sử dụng đồ trang sức có Phật bản mệnh cũng giúp sức khỏe của người đó được cải thiện hơn, giúp công việc hanh thông, thuận lợi hơn.

Phật bản mệnh

Những lưu ý khi đeo Phật bản mệnh

3.

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn đeo Phật bản mệnh:

  • Cần phải lựa chọn đúng vị Phật bản mệnh độ trì cho tuổi của mình.
  • Trong quá trình đeo, bạn cần phải giữ cho sản phẩm luôn được sạch sẽ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô uế. Đặc biệt nếu đeo ở tay thì cần phải tháo bỏ khi tắm, khi đi vệ sinh... Ngoài ra với nữ giới vào những ngày "dâu" cũng không nên đeo Phật bản mệnh.
  • Không để cho người khác chạm vào mặt Phật bản mệnh của mình.
  • Khi đeo Phật bản mệnh, bạn cần giữ tâm lương thiện, trong sáng, không được làm những việc xấu.
  • Trước khi đeo, Phật bản mệnh cần được khai quang và trong quá trình đeo cũng cần tẩy uế thường xuyên.
  • Nếu Phật bản mệnh bị hư hỏng, rơi vỡ khi đeo thì bạn cần nhặt các mảnh vỡ gói vào 1 miếng vải sạch. Sau đó gói vào giấy vàng và đốt dưới ánh nắng vào ngày lẻ như mùng 1, 3, 5, 7... Âm lịch rồi thả xuống sông lớn.
  • Chỉ nên đeo Phật bản mệnh khi đã được khai quang, trì chú.

Hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh

4.

Phật bản mệnh

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát

Phật bản mệnh

Phật Hư Không Tạng Bồ Tát

Phật bản mệnh

Phật Văn Thù Bồ Tát

Phật bản mệnh

Phật Phổ Hiền Bồ Tát

Phật bản mệnh

Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

Phật bản mệnh

Phật Như Lai Đại Nhật 

Phật bản mệnh

Phật Bất Động Minh Vương

Phật bản mệnh

Phật Phật A Di Đà 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được Phật bản mệnh là gì cũng như hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Xem thêm: